Chapter 15: Camelot

223 14 0
                                    

CTT: Goblin

.......

Kamahalan POV

The place is quiet after the war here in Camelot and Morgana not in the move atleast for now. And also Morgana take the credit that he save Camelot sa pag sira ng enchantment sa mga bangkay na sya namang pakana nya kaya masama nanaman ang tingin ni Merlin dito habaNg todo ngiti sa kanya si Morgana.

So for this day im lying on my spot sa silid ni Arthur.

Tell me who is that guy, that you run with on that day.- pangungulit ni Arthur. Hanggang ba ngayon..
Why were you so interested to it and how can you say that a guy she have a long hair and shes beautiful to be call a guy- pikit mata kong tugon. I felt his finger na pumitik saking noo at ang pag-upo nya sa side ko kaya napamulat ako.
Even he dress in a woman, I cant still say hes a man. So what your relationship with him. Dont tell me hes also your lover.- napataas ang kilay ko.
What do you mean- takang tanong ko.
You really think I believe your relationship with Merlin. I know both of you just faking it and I can say you dont have an intimidating relationship, especially that your sweet to everyone.- dina ako nagulat na di sya naniwala doon and being sweet to everyone that the natural charm I have ang aking ngiti at pagiging clingy pero hindi sa paraang naglalandi. Sakin kasi open minded ako at mga bagay na di maganda sa tingin ng iba is natural lang sakin ang mahalaga I won't effect someone sa mga kilos ko.
So what now? Do you want me to thank you that you didnt bother me even you know it- tinap ko sya upang umalis but di sya tumayo. Bahala nga sya tumalikod nalang ako sa kanya at nagsideview sabay takip ng mukha ko ng unan nya na kinuha ko kanina. Ayaw ko kasing may nanonood sakin pagnatutulog.
No worries you dont need to. From the beginning I knew its not the type of you who are in romance. And sorry about the trouble I just spoke my feeling for you that time cause I cant understand myself maybe you got me
On that day in mercia and the days seeing how perfect you are but I realized Gwen impress me everyday.- tsk.. bat ba ang mga palaging nagcocompliment sakin ay nagsasabi ng magaganda sa una pero binabawi sa huli nakakabanas mas magandang deretsuhin nila.
I know I know.. you already told that last time and I know I was really charming and you fell for it..what a fool.. better leave me to have a rest.. your making my hair stand because of what you saying..- mahina kong saad. Para kasing di sya ang nagsasalita kung ganun ang asta at sinasabi nya. Natulog nga ako dahil puyat ako kagabi sa pagkopya nung florante at laura mahaba yun kaya pinatuloy ko kay Whitey yung iba. Tas kaninang umaga maaga akong nagsanay at magturo sa mga students ko kaya ngayon pagod ako.

......

Nang nagising ako wala si Arthur, I look to the sun at mukhang ilang oras ang tulog ko malamang 3 hours dahil sa midday sa real world ko matutulog ako ng 12 at gigising ng 3.

Dahil wala naman si Arthur ay nagpasya na muna akong umuwi.
Sa bahay nadatnan kong may tinitignan sina Gaius at Merlin sa libro. Nang tanawin ko to ay pinaguusapan nila ang isang Goblin.

You unleash a goblin Merlin and it was very dangerous as they also powerful and fond of gold.- Gaius said. Napatingin lang sila ng mapansin ako.
What about the Goblin?- I asked and they have no choice but Merlin told me what happen.
Inutusan umano sya ni Gaius na kunin ang isang libro sa library but then nahanap nya ang baul ng goblin dahil curiosity is meant to be fullfill binuksan nya to and the Goblin was freed then nanggulo daw ito sa room ni Arthur at Morgana.

But I didnt hear any noise-wika ko.
Your sleeping soundly when I arrived there.. - tugon nya.. siguro nga malalim ang tulog ko.
I think so, so what you plan on capturing that Goblin.- I asked ang goblin ay maliit mayroon itong parang alahas na design sa katawan,malaki ang paa, mahabang tenga at kaya rin nilang magtransform na param kulisap.
We need gold coin to lure him- Gaius spoke.. bigla namang napangiti si Merlin.. and without a doubt magtatakas nanaman to sa chamber ni Arthur.

The Time Traveller: CamelotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon