CTT: Real world
.......
Third Person
The sun is at peak , the horse running for how many hour was drain and slower unlike from the beginning. Harien and Whitey in human form stop near a river they saw in their way and have a rest under the shade of tree.
After a couple of hours they started to venture the way to Mahor. But then she felt dizziness thats why she stop the horse and close her eyes holding his head.
What happen- Whitey asked whose in her back.
Its time.. lets stop here now- bumaba sya ng kabayo. Inalalayan pa sya ni whitey sa paglalakad at pinaupo sa damuhan. She lean on the big rock at pinikit ang mata.She begun to disappear as she taken by the darkness.
.....
As she open her eyes an unfamiliar place than expected where she woken up. She start to walk in the forest when he saw a caravan. It was look ancient that why her brows knitted.
I thought im going home, why im in a place like this again.. where I am again this time.. sighed.. whatever lets see. - she mumbled at palihim na sumakay sa caravan.
Naidlip muna ito sandali habang silay naglalakbay upang magpahinga.Nagising nalang to ng biglang napatigil ang caravan. She wonder her eyes wala na sila sa gubat nasa city na sila. Maraming taong maingay sa paligid kayat bumaba nato.
Napalaki ang mata nito mapagtanto kung nasan sya nakalimutan na nya ang familiar place na yun. Ang damit ang mga nagtataasan at batong mga bahay.What the hell?!!- malakas nitong saad kaya napatingin ang mga tao sa paligid. Nahiya naman to at naglakad na paalis doon.
What happening here why I am here again? Whitey.. - she spoke ng wala nang masyadong tao sa paligid nYa. Whitey didn't appear nor respond.
That little punk, why he gone this time. - she mumbled. Kasabay nun ang pagtunog ng trumpeta. Napatingin naman sya sa lugar kung san nagtitipon ang mga tao.
Out of curiosity she follow the others.. sa malawak na space at my parang altar sa gitna.. there is some people there. Tumunog uli Ang trumpet at pumasok ang isang binata.. with golden lace.
Amenhotep the third, new king of Egypt!!!- kasabay nun ang trumpet lumuhod ang lahat kasabay ng paglalagay ng headdress with the symbol snake infront sa ulo ng lalaki.
Harien POV
Ni hindi ako nakagalaw, I just look to the crowned king na mataman ding nakatingin sakin with his unreadable expression. Bigla nalang akong napaluhod ng pwersahan akong paluhurin ng isang kawal. Sinamaan ko ito ng tingin ngunit di ito natinag.
Nagkotow kami biglang paggalang sa hari...
Maliliit ang mga hakbang ko nang paalis na doon dahil sa maraming paring taong paalis na. I really dont believe this.im back to the beginning of my dream.
Sa lutang kong isip diko namalayang may nalabangga na pala ako.
Pagtingin ko kung sino isang babaeng bata mga 10 siguro. Maganda ang puting kasuotan nito at mukhang naiipit sa maraming taong dumaraan.Hinila ko sya palapit sakin, tinignan nya naman ako ng may pagtataka.
Are you lost- I asked. .
I think so- she respond.
Where do you live- tanong ko uli.
Here, there - turo nya sa main palace.. baka anak ng mahalagang tao to.
Ok lets me escort you there- hinawakan ko ang kamay nito at hinila papunta doon wala naman nang masyadong tao.We sneak in with the child in my back, alam kona ang pasikot sikot dito kaya madali lang.
She guide me to where I live dati..nagtaka man ay dina ako nagtanong sa bata. Iniwan ko sya doon and was about to leave silently nang magsalita ang bata.
Can I know your name?- napatigil ako at tumingin dito.
Harien Norme- maikling tugon ko at expression less ang mukha.
Hmm.. it was like a foreign name.. the same as my mother- tumaas naman ang kilay ko. Bago pa ako magtanong dumating ang mga kawal.
BINABASA MO ANG
The Time Traveller: Camelot
RandomAfter a shocking time travel of Harien Norme in three dimensions at once, this time after a year she travel into a Movie series 'MERLIN' where magic and sorcery being hunted by king Uther of Camelot. Together with the movie Characters and new charac...