Chapter 3

654 24 0
                                    

CTT: Valiant

......

Kamahalan POV

3 days past

Narito kami ngayon sa training ground at nanonood kay Arthur na nagtratraining para Annual Sword Fighting Tournament after 3 days.

Sigh,...he was hitting a puppet or should I say a wood cover with dry grass forming a human figure at may head gear pa.
Naging body guard nya nga ako pero what the fudge ang boring wala namang laban na nagaganap at si merlin ayon naglilinis sa bahay ng mga gears or armor ni arthur.

Tumayo naman ako sa pagkakahiga sa may bato at lumapit sa kanya kaya napatigil ito.
You need something?- he asked. I picked one sword.
A good training is with a living person, come on let have a match..- hamon ko sa kanya..but he just stare at me.
Prince, are you underestimating me. Do you think I just brag when I said to be your guard?- I said..
Im not, just im a gentleman to fight a woman. In addition your job is to protect me nothing else.- he spoke and smiled at me.
Napangiti nalang ako at sinugod sya agad nya naman itong sinangga.
You really underestimating me becoz im a woman- sugod naman ako ng sugod at sya sangga ng sangga at ilag. Madali akong nakakakilos dahil pangboys ang suot ko well yun talaga palagi ang suot ko.

I kick him, buti nailagan nya at sya naman ang sumugod.

Maingay ang banggaan ng mga espada namin at walang nagpapatalo masyado syang mapride tulad ko.

Huh..I didnt expect your also good at sword, - wika nya sa gitna ng aming labanan.
Ofcourse and I know a lot in fight- tugon ko.

Right
Left
Right
Left
Middle
Right

Cling..

Cling...

Mabibigat ang mga paghampas nito kayat napaatras ako ng napaatras then unluckly natapisod ako at naoutbalance kayat napaupo ako sa lupa at tinutukan ako sa leeg.

I won..- he said with smirk. At inilahad ang kamay para tulungan akong tumayo.
Im aware, your really good...-I commented to him.
I should be the one who tell that to you, your really good and skilled. Anyway lets get back to see merlin.- binalik nanamin ang mga sword sa mga kinalalagyan nila kung saan mga nakahilera ang mga to saka umalis.

Pagpasok sa bahay ni Gaius nadatnan namin itong may hawak na maliit na bote. At si merlin naman nahihirapang buhatin ang gears ni Arthur kayat lumapit ako sa kanya upang tulungan itong dalhin ang mga to.
My lord its already clean, where should we take them..- merlin asked.
To my room what else- arthur replied at sabay patong yung glove nya sa hawak ni merlin.
Hurry- mahinang sipa pa nya sa pwet ni merlin.. haay nako mga childish na mga to. They really quite close.. close din naman ako kay Arthur kaya lang mas close sila.

Here drink this its will give you strength- abot ni Gaius yung maliit na boteng hawak nya kanina. Inabot naman ito ni Arthur at nilagok ng isang tagay at binalik kay Gaius.
Thank you Gauis- pasalamat ng prinsipe.
Sinundan ko si merlin, bubuksan na sana nya yung pinto bigla itong bumukas at malapit nang magsihulog ang hawak nito. Dumungaw naman si Gwen.
Excuse me, - inilibot nya ang kanyang paningin sa silid.
Oh, gwen come in- paanyaya ni Gaius. Tumabi si Merlin upang makapasok si Gwen.
Good morning my lord, lady command me to get her medicine.- yumukod sya sa prinsipe bilang pagbati.
Wait I will take it- agad na hinanap ni gauis ang gamot umano ni morgana sa shelves nyang punong puno ng nga bote.
Here it is- he give it to Gwen.
How is lady morgana - arthur asked talagang concern sya sa kanyang kapatid.
She is fine my lord..- tugon ni gwen.
Take care of her carefully shes really fragile- arthur said.
Yes my lord- tugon ni gwen. Napatingin naman samin si arthur.
What you doing, why you still here?- taas kilay nito samin.
Hehe..were going- lumabas naman na kami ni merlin at nagtungo. Inakyat ang mahabang paakyat na hagdan. Then we arrived at the prince room.
Grabe naibagsak ko ang hawak kong gears sa kama at napaupo. Nakakapagod at hindi pa sanay ang aking paa ako sa pag akyat ng hagdan. Even though I have the skill I learnt in the ancient time hindi makacope up ang aking mahinang katawan kayat kailangan ko nanamang sanayin ang totoong katawan ko.

The Time Traveller: CamelotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon