Chapter 16: Confession

37 1 0
                                    

ANGEL'S POV:


Hindi ko alam, pero tingin ko Mahal ko na si Stephen. Hindi pala tingin. Oo mahal ko na sya.


Masyado bang mabilis? Siguro nga. Parang kailan lang kasi galit na galit ako sa kanya no? Tapos ngayon mahal ko na sya. Hindi ko talaga alam ang dahilan basta ang alam ko...

" I fell in love with him.

  I don't know how.

  I don't know why.
    
  Just I did. "


Parang ung galit at inis ko sa kanya ay mapalitan ng pamamahal. Naramdaman nyo na rin ba yun? Ang gulo ko no? Pero parang may pumipigil sa nararamdaman ko mula sa nakaraan. Ang OA ko. Tsss!


Siguro kaya ganun na rin ung naramdaman ko dahil sa mga sinabi noon ni Stephen. Tanda nyo pa ba ung nagkahalikan kami? Sawa na raw sya magmahal at masaktan. Alam kong totoo ung mga sinabi nya sa akin. Ramdam ko.


Nagtetext na nga rin pla kami no Stephen. Oo inlove na ako sa kanya. Pero d ko pa rin alam kumg sasagutin ko na sya. Ramdam konamam ung pagmamahal nya e. Sa halos three weeks nyang panliligaw ramdam ko un. Oo three weeks na syang nangliligaw and official suitor ko na sya.



Si Nathan nga pala, hindi pa rin kami nagkakausap noon simula nung huli naming pagkikita pero lagi naman nya ako tinetext. Ewan ko kung saan nya nakuha number ko. Siguro kay Sheryl, binenta na naman ako nung babae na un. Haixt!


* * * * * * * *

On the way na ko papunta sa school nagcommute lang ako ngayon. Nagtext kasi si Stephen e di raw nya ako masusundo kaya mauna na lang daw ako. Tama po ang narinig nya araw-araw hatid sundo ako ni Stephen sa bahay. Hahaha. Maganda ako e. Kilig!


Medyo matagal at traffic ang byahe. Butina lang at maaga akong umalis ng bahay.


Maya-maya panakarating na ako ng school. At napadaan ako sa school ground. At O_o may mga lalaking may hawak ng roses at may nakalagay sa gitna ng school ground ng "Will You Be My Girlfriend?" at may music pa. May mga tao at ako lang ang naglalakad. Pagtalikod ko nakita ko si Stephen. Naiiyak na ko. Talagang ginawa nya to para sa akin? Ang sweet nya talaga. Nang lalapit ni si Stephen..


"Sorry Angel I'm la..." Hindi ko na pinatapos ung sasabihin ni Stephen.

"Yes! Stephen I will!" Medyo naluluha ko pang sabi. Sa sobrang tuwa ko nayakap ko pa sya.


"Ha? Namiss mo ko no? Hahaha. Parang kahapon lang tayo huling nagkita namiss mo na agad ako? Hahaha." Natatawa nyang sabi.


"I will Stephen. Yes, I will Stephen." Sabi ko ulit sa kanya. Habang humarap ako sa kanya.


"Ha? Anong I will? Namiss mo ko? Di ko maintindihan." Sabi ni Stephen.


"Wag ka nang magkaila. Alam ko namam ikaw ang may gawa ng lahat ng ito e." Sabi ko tapos bigla syang humarap sa likod.


"Hahaha! Hahaha! This?! Hahaha!" Biglang tumawa ang loko.


"Hindi ako ang may gawa nyan! Hahaha!" Dugtong pa nya.


Bigla akong bumalik sa katinuan.


"So you mean? Urggghhh." Bigla akong umalis aa harap ni Stephen at naglakad palayo. Nakakahiya! Grabe nakakajiya ka Angel.Bigla kong narinig si Stephen na nagsalita.

You Turned Me On  [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon