Chapter 9: Who is he?

48 3 0
                                    

A/N: Kamusta po? Chapter 9 na po. Medyo nahihirapan n ko. Hahahaha. Joke lang. Tuloy ko na sayang naman ei.

STEPHEN'S POV:

Cringgg... Cringgg...

"Yes hello?" sagot ko run sa tumatawag number lang kasi e.

"Is this Stephen Villaruel?" tugon naman ng nasa kabilang linya.

"Yes,speaking." sagot ko ulit. Sino kaya tong tumatawag na to?

"Stephen! How are you! This is Nathan!" Oh for real si Nathan tumatawag? Ano kaya ang nakain ng Mokong na ito?

"I'm ok, you? By the way bakit ka napatawag?" Matagal na rin kaming hindi nagkikita ng lintik na ito.

"I'm ok too. Kaya ako napatawag kasi ibabalita ko na uuwi na ako dyan sa Pilipinas matagal-tagal na rin kasi ng tumura kami rito sa Cali. I'm going to study in Princeton!" Wow! Totoo kaya tong sinasabi ni Nathan. Matagal na rin simula ng iwan nya ang barkada.

"Good. Kelan uwi mo? Sunduin ka namin nila Dann sa airport." Gusto ko na rin makita sya. Para naman makapagbonding kaming magbabarkada.

"By tomorrow morning Bro nandyan na ko." sagot niya sa tanong ko.

"Oh sige. Puntahan ka na lang namin doon nila Charles, sige bye!" Pagkasabi ko nun binaba ko na ung phone.

NATHAN'S POV:

(Aba may pov na agad si Nathan. Hahaha)

By tomorrow morning uuwi na ako ng Pilipinas. Pinilit ko sila Mama na run na ulit ako pag-aralin,kasi namimiss ko na rin ung barkada.

Teka nga matawagan nga si Stephen para masabi ko na sa kanya na uuwi na ko ng Pinas.

(Cringgg... Cringgg...)

"Yes, hello?" sagot nung nasa kabilang linya.

"Is this Stephen Villaruel?" sabi ko naman dahil mukang hindi kilala ung tinatawagan ko kung sino ako.

"Yes,speaking." sabi niya. Yes! Si Stephen na pala kausap ko. Di kasi ako sure e kung ito pa ung gamit nya.

"Stephen! How are you! This is Nathan!" sabi ko. Sa sobrang excited ko pasigaw ko pang nasabi. Hahaha

"I'm ok, you? By the way bakit ka napatawag?" sagot niya sa akin. Tiyak na maeexcite ung loko na to. Hahaha.

"I'm ok too. Kaya ako napatawag kasi ibabalita ko na uuwi na ako dyan sa Pilipinas matagal-tagal na rin kasi ng tumura kami rito sa Cali. I'm going to study in Princeton!" tugon ko naman sa kay Stephen.

"Good. Kelan uwi mo? Sunduin ka namin nila Dann sa airport." Mabilis na sagot ng loko. Hahaha. Tama ako maeexcite nga sya. Matagal na rin ng huling mabuo ang barkada ei.

"By tomorrow morning Bro nandyan na ko." sabi ko sa kanya. Kasi mamaya na ung flight ko. Mga 14 hours kasi ang byahe mula Cali hanggang sa Pinas.

"Oh sige. Puntahan ka na lang namin doon nila Charles, sige bye!" Pagkasabi ni Stephen nun ay binaba na niya ung phone nya.

Gusto ko na talagang umuwi ng Pilipinas. Sa totoo lang isa lang naman ang dahilan kung bakit ako uuwi e.

Un ay dahil sa isang babae na sobrang Namiss ko na. Umalis ako ng walang paalam at hindi sinasabi ang tunay kong nararamdaman.

Mahal ko na sya. Matagal ko na syang mahal subalit hindi ko magawang sabihin.

Marahil ito na ang tamang oras at panahon para sabihin ANGEL ang tunay kong nararamdaman. Matagal ko tong tinago at gagawa ako ng paraan para masabi to sa kanya.

ANGEL'S POV:

Cringgg... Cringgg...

"Hello, sino po sila?" Tanong ko sa nasa kabilang linya.

"Ah...Eh...Ah... Hi Angel, kamusta? Malapit na tayong magkita! Miss na miss talaga kita! BYE!" Iyon lang ung sinabi ng nagsasalita,boses lalaki. Sino kaya un at parang hiyang-hiya akong makausap at hindi manlang ako hinintay na sumagot?

Hmmmm. Sino ba un?

"WHO IS HE?..."

NATHAN'S POV:

Cring... Cringgg...

"Hello, sino po sila?" Yes! Sinagot nya! Nakakamiss talaga ang malaangel na boses nya. Malamang Angel ang pangalan xD. Namiss ko to.

"Ah...Eh...Ah... Hi Angel, kamusta? Malapit na tayong magkita! Miss na miss talaga kita! BYE!" Un lang ung nasabi ko. Wala talaga akong masabi hanggang ngayon TORPE pa rin talaga ako lintik!

Magkikita rin tayo... Magkikita rin...

Akala nya nababa ko na ung Telepono. Pero may narinig pa akong sinabi nya na medyo nasaktan ako...

"WHO IS HE?..."

A/N: Yieeee! Kinikilig ako! (Kabakla ng mga sinasabi ko) Hahaha.. Nakakaexcite na ung kwento.. Ako lang ata naeexcite ei. Hahaha. Comment naman kayo.

XOXO jm.

You Turned Me On  [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon