Chapter 34: Camelot

195 13 0
                                    

CTT: Diamond of the Day

.......

Kamahalan POV

2 days past at maganda ang buhay ko dito sa prison. That arthur captured me and put me here dahil sa pagtakas ko kay Kara.. literally he doesn't have solid evidence pero.. binase nya sa pamamaraan at kakayahan ko. Like  what the hell? But di na ako nagpumiglas pa dahil kumakain naman ako ng masarap dito.. lan and Merlin get me delicious food here.

Magtwo two days palang naman after this night.. truth to be told is im kinda boring here at naghihinayang ako sa time na dapat work ko.. money is important noh. Habang nag napupush up ako.. my foot on the air ay kumakanta ako kahit pangit na at di maayos dahil sa malalim na paghinga ko at ang hirap buhatin ng katawan ko.

Woosh..

I felt my necklace remove at tried to grab it but mabilis itong lumabas ng mga rehas, when I look I see Morgana standing behind the iron bars holding my necklace.. napatigil tuloy ako at umayos ng tayo.
Fuck give me that.. or I wont spare you-  mura ko.. andon kasi yung dragon eh.  ngumisi naman to.
I only taking back what you steal from me.. don't spare me?.. can you do anything while in there?- she teased. Nangigil lang naman ako.. I dont have anything here.. and I didnt have magic to breakthrough here.
Look like your not gonna take it back..  im leaving then- she smirked at pinasikat pa sakin ang necklace bago naglakad paalis.
You lass, your the one who talk.. that dragon is not yours either- sigaw ko sa kanya..
But its mine now, and oh anyway.. thank you for sending mordred in my side- she smirked again.. napahigpit nalang ang hawak ko sa bars at sa inis ay pinagsisipa koto. So my hunch was right..

Sighed..

Humanda talaga sya akin.. marami na syang kasalanan sakin ah..

.....

Kamahalan here, I take you so many money.. I won them from Arthur in a dice game.- masayang saad ni Merlin na may lihim na ngiti at binigay sakin ang pera.. dami ah.. mukhang he make used of his magic again.. surely he make a fool of Arthur.
Oh what's wrong you dont like happy?- pinanlakihan nya,ako ng mata.
Dont worry im fine.. you can go now.. I want to medidate.. - pagsisinungaling ko..
Are you sure- paninigurdo nito.. I just nodded and let a smile.
Oh okay. Im leaving then see you tomorrow- paalam nya at umalis din agad.

Sighed again.. ano kayang gagawin ko ngayon.. sakit na ng ulo ko kakaisip.. I better sleep first. Wala din naman talaga kong magagawa ngayon.

........

when I open my eyes I feel the shaking at sigawan.. wala ding kahit isang kaluluwa dito mabilan sakin.. ano kayang nangyayari sa labas?
Mukhang umaaga na.. siguro one  to two am na.
Baka sinasalakay na sila ni Morgana.. so I was waiting for them to get me out of here.. at hingin ang tulong ko.. but im disappointed na wala ni isa manl ang nakaalala sakin.
Huh.. bahala sila sa bubay nila.. if they dont need my help.. why would. Help them?
Nahiga nalang uli ako and goback to sleep na nagtatampo sa kanila kahit pa it dahil sa they are too busy para puntahan ako dito.

....

Morning, magising ako ng may yumuyugyog sakin.
Pagdilat ko si Merlin.
What you doing here?- tanong ko at nanatili lamang sa pwesto ko.. nakapasok  to sa kulungan kaya malamang he stole the key from Arthur.
I switched position at napatingin sa kanya ng di sya nagsaita at sinundan ito ng malalim na buntong hininga leaning in the wall.
I.I lose my magic.. last night.  I was attack by something like giant leach then I felt weakened.  When I woke up.. I cant used magic anymore. - problemado nyang buntong hininga.
he was just happy last night, dont tell me.. it was Morgana  doing. Malamang nasabi ni dred that Merlin is the emrys she was seeking for a long time.
Nag indian sit naman ako.

The Time Traveller: CamelotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon