So I decided to write a brief epilogue for this story. I hope you like it.
Happy Reading! Asterism😘
Epilogue
9 months later
"Dwight!"Sigaw ni Cameron habang nakahawak sa kanyang tiyan."Manganganak na ako!"Nakaramdam siya ng tubig sa kanyang hita at ito na ang hudyat ng panubigan.
"Wifey!"Nagmamadaling nagtungo si Dwight sa kanyang asawa.
"Ahhhh!"Hindi alam ni Dwight ang gagawin niya. Natataranta na ito dahol nahihirapan na ang kanyang asawa.
"Can you walk?"He ask nervously.
"I think,I can--Ahhhh!"Napasigaw na naman siya.
Inalalayan niya ang kanyang asawa paea makapasok sa loob ng sasakyan. Ipapasok na sna ano Dwight ang susi na bigla itong nalalag dahil nanginginig ang kanyang mga kamay.
"F*ck"mura niya ng paulit-ulit.
"Ahhh! Dwight diko na kaya!"Napahawak na si Cameron sa likod ng upuan ng sasakyan.
"Sh*t"Mabilis na nagtungo si Dwight sa pwesto ni Cameron."Wifey, Humiga ka"Inalalayan niya si Cameron an humiga.
Nilalabasan na ng malalamig na pawis si Dwight. Huminga siya ng malalim at pinabukala si Cameron.
"Dwight lalabas na ang bata! Ahhhhhh"Isang malakas na sigaw ni Cameron.
"Umire kapa,Wifey!"Nakikita na niya ang bata."Isa pa!"
"Ahhhhhhhhh!"Isang malakas na sigaw ni Cameron. Ibinuhos na niya ang lahat ng kanyang lakas at doon na nga lumabas ang bata.
Puro dugo ang kamay ni Dwight habang buhat ang kanilang anak ni Cameron. Iyak ng iyak ang sanggol.
"It's a girl, Wifey and she look like you"Naiiyak na sabi ni Dwight.
Nang dumating si Freya:isa a ate ni Cameron. Mabilis nilang dinala ito sa hospital.
Sa kabilang banda, nanganganak na din ang kaibigan ni Cameron na si Callie sa isang sasakyan din. Hindi na rin nakaabot s ahoapital upang doon manganak.
"Ahhhhhh!"sa huling sigaw ni Callie ay lumabas ang isang sanggol na malusog.
"It's a boy"Natutuwang sabi ni Jacob sa kanyang asawa.
Parehas na nasa hospital si Callie at Cameron. Parehas silang natutulog habang ang kanilang mga asawa ay bitibit ang kanilang mga anak.
Natutuwang nakataingin si Dwight sa kanyang anak. Natutuwa siya dahil nakuha nito ang kanyang kilay at ang mata niya.
"Hey,baby girl! I'm your Daddy"Sabi niya sa kanyang anak.
Unti-unting nagmulat ng mata si Cameron at naaninag niya ang kanyang mag-ama. Napangiti siya at pinagmasdan pa niya ito,hindi pa malalaman ni Dwight na gising na ang kanyang asawa kung hindi pa ito lumingon.
Mabilis na nag tungo ito at inilagay niya ang kanyang anak sa tabi ni Cameron at ginawaran niya ito ng isang halik.
"She's pretty like you, Wifey!"
"I know! She's our daughter after all"Tumulo ang mga luha ni Cameron na kaagad naman pinunasan ni Dwight.
"Hey little angel,I'm your mommy"Pagpapakilala niya sa sanggol. Hinalikan niya ito sa noo."I love you. Aalagan kita"She added.
Tumingin sila sa kakapasok palang na nurse."May I get the name of your daughter?"Tanong ng nurse sa kanila.
"Wifey, ikaw na ang magbigay"
BINABASA MO ANG
Let The Love Begin (Book 2)
عاطفيةHanda mo pa bang patawarin..ang taong pinagkatiwalaan mo pero sa huli ay sinaktan ka parin nila? Tama pa bang magtiwala sa taong minsan ka ng sinaktan ng todo? Tama pa bang magmahal muli, kahit nasaktan ka na ng sobra? Tama pa bang mag bigay ng seco...