Part 19:
Phía bắc moon kingdom một hòn đảo tên L o v e bất ngờ bị bão tấn công. Tất cả nhà cửa, của cải tiền bạc kể cả con người cũng bị cơn bão cuốn trôi. Bão quét qua để lại hậu quả nặng nề, nghiêm trọng. Muôn dân lâm vào đói khổ cơ cực. Nhà cửa đổ sập bấy giờ chỉ còn lại đống hoang tàn đổ nát. Xác người bị bão cuốn chết vất vưởng, trẻ già lớn nhỏ nằm trơ trọi phủ đầy đầy bãi cát. Cây cối đổ rạp, chó gà chết hết. Mẹ ôm xác con khóc, chồng ngồi hỏa táng vợ. Cảnh tình đau thương. Vị tộc trưởng ở đó vất vả mấy ngày liền mới có thể gửi thư xin sự trợ giúp đến nữ hoàng Manila của vương quốc mặt trăng.
Nữ hoàng lập tức ra lệnh cho hoàng tử Shade và tể tướng cùng một số binh lính cung nữ đến hòn đảo để cứu trợ người dân ở đó. Sợ vợ ở nhà quậy nên hoàng tử một mực vác vợ theo. Trong đêm một con thuyền đội gió tốc hành phi thẳng đến hướng bắc.
Rein lúc nãy còn đang ngủ say giấc nồng trong cung điện ấm áp thì bị tên khốn kia giật dậy vác lên tàu. Cô chui ra khỏi mạn thuyền, đến khu vực điều khiển tàu càm ràm tên hoàng tử chết tiệt đã vác cô đến đây.
" Khi không dẫn bà đi cứu trợ làm gì? Ta biết cứu người khỉ gì đâu mà dắt theo tổ làm vướng tay vướng chân!! "
Hắn ta vẫn chăm chú vào cái cần điều khiển không thèm liếc cô. Khẽ nhếch miệng nói:
" Thì cô cũng tạo nghiệp quá nhiều rồi. Bây giờ nhân cơ hội đến giúp người đói khổ để bù đắp tội lỗi, làm giảm bớt nghiệp chướng "
Rein cũng gật gật đầu. Cũng đúng! Cô ngẩn ngơ một lúc. Lúc sao Rein mới sực tỉnh.
Ơ hay hắn vừa bảo ai tạo nghiệp quá nhiều chứ?
.......
Vừa đặt chân đến hòn đảo L o v e. Ai nấy cũng cảm nhận được một luồng khí lãnh lẽo, tiêu điều. Tiếng khóc than rền siết vang lên không ngớt. Sóng biển đánh dạt vào rất nhiều xác chết.Xác người chết nằm trơ trọi trên cát rất cô đơn, dường như người thân của họ đã chết cả rồi không ai chôn cất cho họ cả. Trên đảo những người còn sống chỉ còn được một nửa số người thiệt mạng. Những người còn sống trên người cũng chẳng có nỗi một bộ quần áo lành lặn để mặt. Con nít ở đó quần áo hôi hám,mặt dính đầy bụi, người ngợm ốm như cây cụi. Chúng liên tục hỏi mẹ: " mẹ ơi con đói! bao giờ mình được ăn cơm vậy mẹ? ", mẹ chúng lắc đầu bảo: " mẹ cũng không biết nữa "
Nhìn thấy thảm cảnh bi thương trước mắt Rein bỗng thấy chạnh lòng. Lúc cô còn nằm ngủ thoải mái ấm áp, ăn sung mặc sướng trong lâu đài thì những con người ở đây phải hứng chịu những tai ương nghiệt ngã, phải nhịn đói mấy chục ngày, cả giẻ lau cũng không có mà mặc. Cô bỗng thấy những ngày qua cô sống quá sung sướng. Tay cơ hơi run lên, bỗng nhiên bàn tay to lớn ấm áp của hắn nắm lấy tay cô. Hắn cười.
" Chúng ta đến giúp họ thôi "
Binh lính hoàng gia bắt tay vào việc, đầu tiên là dựng lều trại để cho họ ở tạm. Sau đó thì sửa sang lại nhà cửa. Rồi vác từng xác người trên biển đến một khu đất rộng chôn cất. Rồi lại giúp họ gieo giống trồng trọt lại hoa màu. Cung nữ thì giúp việc phát lương thảo cho người dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Rein Shade ] Người thay thế Cinderella ( Full )
Romance" Chiếc hài thủy tinh này,tôi căn bản chẳng thể mang vừa nó, lại càng không để cô ta giành lấy, bất kể cô mang vừa nó hay không, tôi sẽ giành lại tất cả từ tay cô, lọ lem "