Kinakabahan ako kasi everyday bc lagi si Kent, medyo nagdududa na nga ko ii kasi nung isang araw parang amoy babae sya . Gabi na nga ii, 8pm na pero nung tinawagan ko sya sabi nya OT sya, Kaya ngayon naisip kong puntahan sya sa office nya .
Ilang beses na kong naisama ni Kent dito kaya alam ko na yung office nya so ayun naabutan ko yung secretary nyang si Stacey, di na ko threatened kay Stacey kasi nalaman ko agad na happily
married na sya sa account manager din ng companya . Agad nya kong sinalubong ng alanganing ngiti ."Hi Ma'am, Aa Ee Ma'am, Ano po un ?"
Pansin kong namumutla sya, Sheeeet na malagkit eto yun ii yung may tinatago tangna ka talaga Kent pag nahuli kita puputulin ko yang tinatago mo bwisit ka."Asan Boss mo ?" Tinaasan ko pa sya ng kilay para mas matakot .
"Ma'am, kape po may meeting po kasi sya dun sa loob at ahmm sabi nya kasi ahmmm wag daw ako magpapasok ii . Ma'am ahmmm..... Ma'am wait !"
Di ko sya pinansin at nagdirediretso sa loob ng office ni Kent . Nasaktan ako pagpasok ko may kayakapan syang babae habang nakangiti kitang-kita ko kung gano sya kasaya, nawala ang ngiti nya nung nakita nya ko at medyo natulak pa nya yung babae palayo . Bwisit ka talagang lalaki ka, ano ngayon para kang nakakita ng multo nakita mo lang akong hayop ka, paasa ka !Di ko na sya pinakinggan at dumiretso na ko paalis, hinabol naman nya ko pero di nya ko naabutan sumakay na ko ng kotse at humanap ng pinakamalapit na bar tangina eto naman talaga puntahan ng mga gaya kong nasasaktan ii. Hayop yun may pa "i love you.i love you" pang nalalaman manloloko din pala. Pag nakita ko ulit yung gagong yun puputulin ko talaga kaligayahan nya .
"JD please" agad naman akong inabutan ni kuang bartender ng isang shot ng JD . Uminom lang ako ng uminom nasa pang anim na shot na ko at hilong.hilo na din ako nalg may lumapit saking lalaki .
"Hi, beautiful !" Sabi nya, tinignan ko naman sya takte boses lang pala ang gwapo yung muka mukang ilong na tinubuan ng muka ang gago.
"Hoy Kuyang mukang gago di ka gwapo kaya alis!" Ang dilim na nga ng muka nya muka pa lalong dumilim dahil sa sinabi ko .
"Aba't hay---!!!" Bigla naman napasalampak si kuang gago sa sahig.
"Don't you ever touch my girl" sabi ng isang boses pagtingin ko aba ang hari ng mga gago pala .
"Hey ! You asshole ! the king of all jerk . Nobody needs you Kent, stay away from me !" Sabi ko sa kanya at hinampas hampas ko pa yung dibdib nya .
"Let me explain please my Angel, hear me out first" sabi nya na nagmamakaawa sakin .
"Hah, sure jerk go, explain . Explain everything and after that leave me alone." Sabi ko ng pasigaw kasi maiyak.iyak na talaga ko dahil naalala ko nanaman yung ngiti nya kanina habang yakap ung babae dun sa office nya .
"My Angel, she's Amanda an-"
"I dont care who the hell is her, come on ! Go straight to the point Jackass !"
"She's our wedding planner ok, alam ko nagpopropose na ko at akala mo di ko painaasikaso yung kasal kasi balak ko diretso na tayo sa wedding ceremony . Oo I planned something like Shotgun wedding kasi baka magback out ka pa dahil sa stress ng wedding preparation . Bc ako this past few days to see and check the datails I want this to be perfect l, you deserve the best wedding My Angel . Im sorry for keep this as a secret . Plano kong pakasalan ka nextweek, but my surprise ruined because of your jealosy and doubt."
Sabi nya na ikinatameme ko,nawala yung alcohol sa katawan ko ! So all this time nagdududa ko sa wala . Napairap ako sa kanya dahil sa sinabi nya . Ano pang choice ko ee di na din naman ako hihindi sa kanya, I'm so much inlove with him para tumanggi."Oo na pasalamat ka mahal kita ii, pero sure kang di mo babae yun aa kundi puputulan kita" pagbabanta ko sa kanya .
"Oo naman, pero kahit anong mangyari di mo yun gagawin, mawawalan ka ng kaligayahan sige ."
Abat .. "Asa ka, Nandito pa kaya si Berto !"
"What the hell, Who's Berto ? I swear, I'll fucking kill him in my bare hands! Now who's Berto ?"
Ung ugat nya sa leeg pumuputok na haha natawa ko kaya mas lalo syang nagalit .
"Natatawa ka pa ahh . Dammit ! Answer me woman or i'll take you right here, right now . You choose!"
"I mean Berto, Si Bertong Daliri Ba haha Selfie.Selfie ganun haha .. look at you face love epic😂😂"----
Ayan sorna super late 😘
BINABASA MO ANG
Home Wrecker (completed)
General FictionAng storyang ito ay hango sa aking malawak na imahinasyon lamang. Ang mga pangalan, lugar at pangyayari ay walang katotohanang batayan. Sana ay magustuhan nyo, malaking pasasalamat sa mga mag-iiwan ng mga mensahe, opinyon at konklusyon. Maraming sa...