STEPHEN'S POV:
Papunta na kami ng Cafeteria. Gutom na talaga ako at kailangan ko na talagang makakain.
" Dann, Charles anong gusto nyo?" sabi ko.
" Akin ice coffee lang." - Dann
"Akin banana split." - Charles
"Oh bayad nyo? Baka nagkakalimutan tayo ah." Akala ata libre ko. Asa pa sila. Haha.
"Akala ko pa naman libre mo hindi naman pala." Sabi ni Dann.
"Wala ito Dann, akala ko rin libre. Tss." Sabi naman ni Charles.
"Libre kayo diyan in your dreams! Bilisan niyo na at isa na lang un red apple doon baka maunahan pa ko." Ang babagal talaga ng mga to kahit kailan. Tss.
"Pabili nga ng..." What the!
"Ate! Isa ngang red apple!" Sabi nung babae.
" Oh ikaw pala. Oh heto na ung mansanas mo." Sabi naman ni ateng
"Salamat ate. Bukas ulit ah." Sabi ulit nung babae.
What the heck! Who's that girl na ninakaw ung apple ko? Kapag minamalas ka nga naman talaga oh. Damn! Ung apple ko wala na! No choice kundi mag vegetable salad na lang ako. Bwisit! Tsk..Tsk..
ANGEL'S POV:
Sakto kakarating lang namin ng Cafeteria at o_O isa na lang apple kaya kailangang mauna ako sa pila kundi mawawala na ung apple ko T_T .
" Ate! Isa ngang red apple!" sabi
"Oh ikaw pala . Oh heto na ung mansanas mo." sabi naman ni ate Tina.
"Salamat ate. Bukas ulit ah." sabi ko sabay ngiti. Ang swerte ko. Haha. Yes! Ako ung nakabili noong apple! Apple lang sapat na sa akin.
"Oh Sheryl nakabili na ko. Ikaw bumili ka na." Muka atang walang balak kumain to. Sumama pa sa akin.
"Bhext..,Bhext..," kalabit sa akin nitong bhextfriend ko.
"Oh ano?" medyo inis na sabi ko. Kasi nmn may moment pa kami ng apple
Bhext si Stephen Villaruel nandito at nakatingin siya sa atin. Ha? Na saan? Ay oo nga nakatingin sa atin. Pero bakit parang masama ung tingin niya sa atin?
STEPHEN'S POV:
Nakakabadtrip oh! Naunahan pa ko doon sa apple! Sino kayang babae un? (Tiningnan ko ung babae na kumuha ng apple ko,medyo may pagkainis.) Ang babagal niyo kasing kumilos! Ayan tuloy naunahan ako sa apple. Ayan na mga pera nyo! Bumili kayo ng mga pagkainin nyo, buwisit!
DANN'S POV:
Hala nagalit na si Stephen. Naunahan kasi siya sa mansanas na paborito nya. Yari na naman kami nito ni Charles .
CHARLES'S POV:
Naku po, nagalit na ng talaga si Stephen. Yari na naman kami ni Dann nito. Siguro kakainin na lang muna kami rito sa Cafeteria.
STEPHEN'S POV:
Umalis na lang ako roon sa Cafeteria at baka kung ano pang magawa ko sa dalawang mokong na iyon. Kailangan ko pa tuloy lumabas para makabili lang ng apple, no choice e.
ANGEL'S POV:
Galit ba ung lalaking un? Parang tanga lang kung makatingin e. Ano bang meron sa amin at ganoon na lang siya kung tumingin?
BINABASA MO ANG
You Turned Me On [On Hold]
RomanceThis is a story of a man who fell in love in a hot but a nerdy girl. May pag-asa kaya silang dalawa? Oh mauuwi lang sa wala? Isang mayaman at gwapong sikat na sikat sa University na pinagaagawan ng mga kababaihan at isang hindi pansinin ng masa. Si...