3 months na palang nanliligaw si Sinta. Di ko pa namalayan. Three months na rin akong lumulutang sa cloud 9. Hihihi. So, I've decided to give him my sweet sweet answer. Hihihi. Excited na ako. Pupunta daw siya dito. Nakakaawa naman si sinta. Ang haba haba pa ng biyahe niya.
Si mommy, mas excited pa siya sa akin na makita si russel. nagluto pa siya ng lasagna for him. Sinabi na din ni mommy kay daddy na may manlilgaw ako. My dad wasn' t as happy as my mommy. I o understand it. He' s my dad. Overprotective lang siya sa akin. Sabi niya siguraduhin lang niyang hindi daw ako paiiyakin.
I' m still scared. But I' m ready to take a risk. I' m ready to take chance with him. Mas matindi ang nararamdaman ko sa kanya ang ano mang doubt sa puso ko. RUSSEL ESCOTO PAG AKO PINAIYAK MO, MAGHAHALO ANG BALAT SA TINALUPAN. HIHIHI.
Pero bago yan kailangan ko munang pumunta sa school. May klase pa nga pala kami. Hihihi at sasabihin ko muna kay friendship ang plano ko.
-------------------------------------------------------
"ANO?!sasagutin mo na siya?" Singit ni mavs habang nag- uusap kami ni Krissy. Hindi ko pa namalayang nasa likod na pala siya.
" mavs! Wag kang maingay!" Saway ni Krissy sa kanya.
" hindi ako makakapayag!"
"Like, duhh?!"
" so, ikaw masaya habang ako nasasaktan?!"
" shut up, mavs."
" fine... " para talagang baliw tong isang to. Feeling mahaba an hair
Tumahimik na rin si mavs kaya pinagpatuloy na namin ang pag- uusap ni Krissy.
pero si shubangers nakita sampitaw na naman.
" he' ll be coming here?"
Tumango ako.
" is there somebody else who' ll accompany him?"
Nagkibit balikat ako. Ay naku. Alam ko na naman kung ano ang iniisip ng isang to.
Mukhang nabasa rin ni krissy ang nasa isip ni Mavs. " is he gonna be with TR is that what you mean? "
" hindi no. Nagtatanong lang e." Pagkukunwari ni mavs. " text mo ko ha pag kasama niya si TR?"
i just nodded.
" wag na wag mong sasaktan si russel, bruha ka. Dahil kapag un umiyak, hinding hindi ko na hahayaang makalapit ka pa sa kanya." Nagbabantang turan ni Mavs. O. Spoken like a real bitch. Hihihi.
Imbes na ako ang pagmalasakitan dahil ako ang kaibigan hindi e. Mas pinili pa si russel kaysa sa akin. Letse! Hahaha.
---------------------------------------------------------------------------------------
Uwian na. Excited na akong makita si sinta. Hihihihi.
Kasabay ko si Krissy. Nasa may waiting shed na ako, biglang my humila ng bag ko.
Nilingon ko at ng mapagsabihan. Handa na akong magsalita ng kung anu- ano kaso natulala na naman ako. Ilang beses ko na ba siyang nakita? Bakit ganito pa rin ang nararamdaman ko tuwing nakikita ko siya? Be still my heart.
And everytime he looks at me, he gives me that oh-so-handsome smile of his. And it never fails to nake me weak in the knees. Ung ngiting un kasi kahit gaano kasama ang araw mo, it will melt it away and replace it with a lighter feeling.
At kapag nakikita ko un, it assures me that i will give my heart to a man i know won' t even dare to hurt me.
" hi." Ngiting bati niya sa akin.
"Hi." Bati ko din.
" tara na?" Tanong nito.
" ah, d pa kasi nakakasakay si krissy." Tinignan ko si friendship.
" its okay. Mauna na kayo. I can manage."
" sigurado ka?" Tanong ni russel kay friendship.
"oo nga. Umalis na kayo bago pa magbago ang isip ko. Dali!" Pagtataboy niya sa amin.
Nagpaalam na ako. At umiiling iling na lang si Russel. Minsan sinabi niya sa akin, ang sungit sungit daw naming magkaibigan. Pero mas masungit daw si krissy. Sabi pa niya irereto daw niya sa isang kaibigan niya kaso masyado daw masungit at baka daw sumabog ang bulkang mayon kapg nagsama sila ng kaibigan niya. Tinanong ko kung si kay TR ba. Hindi daw. Kasi woman hater daw si TR.
Hihihi. Kaya pala suplado siya sa akin.
" napagod ka ba?" Tanong niya sa akin.
" di naman."
" gusto mong kumain muna?"
"Wag na. May niluto si mommy para sayo. Sa bahay na lang tayo kumain."
"Naks. Ang lakas ko talaga kay tita."
Iningusan ko lang siya.
" ikaw naman kasi. Ano bang ayaw mo sa akin? Mabait naman ako, sabi ng mommy ko at ng mommy mo. Gwapo naman da ako sabi ng mga kaibigan ko. And girls aid i' m nice."
Girls pala ha. Sino naman ung mga girls na un? Hoy yeng, hindi pa nga kayo selos selos ka na. Kapal. Malamang mga fans niya basketball player kaya yang manliligaw mo.
" ang yabang mo."
"Ill be the best boyfriend in the world, just say yes."
"Korny mo."
"Im just in-..... ano pala ung niluto ni titavpara sa akin?" Pag- iiba niya ng usapan. Ano kaya ung unang sasabihin sana ng lalaking to.
" lasagna."
" wow, may favorite. can' t wait to eat it. " parang bata siyang natakam.
Napailing ako. He looks so cute. Kung hindi ko lang napigilan ang sarili ko, kanina ko pa kinurot ang pisngi niya.
" bakit natahimik ka?"
" masama?"
" nacu- curious lang ako. Gusto ko kasing malaman kung anong iniisip mo."
" you can' t be edward cullen."
" sino un?"
I look at him with the look ' how come you don' t know him?' Look.
" sa twilight? " sabi ko. Umiling siya. Hindi niya alam. Saang lupalop nanggaling ang lalaking to?
" ung vampire? D mo alam un?"
" mas gwapo ba siya sa akin?"