CTT:Mercia Training
.......
Kamahalan POV
Ahhh...bigla naman akong nagising..
What happen..!- a woman get inside and approach..
Are you okay.. here drink this- abot nya sakin ng tubig na kinuha ko naman at ininom.
Thank you.. what happen why im here and who are you?- magalang kong tanong.
I saw in the garden unconconcious so I brought you where im stayin.. by the way im Paril - pakilala nito.
Its nice to meet you..im .-teka ano ba ulit yung pangalan ko dito.
Is there any problem..- takang tanong nito.
Ah nothing. Im Lynah.. so base on your attire you were a servant am I right- tanong ko.. im back to egypt again nakapagtataka nga eh bakit kaya hindi sa korea or China.
Yes I am.. and you- mukhang kailangan kong gumawa ng kwento ulit.
I was a lone wonderer.. was starve to death so I came to the palace to find food but I was loss consciousness. -my stomach scramble.. magaling at nakisama to. I see pity on her eyes.
I forgot.. I bring you some food- lihim akong naoangiti at napa yes.....
I week past naging servant rin ako nasa assign ako sa public bath..kaya palagi kong nakakasalamuha ang reyna, si sheshori at ang dalawa pamg concubine at yung babaeng anak ni Sheshori or Arile... she really used the name I invented.
Sa nakalipas na one week ay okay lang naman ang lahat hindi pa nila ako nakikilala. I also met the new pharoah ngunit diko pa nakikita si Amen.
Isa pa masyado na akong nagtatagal dito. Di narin ako masyadong nakakapagsanay at masyado kaming abala.Psh.. Concubine Arile approaching- buling sakin ni Paril agad namang ayos tumayo mula sa pagkakahiga sa ground. I position myself at yumukod.
Tumigil ito saking harapan..Live your head- utos nya na agad ko namang ginawa.
She look at me intently trying to read me.. hindi ako umiwas sa titig nya dahil baka mahalata nya na di ako comportable alam ko kasing medyo nakikilala nya ako.Nauna iyong umiwas..
Follow me- she command at naglakad na paalis.. I look to Paril na sinenyasan akong sumunod. Napasighed nalang ako at sumunod sa tirahan nya. Di parin nagbabago ang mga bagay dito. She sat in the chair at nagsalin ng tea.
Why you call me my lady,- magalang kong saad. She sip in her cup then look at me.
I just need someone to hear me right now.. sighed.. Amen is sick right now and I dont know what to do.-buntong hininga nito.
Amen? You mean Amenhotep.- takanv tanong ko I didnt hear na may sakit to. Tinignan nya naman ako at tinaasan ng kilay.
Im sorry..I dont intend to intervene..- paumanhin ko at bahagyang yumukod.
No, dont mind it..I wish something was state here that can be able to help us- nilabas nya ang libro na iniwan ko ang aking diary at yung sa medicine. Bahagya akong nagulat ngunit ng maita kong pinagmamasdan nya ako.. I realized its must be a trap to exposed me.. kung gayon nakikilala nya nga ako.
What was that my lady- innocente kong tanong.
Its you right? Its was fuzzy but was its you the one who exchange to me- tumayo nitong saad.
What do you mean, my lady.
Idont have idea to what you talking about. - tinitigan nanaman nya ako..Sighed..nevermind.. you can go backnow- disappointed nyang wika. Nagpaalam namanna ako at lumabas.
Muntik nayun ah..Kinagabihan pagkatapos naming magdinner ni Paril ay lumabas ako at nagtungo sa lake kung saan palagi kong tinatambayan at pinagmamasdan ang buwan.
I sat to the stone there at binabad ang paa ko sa tubig..
I humm a song while looking at the moon reminiscing the past. How wonderful.. its was two years past but seem that pasylt dream still alive.
Arile...
Even though many time past and their appearance change a bit.. and im not whose im supposed to me.. will the past be remember and be recognize?
BINABASA MO ANG
The Time Traveller: Camelot
RandomAfter a shocking time travel of Harien Norme in three dimensions at once, this time after a year she travel into a Movie series 'MERLIN' where magic and sorcery being hunted by king Uther of Camelot. Together with the movie Characters and new charac...