Chapter 38.
Alliyah's POV
Nag impake na kami ng mga gamit at aalis na kami mamaya. Sinuot ko na din yung binigay na damit sakin ni Zayne. Sando siya na kulay blue. Di ko na binasa at nagmamadali na kami, Ganun din si Zayne nagbibihis na.
Paglabas namin ng kwarto ni Zayne.
"Naks nga naman oh!"-Jam
"Bagay."-Rexcel.
"Ang cute naman"-Gale
"Pwede na."-Carol.
"......"-Ako
Pinagsasabi nila?
Nakasakay na kami sa Private plane nila Rex.
After an hour nakauwi na kami. Umuwi na silang Apat. Hinatid pa kasi ako ni Zayne. Pagpilitan ba naman? Tssss.
"Sige na Umuwi kana."-Ako
"Di mo man lang ba ko papasukin? May Jetlag pa ko oh!"-Zayne
"Tss. Okay ka lang? Eh Puerta galera lang naman yun. Anung akala mo out of the country yn?"
"Sige na please."
Wala akong nagawa kaya pinapasok ko na lang, Nahiya naman ako at siya kasi ang may bitbit ng gamit ko,
"Goodmorning Ma, Allain at Ayna."
Then kiniss ko sila. At inabot na yung mga Pasalubong ko.
"Nice Clothes Crisanta."-Mama
"MA! Sabing wag niyo kong tatawagin sa pangalang yan kapag may ibang tao eh."
"Ibang tao ba yan? Akala ko Boyfriend mo na si Elo. Laging Hinahatid eh."
"Ma!"
"Okay."
Umakyat na ko ng Kwarto at tinignan ko yung Damit ko na kanina pa pinapansin ng mga tao. -__________-
LINTIK! Kaya naman pala! Ang nakalagay kasi.
"HE'S MINE. SO BACK OFF."
Sumilip ako ng konti sa pinto ko para makita kung anung suot ni Zayne.
Kamalas malasan nga naman oh -_____-
Ang nakalagay sa damit niya. "Yeah! Im you'rs. <3"
KAPAL NG MUKHA! Hinubad ko na at nagpalit na ko ng damit. Nyeta.
"CRISANTA UUWI NA DAW ANG BOYFRIEND MO!"
"EDI UMUWI SIYA!"
Nagtakip na ko ng unan. Nagsisigawan ba? Siyempre nasa taas na ko -______- Inaantok na ko.
ZZZZzzzzzzzzzzzzzzz.
***********
FASTFORWARD
Lumipas ang buwan at eto na naman! PASUKAN NA NAMAN! LANGYA naman. Nakakatamad. Sana may Grand ball na kami ngayong 4th year. Nauurat na ko kay mama. Tanung ng tanung ng Schedule ng Ball. Tssss.
Ginawa ko na yung Daily Routine ko, Namiss ko si Fame. Hindi ko kasi nagagamit to nung bakasyon dahil biglaan din ang uwi namin sa Korea.
Nakasakay na ko kay Fame at papunta na sa school. After 15 Minutes ayun andito na kami.Pinark ko muna at eto na naman ang mga Bubuyog.
"Ang ganda talaga niya."
"Sana mapansin naman tayo niyan."
"Mukha namang maldita."
"Porke kasama niya si EloBaby kala mo kung sino na"
BOBO naman ng mga to! As if kasama ko si Zayne dito. Inyong Inyo na siya. Palamon ko siya senyo eh. Kairita!
Hinanap ko na yung Room ko. Section A ako ngayon. Ewan ko ba kung bat ako napunta dun. -___- At ang maganda pa kasama ko ang barkada. Akalain mo! Buti nga wala kong buntot ngayon. Remmember? Kenneth asungot? -_______-
Pagpasok ko. Pumwesto na agad ako sa Last Row. Nakakatamad sa unahan. -_______- Dumating nadin yung barkada at asussual sa unahan sila maliban sa isa -_______- ELO ZAYNE LIONE! DI MO BA KO TITIGILAN!
"Naks Classmate tayo."
"Natuwa kapa!"
"Siympre kasama ka."
"Ac. Mamaya may sasabihin kami sayo."-Carol
"Sige lang."
At ayun. Nagtuturo na si Mam Peren. Ang Teacher namin sa Filipino. Mabait naman, magaling magturo. Pwede na! BLA BAL BLA.