(Charity's POV)
Hello hello! it's me again Charity ^__^
By the way busy ako ngayon sa pagprepare ng mga foods para mamaya.
Nasabi kasi sakin ni kuya Tristan na dito na daw sila gagawa ng mga decors and etc. Para sa recognition and graduation.
So since officers naman silang lahat maging si kuya Jason.
Nagplano silang lima na dito na gumawa."Charity!!!" Agad naman akong tumakbo papunta dito at niyakap siya.
"WAAH!!! Chanieee! Mabuti naman nandito ka na agad. Nasaan na pala si migs?" Kita ko namang sumimangot ito.
"Ah ganun miss mo na pala yung gonggong na yun kesa sakin" sabi nito habang nakabusangot.
"Awiiee, ikaw naman Chaniee ang nakakamiss dun eh, hindi ako" sabi ko dito habang nakangiti ng malawak sabay pagsundot sundot dito.
Kita ko namang namula ang tenga nito.
See? Sabi na nga ba sainyo eh.
My ship is really sailing.
"Aish, nasaan na yung mga kuya mo?" Pag iiba nito ng topic.
Ngunit bago pa ko makasagot ay may biglang sumulpot.
"Sus, miss mo na ko agad bro" sabi ni kuya Tristan habang nakangiting nakakaloko.
"Iwww, shoo ka nga diyan kuya Tristan si Migs ang miss ni Chanieee, hindi ikaw" pagsusuplada ko dito.
Napailing nalang si Chaniee habang tumatawa.
"Grabe! kakadating ko pa lang naririnig ko na agad pangalan ko." And as expected
Si kuya Migs nga hahaha
Napatingin naman ako kay Chaniee nasa ngayon nakatingin na din dito.
"Grabe ka tomboy ha, lagi naman tayong magkasama sa school tapos namimiss mo na ko" sabay ngiting nakakaloko nito.
"Ulol" tanging sabi lang ni Chaniee dito sabay iwas ng tingin.
"Tama na yang miss miss, tulungan niyo na ko dito at marami pa tayong gagawin" biglang sulpot naman ni kuya Jason na maraming dalang gamit.
Aish, mahirap talagang magkaroon ng kuyang parang nagmemenopausal.
(Tristan's POV)
"Bro, ano pala ang kukunin mong course?" Tanong ko dito habang patuloy pa din sa panggugupit."Architecture yata, ikaw?" Sagot naman nito habang abala sa pagpipinta.
"Nice, hmm Doctor siguro" sagot ko naman dito.
"Hahaha paki goodluck nalang ako sa magiging pasyente hahahaha" natatawang sabi nito.
"Sama mo talaga sakin eh" reklamo ko nalang dito.
At bigla nanaman nabalot ng katahimikan.
"Oo nga pala Jason, diba gagraduate ka na, ano yung kukunin mong course?" Biglang tanong naman dito ni bro.
Oo nga noh.
Kahit ako nga di ko alam.
Lahat naman kami napatingin dito.
"Oo nga kuya, ano yung kukunin mong course" pati si charity nakisali na rin.
Tiningnan naman kami nito isa isa.
"Psh, lawyer" tipid na sagot nito sabay balik sa kanyang ginagawa.
"Woah! Lawyer ka pala brad" sabi naman dito ni migs na parang di makapaniwala.
"Eh? It means tutuluyin mo yung sabi nila mommy na dun ka sa states mag aaral?"
Agad naman itong natigilan.
Maging sila ni Migs at bro napatingin ulit kay kuya.
O_O anong sabi nila mom.
Ba't di ko alam yun.
Dahan dahan naman itong tumango.
"Seryoso yan Jason?" Di makapaniwalang tanong dito ni bro.
Oo nga seryoso ba siya?
"Yeah, pati si Charity dun na din ipapatuloy ang kanyang senior year para di na siya mahirapan pa sa pagproceed sa culinary"
O_O
Pati si Charity?!
Bakit ako di ko alam?
May plano ba silang iwan ako?!
Napatingin naman ako kay bro na di pa rin makapaniwalang nakatingin sa kanilang dalawa.
"Iiwan niyo kami?" Ang tanging lumabas sa bibig nito.
Agad naman itong pinuntahan ni Charity at niyakap.
"Eh Chaniee lagi naman tayong magvivideo call at chat diba?" Parang batang ineexplain dito ni Charity.
"Eh kahit na" nakayukong sabi dito ni bro.
"Kuya, kailangan ba talagang dun ko ipagpatuloy ang senior year?" Parang batang tanong naman ni Charity dito.
"Depends on mom and dad's decision" seryosong sagot lang nito dito.
Psh! Bahala sila
Di man lang nila ako sinabihan -_-
Tsk! makapanggupit na nga lang dito.
(Charity's POV)
They are still doing their works but after naming mapag usapan yun napansin kong biglang nalungkot si Chaniee.Aww I didn't mean it.
Si kuya naman kasi eh.
Tiningnan ko naman silang apat.
Ang tahimik nila...
Seryoso lang sila sa kanilang ginagawa.
Hmmm... what if,
Dali dali naman ako pumunta ng kwarto at agad na kinuha ang speaker at cellphone ko.
I hope this work.
After connecting to the bluetooth ay agad kong pinaandar ang sound.
*now playing: Young wild free by Wiz Khalifa feat. Snoop dogg*
~So what we get drunk
So what we smoke weed
We're just having fun
We don't care who sees
So what we go out
That's how it's supposed to be
Living young and wild and free~Agad naman silang nagtinginan.
And here comes Chaniee
"Uh, uh huh
So what I keep 'em rolled up
Saggin' my pants not caring what I show
Keep it real with my niggas
Keep it player for the hoes
And look clean don't it?
Washed it the other day, watch how you lean on it" pagsasabay nito sa rap.I forgot to tell you na rapper pala si chanieee.
"Give me some 501's jeans on and roll joints bigger than King Kong's fingers
And smoke them hoes down 'till they stingers
You a class clown and if I skip for the day I'm with you b*tch smokin' grade A"
Tapos nito ay tinuro ni Chaniee si kiya Tristan.At biglang si kuya Tristan naman ang nagrap
"You know what? It's like I'm seventeen again
Peach fuzz on my face
Lookin', on the case
Tryna find a hella taste
Oh My God, I'm on the chase
Chevy, its gettin' kinda heavy, relevant, sellin' it
Dippin' away, time keep slippin' away
Zip in the safe, flippin' for pay
Tippin' like I'm drippin' in paint
Up front four blunts, like "Khalifa put the weed in a J"At ng sa chorus na ay napakanta silang lahat.
Pati ako napasabay na din.
"So what we get drunk
So what we smoke weed
We're just having fun
We don't care who sees
So what we go out
That's how it's supposed to be
Living young and wild and free"This is one of my best moments with them.
BINABASA MO ANG
She's My Lifetime Enemy
Ficção Adolescente"Hindi lahat ng gwapo, lalaki" Yan ang paulit ulit at laging bukambibig ng babaeng yun. Psh! problema ba niya Di niya ba alam na ang gwapo ay naglalarawan sa mga LALAKI LANG. Kung makapagsalita na gwapo sa sarili nun dinaig pa kaming mga tunay na la...