Chapter B.

134 5 0
                                    

Chapter B.

Elo's POV.

Nadulas ako sa sinabi kong Suitor ako ni Iyah. Lintik na Shane kasing 'to! Nagpipigil na nga ko sa feelings ko. Kung anu anu tuloy nasasabi ko dahil sa nainis ako sa pagbato niya kay Iyah.

Tulala padin ako at naguguluhan. Una dahil parang wala lang kay Iyah na sinabi kong Suitor niya ko. Manhid talaga.

Pangalawa. Saglit lang nagsalita si Iyah pero kung maka Calm down tong mga to kala mu sasabog ng grabe si Iyah. Di kaya sasabog talaga? Tss.

"Are you okay?"-Iyah.

Himala. Naging mabait sakin. Im sn kilig kilig. Che! Ang gay.

"Ahm. Yes! Tara sa Ice cream Parlor?"

"Cutting tayo? "

"Hindi, Pinutol yung klase kasi may meeting diba?"

"Okay. Treat mu?"

"Yup."

Sana laging ganto to. Hindi nagsusungit na akala mo laging PMS.

***

Alliyah's POV.

Ays. Buti nacompose ko yung sarili ko. At baka mahalata pa ng monggoloid na to yung mga sinasabi nila Carol.

Pero mukhang Loading padin siya kaya nakahinga na ko ng maluwag.

Andito na kami sa Ice Cream Parlor. Nakapag order na kami.

Awkward na naman. Bat pa kasi pa'calm down, calm down pa yung mga yun eh!

Gusto niyo malaman kung bakit ganun sila? Ganito kasi yun.

FLASHBACK.

"HOY. Ac! Hindi porket kayo ang may ari ng school na to. Eh matapang kana!"

Ays. Nanahimik na ko lahat lahat. Umiiwas na sa gulo. Gulo padin ang lumalapit sakin. Bestfriend ko na ata ang away eh.

"Anu umatras naba ang dila mo?"

Napakaingay talaga netong babaeng to. Konti nalang!

This time tinulak niya na ko. Dahilan para masuntok ko siya sa mukha. Kawawang ilong! Pango na nga mapa'flat pa lalo.

"1 more words. And you will die!"-Ako

Hanggang nag away away na kami. Pero siyempre Catwar ang ginagawa niya. Pero di man lang ako mahawakan dahil nauunahan ko siya ng suntok.

"Stop that!"

Narinig ko na naman ang boses na yun. Ts! Mang aagaw.

"Crisanta. Stop being rude."-Shane

"Whatever."- ako habang naka rolled eyes.

"Loser ka talaga kahit kelan. Ts!"

"Pardon?"-ako

"I said you are a LOSER."

"I repeat. *sabay tingin sa babaeng kaaway ko kanina* 1 more words. And you will die! BITCH!"

"Uh!" -Shane. At biglang may tumulong luha sa mata niya.

"Kahit Sumuka o Umiyak kapa ng dugo. Walang maaawa sayo!"

At umalis na ko. Di ako nakapag pigil dahil dun. Amp!

END OF FLASHBACK.

Kaya timpi timpi ako pag si Shane ang kaharap ko, baka kung anu ang magawa ko.

Walang FOREVER.Where stories live. Discover now