Chapter 2

782 23 0
                                    

Above is king Uther Pendragon
.....
CTT:Enchanted Voice

.......

After 5 hours na pananatili sa prison dumating ang isang matanda white hair at hanggang balikat ang buhok.

Merlin..- tawag nya dito sa kasama ko. Nagyakapan naman sila ng iopen ang rehas.
See what you done, anyway hurry and lets go- palqlabas na sana sila ng pigilan sya ni merlin.
Why- takang tanong ng matanda. Merlin Look at me kaya agad akong umiwas at tumingin sa baba.
You see this girl also offended the prince and no family and new to this country..- I look at them at nakatingin sila sakin.
Wait here- lumapit ang matanda sa mga kawal na nagbabantay maya maya pay tinawag na nya kami.
You two, lets go- agad naman kaming lumabas at sumunod sa kanya.

So they stay in the main palace because Gaius the old man is the kingdom psychian but seeing there house its more potions.

So kamahalan where you staying, ?- Gaius asked na nagpatigil sakin. Oh yeah kamahalan name ko ngayon. Hahaha..

Uhmm..I didnt have any ,you see im completely stranger in this country. I just woke up nowhere then find this place..,- napakunot nalang ako sa batok.
Well you can stay here for a while if you want.. - Merlin offer. Nagkatinginan silang dalawa.
Yes, you can stay here- Gaius said kayat Napangiti ako..
Thank you very much-pasalamat ko at yumukod.
Merlin guide her to your room. - tumango ang binata at pumunta kami sa room nya. Napakaplain lamang ang silid at mayroon isang single bed at bintana.
Its nice thank you, aren't its your room its ok for me to sleep anywhere- saad ko.
Nono you sleep here and I sleep with uncle- he mean matutulog sila sa sala.
Im leaving now and help uncle there, - agad itong umalis.
Naglakad lakad naman ako sa silid at inopen ang bintana namangha naman ako sa tanawin mula dito. Nasa mataas ang silid nato at nakikita ang magandang tanawin sa baba. Gabi na kaya maraming ilaw.

I sighed and look at the sky..its was clear so there no too much stars.

Nagbihis naman ako ng pants ni Merlin na hiniram ko at saka nag tshirt lang di naman ganun kalamig dito.

Kamahalan come out already so we can eat.. katok ni merlin sa pinto.
Coming!- sinara ko na ang pinto at lumabas.
Napatigil naman sila sa paghahanda ng pagkain at napatingin sakin. I know it all about my clothes kaya nagpaliwag na ko.
Ah, its a bit hot... it is not look good to me,- tanong ko..
No its not, come lets eat- we sat together and eat. I dont know ang tawag sa foods nila pero masarap.

After dinner ay nagpahinga na kami buti nalang di sila masyado mAtanong kAnina.

Woah..I survived the first day..

.....

O _o

o_O

O_O

Ouch, naku umagang umaga binabato kami ng mga tao ng mga prutas at gulay habang ang leeg namin ay nilock sa kahoy pati narin ang  mga kamay namin ni merlin. Ganito daw kasi ang pagwewelcome nila.

Kahit ang lagkit na ng mukha ko ngumingiti parin akoganun din naman si Merlin.

Look like your having fun, - napatingin naman kami sa babaeng lumapit samin. Brown skin, nakapusod ang kulot na buhok nito at may hawak na basket at may lamang damit.

The Time Traveller: CamelotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon