Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã
Edit: Shin
Chương 58
Sáng sớm hôm sau, Ôn Như Ngọc mở to mắt, lọt vào trong tầm mắt chính là Vũ Văn Bùi ngủ say đang ôm lấy chính mình.
Đẩy ra cánh tay Vũ Văn Bùi bá đạo ôm lấy mình, Ôn Như Ngọc nửa mộng nửa tỉnh nói với học trò nhà mình: "Bùi Nhi, nên dậy rồi, ngươi còn phải vào triều......"
Bắt được tay quấy rầy chính mình, Vũ Văn Bùi lẩm bẩm, "Tiên sinh, phụ hoàng cho ta ba ngày để nghỉ ngơi......"
Ôn Như Ngọc buồn cười nhìn Vũ Văn Bùi mơ mơ màng màng híp mắt nói chuyện cùng mình, dùng tay khác nhẹ nhàng phủ lên lưng cậu, ánh mắt mỉm cười nhìn Vũ Văn Bùi, rồi sau đó vùi đầu vào giấc ngủ.
Vũ Văn Bùi đánh thắng chiến dịch lần này, Vũ Văn đế niệm cậu vất vả, đặc biệt cho phép cậu miễn triều ba ngày, mà ba ngày sau sẽ ở trong thượng triều luận công hành thưởng.
Khen thưởng gì chứ, Vũ Văn Bùi không chút hứng thú nào.
Đối với cậu mà nói, có thể cùng Ôn Như Ngọc ở cùng một chỗ không bị quấy rầy là quá tốt rồi.
......
Vũ Văn Bùi lần thứ hai tỉnh lại, đã là giờ Tỵ (buổi sáng từ 9 giờ đến 11 giờ), giường đệm rộng lớn, chỉ còn lại một mình cậu, Ôn Như Ngọc sớm đã thức dậy, lúc này đang ở trong thư phòng đọc sách.
Vũ Văn Bùi xoa lên cổ mình, bò dậy cầm lấy công cụ rửa mặt thị nữ đặt ở một bên, sửa sang lại chính mình thật tốt, lúc này mới ra khỏi cửa phòng.
Tầm ma ma nhìn Vũ Văn Bùi đứng dậy, hành lễ rồi mới nói: "Vương gia, nô tỳ đi mệnh lệnh phòng bếp làm một phần đồ ăn sáng."
"Hai phần." Vũ Văn Bùi mở miệng.
"Dạ, nô tỳ đã rõ."
Tầm ma ma đương nhiên biết một phần khác là dành cho ai, có điều bà chỉ là một nô tài, sự tình của chủ tử, không phải là điều bà nên quan tâm, phận làm nô tài chỉ cần làm tốt bổn phận của chính mình là tốt rồi.
Phân phó cho Tầm ma ma xong, Vũ Văn Bùi nâng bước chân hướng tới một hướng mà đi, Tiểu Thần Tử đi theo phía sau cậu, tròng mắt dạo qua một vòng, che miệng trộm cười vui vẻ, chủ tử thật là... một khắc cũng không thể rời đi tiên sinh được. Chạy chậm đi theo phía sau Vũ Văn Bùi, nhỏ giọng nói: "Vương gia, tiên sinh đã đến thư phòng."
Vũ Văn Bùi gật gật đầu, sau đó bước chân vừa chuyển, hướng tới thư phòng mà đi. Tiểu Thần Tử linh động, thời điểm Vũ Văn Bùi còn chưa nêu ra câu hỏi, cũng đã báo trước hành trình ngày hôm nay của Ôn Như Ngọc.
Tiểu Thần Tử rất vui, nhưng là từ nhỏ sống và làm việc trong cung ngươi lừa ta gạt, phải có khả năng xem mặt đoán ý, những người có thể sinh tồn trong chốn hoàng cung đều không phải là những nhân vật đơn giản, Tiểu Thần Tử tuy rằng được Ôn Như Ngọc cùng Vũ Văn Bùi cứu giúp, nhưng có thể thuyết minh cái gì, ở trong cung còn không phải khinh thiện sợ ác sao?
Nhiều nhất chỉ có thể thuyết minh, Tiểu Thần Tử tương đối thiện lương mà thôi.
Từ phòng Vũ Văn Bùi đến thư phòng, khoảng cách cũng không xa lắm, thời gian bông hoa còn chưa kịp nở bung Vũ Văn Bùi đã đứng trước cửa thư phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế Sư
RomanceTác giả: Hủ Mộc Điêu Dã Số chương: 66 Edit: Shin Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, 1×1, chủ thụ, niên hạ, cung đình hầu tước, dưỡng thành, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn Nguồn: Wiki Dịch Bản edit chưa được sự cho phép của tác giả, vui...