Chương 23: Lấy danh nghĩa ngươi.

2K 170 8
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 23: Lấy danh nghĩa ngươi.

Ôn Như Ngọc một lần nữa tỉnh lại thời điểm đã là buổi tối, đèn đuốc sáng trưng, xoa nhẹ cánh tay đau nhức, từ trên giường ngồi dậy, tiểu viện nơi y ở thật yên lặng, không có chút tạp âm nào.

Y đã không còn buồn ngủ, đứng dậy mở cửa phòng, Ôn Như Ngọc nhìn không trung bên ngoài, suy tư không biết bây giờ là canh mấy.

Không biết Vũ Văn Bùi đã ngủ chưa, Ôn Như Ngọc xoay người đóng lại cửa phòng, đi đến phòng Vũ Văn Bùi, xuyên qua hành lang, y thấy được trong phòng đèn còn sáng.

Khóe môi hơi gợi lên, Ôn Như Ngọc nhẹ nhàng gõ cửa phòng, có điều trong chốc lát, bên trong liền truyền đến âm thanh kêu sột soạt sột soạt, sau đó dùng sức, cửa phòng bị mở ra, lộ ra thiếu niên khuôn mặt củ ấu tuấn tú.

Vũ Văn Bùi nhìn thấy Ôn Như Ngọc, vốn dĩ mày có chút nhíu lại liền giãn ra, cậu kéo tay Ôn Như Ngọc, miệng cười lên, "Tiên sinh, học trò vừa lúc có một ít địa phương chưa rõ ràng cho lắm, ngươi tới thật đúng lúc."

"Được, Bùi Nhi cùng tiên sinh thảo luận."

Ôn Như Ngọc cười cười, đi theo Vũ Văn Bùi vào trong phòng. Trong phòng trên chiếc bàn tròn, bày ra các loại thư tịch, trong đó không thiếu có mối quan hệ liên quan đến trị thủy, bên cạnh là bản vẽ trị thủy y mất gần ba canh giờ mới họa ra được bắt chước đập Đô Giang.

"Tiên sinh, cái địa phương này, Bùi Nhi cảm thấy tu sửa như vậy cũng không thỏa đáng, hẳn là phải làm như thế này." Nói xong, chính mình cầm lấy bút lấy một tờ giấy tay bắt đầu vẽ lên, Ôn Như Ngọc cúi đầu nhìn, rồi sau đó nở nụ cười.

"Xác thật hẳn là như thế, tiên sinh có chút hồ đồ." Lắc lắc đầu, Ôn Như Ngọc nhẹ nhàng giơ lên nắm tay gõ gõ đầu mình, lại bị Vũ Văn Bùi kéo tay lại.

"Tiên sinh rất lợi hại." Thiếu niên mắt thanh triệt trong sáng, kéo qua một cái ghế để Ôn Như Ngọc ngồi xuống, "Tiên sinh, Bùi Nhi muốn hỏi, là một chuyện khác."

Công trình thống trị Lạc Thủy to lớn không phải một sớm một chiều có thể hoàn thành, bọn họ cần phải đăng báo triều đình thỉnh hoàng đế phê chuẩn đưa xuống ngân lượng mới có thể chiêu công động thổ, huống chi, Lạc Thành còn bệnh dịch chưa biết phải làm như thế nào, bọn họ cần phải nhanh chóng chạy tới Lạc Thành giải cứu bá tánh trong lúc dầu sôi lửa bỏng.

Ôn Như Ngọc hiểu rõ ý nghĩ Vũ Văn Bùi, nhẹ nhàng hỏi: "Bùi Nhi là đang ưu sầu, bệnh dịch Lạc Thành cùng thống trị Lạc Thủy việc nào nên đăng báo trước đi."

"Tiên sinh......"

Có chút hổ thẹn, thiếu niên thật khó có thể mở miệng, phương án trị thủy này nếu dùng trên danh nghĩa của cậu nhất định sẽ khiến cho cậu càng được Vũ Văn đế yêu thích, nhưng mà, nếu làm như vậy, cậu phải làm như thế nào đối mặt với tiên sinh vẫn luôn duy trì đứng bên cạnh mình đây.

"Bùi Nhi, việc bệnh dịch cứ thế mà bẩm báo, còn chuyện thống trị Lạc Thủy như thế nào, nhất định phải lấy danh nghĩa của ngươi trình lên cho bệ hạ xem, Bùi Nhi, hiện tại ngươi phải lập một công lao lớn, làm cho bệ hạ một lần nữa đối với ngươi có tài học kinh diễm."

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ