Chapter H

108 3 0
                                    

Chapter H.

Elo's POV.

Grabe! Kanina pa kami tawa ng tawa ni Iyah. Ang saya talaga niya kasama. Napansin ko pang namula siya nung kinurot ko siya sa pisngi. Ang cute niya kasi tumawa! Lage kasing naka poker face.

"Oh! Andiyan lang pala ang lovebirds."-Rexcel

"Why are you here Ac? Kanina pa kami naghihintay sayo!"-Gale habang naka pulupot siya sa braso ni Rexcel.

Pag naging kami kaya ni Iyah. Ganyan kaya siya ka sweet? Kung magiging kami. Bat kasi pinanganak pa kong torpe e.

"Sinabi ko bang maghintay kayo?"-Iyah

"Ganyan naba kayo porket mga lovers nadin kayo."-Jam habang nkaakbay kay Carol.

Kaya ko din kayang akbayan si Iyah pag kami na? Hindi kasi nagpapaakbay eh! Buset.

"Lovers your face!" mag wowalk out na naman dapat siya kaso hinawakan ko yung kamay niya dahilan para mapaupo siya.

"Problema mo?" galit na sabi niya.

"Ikaw." seryosong sagot ko.

"Wala kang magawa?"

"Wala."

Tumayo siya ulit at parang kinausap yung isa sa mga staff ng Ice cream parlor na to.

Di ko kasi sila mga kilala dahil si Ms.Marga ang laging andito.

May sinabi si Iyah dun sa staff. Then lumapit sakin yung babae.

"Sir, tawag niyo daw po ako?" Pacute yung boses. Higad ah!

"huh?"

"I thought gusto mo siyang makausap?"-Iyah

"Baliw ka na naman." tas ginulo ko yung buhok niya.

Namula na naman siya, ayaw niyang ginugulo ang buhok niya. Binigyan lang niya ko ng famous glare niya ang Walang pake look.

"Ac, Nag make up kaba ngayon? Kanina kapa namumula eh. Oh blush on yan?"-Rexcel.

"Tangek! Hindi naman nag memake up yan pag walang okasyon."-Carol

Then hinwakan ni Gale yung mukha niya. Parang hinaplos, tinignan kung may make up nga.

"Wala naman girl, pero di karin naman mainit."-Gale

"Nagbablush siya dahil sa ginulo ni Elo yung buhok ni Ac."- singit ni Jam.

"Ayiiiiieh Craine Lovers nga naman!" - chorus nilang sabi.

At si Iyah? Watda face. Lumabas ang sungay! Hawak niya yung Cup na pinagkainan ko ng ice cream kanina.

"Nasasabik na kong ihagis sainyo to!"

Kanya kanya na sila ng takbo. Pero wala eh! Sadyang mabilis ang kamay ni Iyah at sapul sa ulo si Rexcel. HAHAHA. kamalas malasan niya!

"Anung tinatawa tawa mo diyan?"

Patay! Ako naman ang nakita, kung kanina ako yung nag hahallucinate sakanya. Ngayon siya naman! Ts.

"Wala."

Bumalik yung apat at si Rexcel hawak hawak yung ulo. At si Gale hawak yung binato ni Iyah.

"Ac, wag mo ng uulitin yun sa babe ko ha."-Gale

"Ang sakit babe,"-Rexcel na parang sinapak ang itsura.

"San masakit babe?" tanung ni Gale.

"Dito oh." tas tinuro yung banda sa labi niya.

Hahawakan na sana ni Gale yung tinuro ni Rexcel pero binatukan niya gamit nung Cup.

"Aray! Babe,"

"Ulo ang tinamaan! Maboo."

HAHAHA. Ang kulit nila. Makiramdam ka naman Iyah.

Sa kalagitnaan ng pag sasaya namin gamit ang pang aasar. Biglang dumating si Kenneth at Shane.

Alliyah's POV.

NAMAN OH! Anung ginagawa nila dito, ayyy! Oo nga pala Pwede pala Pets dito.

"Hi Guys, Specially Crisanta."- bungad ni Shane.

"Insan, Kayo na talaga?"-Zayne

"Oo, Kinulam ata ako neto eh."

Hinampas naman siya ni Shane, yung tipong patwitums!

"Seryoso?" di ko alam pero lumabas sa bibig ko yun.

"Bakit Crisanta? Is there something wrong? Malay mo kayo din ni Elo ang magkatuluyan."

Nanahimik ako, bat parang ganun pakiramdam ko ibang Shane ang nasa harap ko. Parang yung mga bata kami. Bumalik na ba ang dating Shane?

Maya maya di ko namalayan nakayakap na pala sakin si Shane.

Walang FOREVER.Where stories live. Discover now