A/N: Chapter 8 na wala pa rin magcocomment -_-. I'm losing hope n na may nagbabasa nito. Hahaha.
STEPHEN'SPOV:
Bakit parang naiiyak sya? Nakakinis naman oh! Bakit ganto ung nararamdaman ko? Dapat wala lang un sa akin kasi sanay naman na ko ei. Pero parang naguguilty ako? Uulitin ko PARANG?
Naku! Naku! Hindi ko na nga lang iintindihin un.
Pumasok na lang ako ng room. Aba naaga ata ako? Wala pang prof. Pero ang akala ko late na ko. Tsk.
Kaya pala hindi pala pumasok ung prof namin at nagpaattendance lang. Tsk. San pala hindi na lang ako pumasok. Nakadisgrasya pa tuloy ako.
Bakit ko ba naiisip na naman ung babaeng un. Hu! Ano ba tawag dito? NaGUGUILTY ba ako?. Hay buhay.
Kailangan ko lang siguro ng red apple. Pag nakakain na ko. Mawawala na rin siguro tong nararamdaman ko. Oo nga! Baka nga gutom lang to dahil hindi naman ako nagbreakfast kanina. Makapunta na nga lang ng Cafeteria.
* * * * * * *
Pagpunta ko ng Cafeteria. Sakto may lima pa run na apples. Bibilin ko na lang lahat.
"Ate pabili nga ng red apples lahat na yan ah". sabi ko run sa tindera.
"Ito po sir. Php. 100.00 lang po". sagot naman ng tindera.
"Ito ate oh." sabi ko. Tapos naghanap na ako ng pwedeng maupuan. Tinetxt ko na rin sila Dann para masamahan ako.
Habang kumakain ako. Napatingin naman ako sa pumasok sa Cafeteria...
Oh shit! Siya na naman. Ung babaeng nabunggo ko kanina. Parang medyo naiiyak pa rin siya sa nangyari. Olats oh! Siguro pagkaguilty na talaga tong nararamdaman ko. Ayoko ng gantong feeling! I hate this Fucking feeling!
Maya-maya pa nakita ko na pumunta siya run sa tindahan. At parang lalong pang lumungkot ung mukha nya. Umupo na sya run sa table kung saan nakaupo ung kasama nya.
Pinilit kong pakinggan ung ung pag-uusapan nila. At narinig ko na.
"Ung na nga lang red apple ung magpapagaan ng loob ko. Sobrang nakakahiya talaga kasi ung nangyari kanina ei." sabi niya run sa katabi niyang babae, I think Sheryl un pangalan nun kasi sya ung isa sa magaganda sa school ei.
"Ok lang yan bhext. Hayaan mo mamaya bibilhan kita ng madami." sagot nung kaibigan nya.
*sniff* *sniff*
Umiiyak pa rin talaga ung babae. Ano ba naman yan Lord hanggang kelan nya pa ako pahihirapan. Oo na nakukunsensya na nga po ako. Tsk.
Ginawa ko tumawag ako ng isang lalaki at inutusan kong ibigay itong apple doon sa babae at wag na sabihin na ako ang nagpapabigay. Ayan ah bawi na ko hindi na ko guilty swear!
Nakita ko nang iabot ng lalaki ung mansanas. Nakita ko ung tuwa sa mukha nung babaeng nabunggo ko. At Nakita ko rin nung konain na nya un ayan hindi na ako GUILTY!
ANGEL'SPOV:
Naiiyak talaga ako sa nangyari at sobrang nahihiya talaga ako.
Kailangan ko pumunta ng Cafeteria para bumili ng apple. Un lang ang makakapagpagaan ng loob ko. Tinawag ko si Sheryl paa samahan ako at humanap n kami ng table. Pagkatapos nun pumunta na ko sa bilihan ng apples!
But guess what! o_O. Ubos na ung apples! Hu! Nakakaiyak talagang buhay to oh!
Pag balik ko doon sa table kung nasaan si Sheryl...
*sniff* *sniff*
"Oh bakit ganyan ka?" TAnong ni Sheryl.
"E kasi wala nang apples." sabi ko. "Ung na nga lang red apple ung magpapagaan ng loob ko. Sobrang nakakahiya talaga kasi ung nangyari kanina ei." dagdag ko pa habang naguusap kami.
"Ok lang yan bhext. Hayaan mo mamaya bibilhan kita ng madami." Sagot niya sa akin, kaya mahal nmahal ko tong kaibigan ko ei. masyado akong mahal . Hahaha.
Maya-maya pa may lalaking lumapit sa akin.
"Miss may nagpapabigay sa iyo" sabi nung lalaki.
"Sino po ?" tanong ko naman sa kanya.
"Ah, ganon ba sige pasabi na lang salamat."
Salamat talaga sa nagbigay nitong apple na to. Kung nakita ko lang sya baka nainlove pa ako sa kanya. Hahaha..
Gumaan talaga loob ko dahil dito. Makakain na nga.
A/N: Sorry ngayon lang nakapagupdate. Comment lang po kayo ah. Kung may bumabasa man nito.
BINABASA MO ANG
You Turned Me On [On Hold]
RomanceThis is a story of a man who fell in love in a hot but a nerdy girl. May pag-asa kaya silang dalawa? Oh mauuwi lang sa wala? Isang mayaman at gwapong sikat na sikat sa University na pinagaagawan ng mga kababaihan at isang hindi pansinin ng masa. Si...