CTT: Hospital
.......
Harien POV
Hey wake up- napamulat ako at ang una kong nakita ay ang malapit na mukha ni Whitey.
Ouch-napahawak sya sa kanyang mukha..
Why you suddenly appear in human form I told you need to be careful- I hissed at nagrol sa bed.
Relax were in your wprld now- naparigil ako at biglaang napabangon.What..--
Rinngggg!!!
I pick my phone.. bakit ba nakasound to. Nagtignan ko kung sino ang nagtxt
Its was my older brother.Nang basahin ko ang txt nagmadali akong bumangon at naligo saka nagpalit.
You drive.. bilis- bigay ko ng susi ng motor. Agad naman itong sumunod.. mabilis nyang pinaharurot ito patungo sa hospital.
Nagpalingalinga ako para hanapin kung nasan si kuya..nang mahagilap ko sya kasama ang isa pang ate ko ay agad akong lumapit sa kanila.
Oh ang bilis mo naman ata at sino yang kasama mo?- tanong ni ate IAkan.
Kaibigan kopo sya ang naghatid sakin.. pero ano po bang nangyari?- tanong ko paramaiba na ang usapan.
May appendicitis si mama.. kailangan syang operahan. Magabsent ka muna at magbantay sa kanya.. nag emergency lang ako para makapunta dito- tugon nito.. nagtratraining kasi sya para maging BFP. Criminology kasi ang natapos nya.
Ako naman ay maraming gagawin sa bahay at kailangan rin umutang at magloan- saad naman ni kuya Efred.
Pamilyado na sya at nakapagtapos sya ng public ad. Pero di nakapasa sa anumang exam na yaon para magkaroon ng license ayaw naman nyang itry ulit . Kaya ayan kung ano ano ang pinapasok na trabaho.Pupunta dito si papa mamaya.. kaya bantayan mo muna sya- dagdag nito. Si mama may appendicitis, si papa may Ulcer. Haay..
Oo ako nang bahala kahit dimo na papuntahin si papa kaya ko naman na- sa totoo hindi ko alam ang dapat kong gawin like im so dependable to others pagdating sa mga ganito lalo na sa first time ko, kung may experience na ok na ok at kabisado ko na.. mahiyain kasi ako na magtanong, at ayaw mapahiya kung sakaling magkamali ako. But meron naman si whitey sya ang magiging guide ko ngayon kaya komportable ako isa pa I feel confident now unlike In the past siguro epekto narin ng time travel ko.
Dahil sa mahabang pagkwekwento ko sa inyo tungkol sakin diko malayang umalis na pala sila at naiwan kami sa silid ni mama.
Ngumiti ako at binigay sa kanya ang bibili kong bakery.
Ano ba kasing nangyari- tanong ko sa kanya at umupo sa tabi nya.
Nagtratrabaho ako sa,bukid ng biglang sumakit ang tagiliran ko. Tinawag ko si Lypna na nagtatanim ng mais sa kabila. Sa dobrang sakit ay dinala ako dito gamit yung van.- mahabang kwento nya.. alam nyo ang mama ko pag magkwento sya detelyado at kung magtatanong kalang ng kunti sasagutin nya ng higit pa kahit paulit ulit na. Yun ang ayaw ko sakanya kaya palagi ko rin nasusumbatan kung ganun. Hindi ako mabuti, magalang na anak ngunit mabait at masipag siguroy pwede pa.Bakit dimo paupuin yang kasama mo..- pansin ni mama kay whitey. Sineyasan ko naman itong umupo.. he sat on the empty bed.. two bed kasi sa isang room dito.
Ako po pala si White kaibigan ni Harien- I chuckled.. nahighiya sya sa kanyang pangalan kaya tinanggal nYa ang Y.
Oo nga pala sabihin mong sa lahat dina ako magpapaopera- nagpasighed naman ako. Pareho ang mindset namin ni mama sa maraming bagay kagaya nito. Siguradong ayaw nyang gumastos nanaman lalo na at mahal ang opera. Isa pa she dont want to burden her childrens with debts pagnamatay na sya matigas ang ulo nya at pagpigsabihan ay magagalit sya.
I look to Whitey na ngumiti at bahagyang tumango. Alamkong naiintindihan nya ang sitwasyon at ang aking nais.
Ah Mrs. Wag napo kayong mag alala sa gastos. Tutulungan kopo kayo- nagulat si mama.. pero kalaunay umiling iling sya. Bago pa sya tumangi ay hinila ko na si whitey palabas.
BINABASA MO ANG
The Time Traveller: Camelot
RandomAfter a shocking time travel of Harien Norme in three dimensions at once, this time after a year she travel into a Movie series 'MERLIN' where magic and sorcery being hunted by king Uther of Camelot. Together with the movie Characters and new charac...