Dedicated to Monokoboo06
STEPHEN'S POV:
Hindi ko talaga makalimutan ang nangyari noong Saturday. Baka mailang sa akin si Angel. Nakakahiya talaga.
Maaga akong pumasok sa School. Monday na naman. Nakakatamad talagang mag-aral (relate ba kayo? Haha) Diretso ako sa Cafeteria pagpasok na pagpasok ko pa lang ng school. Humaap agad ako ng red apples pero o_O WTF! Walang red apples ngayon. Agad akong lumabas ng school at pumunta sa Palengke. Ang hussle talga bakit b walang bukas na Mall pag gantong kaaga at kailangan ko pa talagang sa Palengke bumili.
Nang nakabili na ko, bumalik ako agad ng school at saktong papasok si Angel ng school. Pumasok na rin ako.
Sinusundan ko lang si Angel habang patuloy syang naglalakad. Dumiretso sya ng Cafeteria. Bumili ng coffee at naupo sa table. Wala pa syang kasama kaya naupo rin ako sa table... na medyo malayo sa kanya. Haha. Torpe e!
May nakita akong student. Pinabigay ko na lang kay Angel ung mga red apples. Sumunod naman ung student.
Nakita ko ng iaabot ng student ung apple sa kanya. Nagtatakang kinausap ni Angel ung lalaki at bigla akong tinuro nung lalaki. Loko talaga at tinuro pa ako.
Agad na limingon si Angel at ngumiti sa akin. Put* ang ganda nya talaga pag ngumingiti. Ngumiti lang ako at kinawayan sya.
Kinawayan nya ako na parang sinasabi umupo ako sa table nya. Iba talaga syang babae kasi kahit na may nangyari sa amin ung Sabado nakuha pa rin nya akong ngitian...
Habang papalapit ako sa kanya.
Dugdug ... Dugdug... Dugdug ...
Wahhhh! Kinakabahan ako. Hindi! Kaya mo yan Stephen. Kaya mo!
"Oh,para saan naman ung mga apples na to?" tanong nya sa akin.
"Ah, peace offering ko doon sa nangyari nung isang araw saka di ba paborito mo yan?" Sagot ko sa kanya. Nakatingin lang ako sa kanya habang sinasabi ko un at habang nagsasalita rin sya. Di ko talaga maiwasang tumingin e.
"Oh pano mo naman un nalaman? Iniistalk mo ako no? Haha." Sabi nya sa akin na tumatawa. Sheet! Natutunaw na ata ako.
"Hmmmm. Wala lang! Ha... Haha.. Oo tama wala lang." kinakabahan kong sagot. Bakit ba ako kinakabahan? Nababaliw na talaga ako.
"Ah. Sige salamat!" tugon nya sabay ang nakakalusaw na ngiti. Mamamatay na talaga ako.
"Oo! Sige kainin mo lang yan. Enjoy lang ah." sagot ko sa kanya na may kasamang ngiti syempre.
"Sige. Kakainin ko na ah. (Stup...stup..stup) oh ayaw mo ba? Eto oh sabay tayong kumain." sabi nya sa akin sabay abot ng apple.
"A...Ayoko. Sige kain ka lang dyan. Makita lang kitang masaya, masaya na ko." o_O ano na naman tong mga sinasabi ko? Urggghhh!
"Pick-up ba yan Stephen? Hahaha. Mapagbiro ka talaga." sabi nya sa akin.
"Di ako nagbibiro." Seryoso kong sabi.
"Hahaha! Joke lang Angel! Syempre binibiro lang talaga kita! Ha... Hahaha!" Bigla kong dugtong. Torpe! Torpe ka talagang Gago ka!
"Ah.. Angel sige ah mauna na ko.., Nga pala, pwede ka ba mamaya? Dinner naman tayo." Loko ka talaga Stephen ano?! Binigyan mo nq nga ng apple, inaya mo pa ng dinner. Nababaliw ka na ba talaga?
"Hmmm. Just wait I'll check my schedule. Ah! End ng klase ko is 6 pm. Sige sunduin mo ko pagkatapos ng klase ko.Hintayin mo na lang ako sa Gate ah." sabi nya sa akin. ^_^
BINABASA MO ANG
You Turned Me On [On Hold]
RomanceThis is a story of a man who fell in love in a hot but a nerdy girl. May pag-asa kaya silang dalawa? Oh mauuwi lang sa wala? Isang mayaman at gwapong sikat na sikat sa University na pinagaagawan ng mga kababaihan at isang hindi pansinin ng masa. Si...