Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã
Edit: Shin
Chương 16: Diệp Quân.
Ngày kế, Vũ Văn Bùi dựa theo ý tứ Ôn Như Ngọc, dẫn theo Tầm ma ma cùng một tiểu thái giám đi xuyên qua hành lang thật dài, đi tới ngự thư phòng, vừa lúc gặp được người từ ngự thư phòng bước ra, là Vũ Văn Hoằng ủ rũ cụp đuôi.
Vũ Văn Hoằng liếc mắt nhìn Vũ Văn Bùi, khinh thường nhìn Vũ Văn Bùi, hừ lạnh một tiếng sau đó dẫn theo Khương Lăng phía sau rời đi, nhìn bóng dáng đại hoàng huynh thở phì phò, thần sắc trong ánh mắt Vũ Văn Bùi hiện lên tia trào phúng, rất nhanh liền nhanh chóng dấu đi, chỉ còn lại đôi mắt thanh triệt như nước suối chảy đầu nguồn.
Lúc này, thái giám Phúc Toàn bên người Vũ Văn Thác Cát đi ra, đối với Vũ Văn Bùi đứng ở trước cửa nói: "Lục điện hạ, mời vào, Hoàng Thượng đang chờ ngài."
Vũ Văn Bùi cảm tạ Phúc Toàn sau đó một mình một người rảo bước tiến vào trong ngự thư phòng.
Cách khoảng ba mét đến Vũ Văn đế liền quỳ xuống, Vũ Văn Bùi cung kính hô: "Nhi thần hướng phụ hoàng thỉnh an."
Vũ Văn Thác Cát tay áo vung lên, trầm giọng nói: "Đứng lên đi." Chờ đến khi Vũ Văn Bùi đứng lên, lại hỏi: "Hoàng nhi tới tìm trẫm là vì chuyện gì?"
Nghe được Hoàng Thượng hỏi, Vũ Văn Bùi khuôn mặt nhỏ nhắn suy sụp xuống, miệng chu lên, "Phụ hoàng, nhi thần muốn học võ công." Nói xong lại nhéo lên tay chân tinh tế của mình, "Nhi thần thân thể quá yếu, tiên sinh nói Bùi Nhi cứ như nữ hài tử."
Vũ Văn đế tính chất như bị khơi mào, âm cuối có chút hơi cao, khóe miệng cũng hiện lên vẻ tươi cười, "Hoàng nhi xác thật quá nhỏ gầy."
"Nhi thần bị tiên sinh cười nhạo, nên nhi thần muốn học võ công rèn luyện thân thể." Ánh mắt thanh triệt lăng lăng nhìn thẳng Vũ Văn đế, thanh âm vô cùng thanh thúy, trong ngự thư phòng trống vắng, âm thanh như vang dội khắp nơi.
"Ha ha, nếu hoàng nhi muốn học võ công thì cứ học đi, ngày mai con hãy đến luyện võ trường, trẫm sẽ sai người phụ trách dạy dỗ con."
"Tạ ân phụ hoàng." Cung kính làm một lễ, trên mặt Vũ Văn Bùi lộ ra mục đích đạt thành vui vẻ mỉm cười. Vũ Văn đế ngồi ở trên thượng vị nhìn thấy, khóe miệng càng thêm giương cao, Lục hoàng tử nhà ông, tuổi còn nhỏ, bộ dáng lớn lên sẽ tương tự như Ngu phi.
—— chẳng qua, tính cách này, so với Ngu phi luôn luôn uyển chuyển ôn nhu rất có xuất nhập.
Một tay chống ở trên mặt bàn, Vũ Văn đế xoa xoa huyệt thái dương, mày nhăn lại, Phúc Toàn vội vàng tiến lên lo lắng hỏi: "Hoàng Thượng, ngài lại lên cơn đau đầu tái phát? Nô tài liền đi thỉnh thái y tới." Nói xong liền vội vội vàng vàng đi đến Thái Y Viện.
Vũ Văn Bùi nhìn, sau đó cúi đầu nói: "Phụ hoàng thỉnh nghỉ ngơi nhiều, thân thể ngài quan trọng nhất. Nhi thần trước cáo lui."
Vũ Văn đế xua xua tay, không để ý nói: "Đi xuống đi, nhớ rõ ngày mai đi luyện võ trường là được."
......
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế Sư
RomanceTác giả: Hủ Mộc Điêu Dã Số chương: 66 Edit: Shin Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, 1×1, chủ thụ, niên hạ, cung đình hầu tước, dưỡng thành, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn Nguồn: Wiki Dịch Bản edit chưa được sự cho phép của tác giả, vui...