Chương 20: Vô cùng hoang đường.

2.6K 183 1
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 20: Vô cùng hoang đường

Ôn Như Ngọc ngồi trên xe ngựa, bên tai truyền đến tiếng bánh xe chuyển động. Bên trong xe ngựa bố trí thật thoải mái, lại không mất mỹ quan tinh xảo.

Đế xe trải đệm mềm, phía trên đệm mềm lót một lớp chiếu, gần cửa sổ đặt một chiếc bàn nhỏ, trên bàn có lư hương còn có nước trà, bên cạnh xe vách tường được khảm một kệ sách nhỏ, bên trong đặt thư tịch mà ngày thường y thích xem nhất.

Vươn tay vén lên bức màn thiểm sắc, nhìn ra bên ngoài, phố xá náo nhiệt cùng đám người đi tới đi lui, hàng rong bên đường kêu to, cảnh tượng vui sướng hòa thuận vui vẻ.

Trợn to đôi mắt có chút hưng phấn, bừng bừng hứng thú nhìn những sạp bán hàng rong, những hài đồng chơi đùa bên đường, những công tử trên tay cầm quạt...... Nếu không phải không cho phép, y rất muốn xuống xe ngựa ngay tại đường phố này đi dạo một phen, trải nghiệm một chút dân tình phong tục cổ đại.

Y một người ở dị thế, lại luôn luôn che dấu, đáy lòng đối với thời đại này tò mò đi cùng bất an, bất an này, trong vòng ba năm ở tại đây bởi vì có Vũ Văn Bùi bên cạnh nên đã giảm bớt, nhưng tò mò này, lại không chút giảm đi, ngược lại có xu thế gia tăng.

Thế cho nên vào lúc này, y vén lên bức màn, xem như là đã thỏa mãn.

Đội ngũ xuất phát đã đi hơn hai mươi ngày, trước một ngày bọn họ không đến kịp trời liền sụp tối nên không thể tiến vào trong thành, đành phải dã ngoại vượt qua một đêm dài, buổi trưa ngày hôm nay mới tiến vào Vu thành thương nghiệp phồn hoa.

Đội ngũ đi tới trạm dịch, ngừng lại, hôm nay sẽ nghỉ ngơi ở nơi này.

Ôn Như Ngọc vén lên màn xe, lọt vào trong tầm mắt đó là gương mặt học trò anh tuấn soái khí, tuy rằng mới vừa mười ba tuổi, nhưng ngũ quan đã hiện ra, đôi mắt thâm thúy sống mũi cao thẳng ngũ quan như thế này luôn khiến Ôn Như Ngọc một lần nữa cảm khái.

Vũ Văn Bùi thấy dáng vẻ tiên sinh ngơ ngẩn, lộ ra tia mỉm cười, đưa bàn tay qua, nói: "Tiên sinh, Bùi Nhi đỡ ngươi xuống xe."

Đẩy tay Vũ Văn Bùi, Ôn Như Ngọc chớp chớp mắt, nhìn cách đó không xa các quan viên khom lưng chắp tay thi lễ nghênh đón, ôn hòa nói: "Bùi Nhi, ta tự mình đi là được. Đây là bên ngoài, ngươi là hoàng tử, lễ không thể phế."

Dứt lời, liền tự mình nhảy xuống, chỉnh phục sức một hồi, rồi sau đó mới đứng bên người Vũ Văn Bùi, nhìn cách đó không xa nhóm quan viên địa phương cúi đầu cung kính.

Cầm đầu tri phủ Vu thành thấy Lục hoàng tử cùng một nam nhân dáng người thanh tú đi tới, vội vàng hô: "Thần tham kiến Lục hoàng tử."

Vũ Văn Bùi nhàn nhạt nói: "Miễn lễ." Chờ đến khi bọn họ đều đứng lên, lại hỏi: "Lạc Thành cách Lạc Thủy còn bao nhiêu lộ trình? Hiện tại tình huống Lạc Thành như thế nào, bá tánh có khỏe mạnh không?"

Thật lâu không có ai đến trả lời, Vũ Văn Bùi hai mắt sắc bén quét mắt nhìn đám quan viên kia, ngữ khí nhàn nhạt, nhưng lại tràn ngập khí thế, "Như thế nào, không ai có thể trả lời vấn đề của bổn điện hạ sao?"

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ