Above in s princess Elena
.....CTT:Possess Princess
......
The room was filled of people. And Arthur wearing a formal outfit. Malayo ako sa mga royal kaya diko marinig ang pinag uusapan ng hari at ni Arthur. Bumubulong pa ang mga ito but base sa expression ni Arthur he didnt want what his father telling to him.
Umayos lang ang mga to ng bumukas ang pinto and the allied Kingdom king and his daughter came in. Mukhang mas matanda ata ito kaysa kay Uther dahil mas kulobot na ang mukha nito. And princess Ellena naman ay buhaghag ang buhok sa first impression ay parang di prinsesa ang dating. Hindi kasi to mahinhin at mukhang walang arte sa katawan..
Nagbeso beso ang mga ito ng lalapit na sana si Ellena para makipagbeso rin nang nadapa ito. Napataas naman ako nang kilay.. really kakaiba talaga to.
Sa hallway,banas si Arthur habang kamiy naglalakad.
What the problem?- I asked.
Im going to marry- sigh nyang tugon at dimapakali.
Marry?!- synchronized naming sabi ni Merlin .
Who?- dagdag na tanong ni Merlin.
Princess Ellena, like uh..- bahagYa itong napasabunot sa ulo nya. Hes frustrated about it, dahil mukhang wala syang gusto dun kay Ellena.Napatigil naman si Arthur kaya we stop and look infront of us it was Gwen.
Hello- bati ni Merlin dito. Ngiti naman ang dalaga at bumati pabalik.
Were going first- Merlin grab my hand at hinala paalis doon leaving the two of them.
Will its be the end of them?- tanong ko kay Merlin na napangiwi.
I dont believes so- kunsabagay kung tama ako di matutuloy ang kasal nila but I dont remember kung pano.
He cant resist his father, but lets see- nagpatuloy kami sa paglalakad.......
Next Morning, Arthur and Ellena will be having a horse riding para makilala nila ang isat isa. Its was the king suggestion dahil kagabi nag kasagutan ang mga to.
Arthur dont want to marry her dahil he didnt love her pero pinipilit ni Uther na dapat matutuNan nya itong mahalin.Arthur help her in riding the horse nang makasay ito ay agad nyang pinatakbo ang kabayo leaving Arthur behind. Agad namang sumakay si Arthur sa isa pang kabayo at sinundan ang princess. Hinablot ko rin yung isang kabayo na hawak ng lalaki at sumakay agad.
Come- I extend my hand to Merlin na madaming dalang bag na nakasublit sa balikat nito. I pull him up nang makasay ito ay mabilis kong pinatakbo ang kabayo.Mabilis talagang magpatakbo ang prinsesa na syang nangunguna ngayon. Binilisan ko pa ang pagpapatakbo kaya napahawak sa balikat ko si Merlin.
Nang malampasan namin si Arthur I winked at him na kinainis nya kayat mas binilisan nito ang kabayo.Nang maabutan ko ang prinsesa ay gulat syang napatingin sa gawi namin.
Wow your fast- manghang saad nito.
You too princess, that quit surprising- I responded.
I been riding horse since im child..- nakangiti nitong saad. Sakto namang nakahabol na si Arthur.The princess stop near the river.. bumaba agad to nang kabayo at dina hinintay ang umalalay sa kanya. Sumunod naman si Arthur at nilapitan nya ito.
The three of you like in a horse racing- komento ni Merlin na napahilot sa ulo nya.
Thats why you hold on me that much- saad ko at bumaba narin ng kabayo. Ang higpit kasi ng kapit nya kanina.
I will fall If I dont do- iniabot nya sakin ang mga bag then bumaba na sya ng kabayo.
Nginuso ni Merlin kung nasan sina Arthur nang tignan ko ang mga to ay binigyan ni Arthur ang babae ng isang white roses. Lumapit kami dito and hear ang pasalamat ni Elena para sa bulaklak.
Inamoy nya ito na parang sinisinghot na nya ito.. then napaachi sya eh nasa harap pa mandin sya ng prince.
Napangiwi nalang ako ayaw nga sakin ni Arthur sa rough act ko eto pa kayang isa na prinsesa pa mandin.
BINABASA MO ANG
The Time Traveller: Camelot
De TodoAfter a shocking time travel of Harien Norme in three dimensions at once, this time after a year she travel into a Movie series 'MERLIN' where magic and sorcery being hunted by king Uther of Camelot. Together with the movie Characters and new charac...