CTT: King Alined fall
......
Kamahalan POV
Tinanghali ako ng gising dahil sa pagod kaya nakaligtaan kong mag morning practice.
Nag inat inat akong lumabas ng aking silid.Good morning- bati sakin ni Krag na syang unang nakita ko. Ngumiti lang ako sa kanya at kinuha and inaabot nyang tea.
Where the others?- I asked habang naglalakad sa mga hallways.
They were in training - ngiti nitong tugon sakto mamang paglabas namin ay nag eensayo nga sila. Natuwa naman ako sa nakita ko. Now they were not going to rely on their gift alone but to their own strenght. Kung bakit kasi nagagapi sila ng ordinary people ay dahil nagrerely sila masyado sa magic at weak sila physically. They being used to evil at yun ang kabuhayan nila pero di naman lahat lalo na ang mga druids na tumutulong sa iba.Oh your wake up- lapit ni Whitey umalis naman si Krag at pumunta sa mga kasama.
Oh tapos obvious naman- pagsusungit ko.
Tsk.. mayroon kaba ngayon.. College kana pero immature ka parin- tinaasan koto ng kilay.
Do you want a punch or a kick?- banta ko dito. Napanguso naman to.
Diba totoo naman kung umasta ka parang highschool.- binatukan koto.
Im matured in thinking but if you see me acting childish this is the naturally me its nothing to do with maturity.. and also dont talk as you were not childish.. mas malala kanga sakin- nilampasan ko to pero hinabol nya akot dada ng dada na diko napinansin.bahala sya dyan.Pero teka..bigla akong tumigil kaya bumungo sakin to.
Why did you stop?- takang nito nito.
I look around at saktong nakita ko si Lancelot at may hawak ma sword.
Lan throw me the sword!- sigaw ko dito. Nagtaka man ay binato nga nya to na sinalo ko naman.
What yo...shit.. why is that!- gulat na mura ni whitey ng sugurin ko sya. I didnt respond and continued attacking him.. ang galing naman nitong umilag. Napaatras ng napaatras sya hanggang mapunta kami sa ibang nagsasanay na ngayon ay nanonood samin.
Hey stop it!- sa kakaiwas nya ay natapisod to at napahiga sa lupa. Sasaksakin ko nato ng nagroll sya at inabot ang isang espada sa lupa at kinounter ako kaya bahagya ako umatras.What wrong with u, you will kill me- pagod niton tanong. Binaba ko naman ang espada.
Your good, so its not a just a hallucination.- I catches him the sword at tumalikod na.
What was that?- napatingin ako kay Lan na lumapit sakin.
I just check if hes really good fighter- tugon ko patungo sa isang bench.
Why you dont know,I thought hes your companion- he pick a towel near him at nagpunas ng sweat.
I never saw him in training, thats why I kinda surprised when he fight in the war- tugon ko. Napatango tango na naman.
Hey you leave without explaining.. you nearly kill me there- napasigh nalang ako ang kulit nito.
Just my trip.. hmm..what will I be doing for today?- napaisip naman ako.
Ah I know, lets go outside check the field, whos going with me- wika ko. At tumingin sa dalawa.
Me!- sabay nilang dalawa kaya nagkatinginan sila.
Then im going to get a horses- presenta ni Lan at tumayo na, pumalit naman si Whitey sa upuan nito.
Where did u learn how to fight it is a naturally given to you or through training- bulong ko dito.
So that's what about it after all.. ofcourse its natural to me- hmm..he have a good body built, magaling magluto, magaling makipaglaban and also good in sport napakaperpekto naman nito.. malay ko kung may tinatago pa sya.
What you thinking?- lapit nito ng mukha kaya lumayo ako dito.
Everything is ready- we both look to Lan at tumayo na. Dalawang white at isang brown na kabayo.
I chooses the black one na sa tingin koy mabilis itong tumakbo at mas masigasig kaysa sa dalawa pa.We ride on the horse back nang may lumapit na bata sakin.
Young lady, I prepared a lunch for you.. I heard you will go to the fields- abot nya sakin ng lunch box.
Wanna come with us- nagningning naman ang mata nito.
Can I?- tumango ako then extend my hand na inabot naman nya I pull her at pwinesto saking harapan. Sa gilid naman ay mayroon din yung ibang mga bata at halatang naiingit.
Whitey and Lan take four child.. and dred come here-tawag ko kay modred na tahimik lang sa gilid.
Sumakay ito saking likod after everythings ready ay nagpaalam na kami.. we can't take them all kaya pinaliwanag nung dalawa na next time nalang yung iba kaya natuwa naman sila. Normal lang ang takbo ng kabayo nakakapit ng mahigpit si Dred sa damit ko.
Hey slowdown your with a kids- paala ni Lancelot na nahuhuli. I had a peek to the girl infront of me tahimik ito at ninenerbyos.
Dont be nervous, what your name?- bulong ko dito.
Sari, young lady- tugon nya.
Do you want to learn horsing?- I asked again na kinatango nya. I hand her ang tali ng kabayo.
Im scared- nangiginig nyang wika.. tumatakbo parin ang kabayo kaya talagang matatakot to.
Don't be, im at your back just do what I say okay?- mabilis itong tumango. I hold her hand na nakahawak sa tali then guide her.
BINABASA MO ANG
The Time Traveller: Camelot
RandomAfter a shocking time travel of Harien Norme in three dimensions at once, this time after a year she travel into a Movie series 'MERLIN' where magic and sorcery being hunted by king Uther of Camelot. Together with the movie Characters and new charac...