Headcannon 02. Dazai Osamu

3.3K 315 26
                                    

AkiHimitsu7 : HC: Nếu như, kẻ được trao đổi là Dazai? (Cái này thì cô nhớ chi tiết trong manga chứ?)

Trước đó, tôi có vài lời muốn nói.

"What are we toasting to?"

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

--Việc đầu tiên Dazai nghĩ đến khi nghe tin Thống đốc Fukuzawa muốn trao đổi người là: hắn sẽ bị trao đổi, nên hắn không hề bất ngờ khi nghe tin, mà chỉ cực kỳ khó chịu. Ý tôi là cực cực kỳ khó chịu. Bởi cái chết của Oda đã khiến hắn hạ quyết tâm đi ra ngoài ánh sáng, bị lôi kéo lại bởi việc làm của Fyodor khiến hắn cảm thấy như tính toán của mình bị sai sót.

--Nếu như hắn biết tin trước khi vụ việc kết thúc, hắn sẽ xin phép được lùi lại chứ không từ chối. Thứ quan trọng trước mắt là đánh bại Fyodor. Dazai là một người nghĩ cho đại cục.

--Tôi nghĩ Yosano hoặc (nhiều) ai đó khác sẽ khẩn thiết cầu xin đi thay Dazai. Mọi người đều biết Dazai không muốn quay lại nơi chính bản thân mình sa chân cả tuổi trẻ và đều rất đau khổ về việc đó. Họ đương nhiên sẽ bị từ chối.

--Ango khi nghe tin sẽ rất lo lắng, đồng thời cũng không biết biểu đạt ra sao. Anh sẽ cố gắng làm thật tốt vai trò của mình trong đập tan kế hoạch của Fyodor và Thiên Nhân Ngũ Suy. Có lẽ khi tất cả kết thúc và trước khi Dazai chuyển đi, anh sẽ đến gặp hắn một lần. Cuộc hội thoại sẽ ngắn ngủi và dần chìm trong im lặng gượng gạo từ cả hai phía, kết thúc bằng sự thất vọng đau đớn của Ango và sự cam chịu của Dazai.

--Fukuzawa cũng sẽ rất bứt rứt khi nghe tin Dazai bị chọn. Ngài là người hiểu rõ quá khứ của Dazai, nhưng cũng không thể làm gì được. Ngài sẽ xin lỗi Dazai, để nhận lại một nụ cười và một câu "Không sao đâu." hoặc "Tôi hiểu mà, sẽ ổn thôi.", hay cả hai.

--Chia tay Dazai là việc đau đớn nhất. Atsushi và Kyouka sẽ khóc thật lâu. Yosano và Ranpo sẽ nhìn Dazai với ánh mắt rối rắm. Khi đó, Kunikida sẽ bắt đầu tự trách bản thân mình rằng chỉ vì anh đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ làm người kế nhiệm ghế Thống đốc. Dazai sẽ bảo Kunikida đừng tự trách mình và hắn sẽ quay lại sớm thôi.

--Dazai nói được làm được, và hắn tự thề sẽ quay lại sớm. Hắn đã có cả một kế hoạch công phu tỉ mỉ trong đầu. Dazai hẳn cũng đã đoán ra lý do vì sao Mori lại chỉ định hắn. 

--Khoảng thời gian vài tiếng cuối cùng của ngày chia tay, Dazai sẽ đi thăm mộ Oda. Hắn sẽ tâm sự với bia đá lạnh lẽo mang tên người bạn ấy về những gì hắn đã trải qua, vì sao hắn lại làm thế. Dazai không phải là loại người mau nước mắt. Hắn đã khóc khi Oda chết, nhưng tôi nghĩ tại khoảnh khắc này, một lần nữa phải đối diện với lằn ranh bóng tối và ánh sáng in đậm dấu vết người người bạn cũ, hắn sẽ rơi nước mắt. Những giọt nước mắt đó có thể là sự hối hận, sự đau khổ, sự tự trách. Rất nhiều cảm xúc giằng xé hắn. Dazai đã cố gắng làm theo di nguyện của Oda, về phe cứu người. Nhưng đây là do số phận đưa đẩy, hay là do hắn không đủ tư cách? Dù là gì đi nữa thì tôi nghĩ hắn đã rất tận hưởng quãng thời gian làm người tốt.

--Hắn tiếc nuối.

--Sau khi thăm mộ Oda, thời gian còn lại của hắn sẽ được dành cho bar Lupin, nơi chứa nhiều kỷ niệm của hắn nhất. Dazai sẽ uống đến say mèm. Nếu như còn đủ tỉnh táo, hắn sẽ lết xác về nhà, nằm vật ra giường và ngủ thẳng cẳng đến sáng, mặc kệ rằng hắn có phải đến Mafia Cảng hay không.

--Kết thúc có hậu là Mori sẽ không đòi phải có Dazai nữa, mà đổi lại một lợi ích khác.

--Nếu không, sau khi quay về Mafia Cảng, Dazai sẽ không làm gì cả. Hắn sẽ không đi ra ngoài, không làm nhiệm vụ, không đến chào Mori, không ra chỉ thị. Dù có làm thì cũng là phục vụ cho âm mưu rời khỏi mafia của hắn.

--Mọi người bên trụ sở thám tử sẽ thường xuyên hỏi thăm hắn liệu rằng hắn có ổn không, thậm chí còn đến thăm hắn. Dazai sẽ không nói về kế hoạch của mình, nhưng sẽ rất vui vẻ trả lời rằng mình ổn.

--Dazai sẽ ngồi tâm sự với Oda nhiều hơn.

--Chuuya và Akutagawa cũng sẽ không gặp hắn, mà Dazai cũng chẳng muốn chủ động đi tìm họ. Tôi nghĩ Mori sẽ muốn lập lại Song Hắc nhưng rồi bị Dazai từ chối thẳng thừng. Ông cũng sẽ không nói nhiều vì bản thân Mori cũng nhìn ra tiềm năng của Tân Song Hắc.

--Tần suất tự tử của Dazai sẽ dày đặc hơn. Hắn sẽ uống rượu hoặc hút thuốc lá, hoặc làm một thứ gì đó cực kỳ tệ hại như nghiện thuốc giảm đau. 

--Cuối cùng thì tôi nghĩ Dazai cũng sẽ xoay sở ổn thôi, kể cả có phải ở lại Mafia Cảng vĩnh viễn hay không.

_Có người thương bên cạnh hắn_

--Nếu cô ấy là thành viên Mafia Cảng, ban đầu cô ấy sẽ rất bứt rứt nhưng cũng sẽ cố gắng khiến Dazai cảm thấy tốt hơn. Cô ấy sẽ tránh né việc nói về mafia mà đưa hắn đi tận hưởng đâu đó, hoặc cùng nhau ôm ấp, dụi dụi nhau trên sa lon hay lúc đi ngủ. Những khoảnh khắc ngọt ngào sẽ gia tăng đáng kể, và khi hắn buồn, cô ấy sẽ là bờ vai vững chắc cho Dazai dựa vào.

--Trong trường hợp bạn gái hắn là người ngoài hay người của trụ sở thám tử, cô ấy sẽ không liều lĩnh đến mức đòi đi theo Dazai để mà làm gánh nặng cho hắn. Nhưng cô ấy sẽ thường xuyên đến thăm Dazai (nếu như họ đang không ở chung hoặc hắn bị bắt chuyển ra). Cô ấy sẽ nấu bữa tối cho hắn, đưa hắn ra ngoài ăn uống, đi chơi, là nơi để hắn trút bầu tâm sự. Nếu Dazai có kế hoạch gì, cô ấy sẽ giúp đỡ hắn hết mức có thể và ủng hộ hắn vô điều kiện.

--Dazai sẽ không để bạn gái của hắn gặp nguy hiểm và hắn sẽ rất lo lắng nếu có chuyện gì xảy ra. Kể cả nếu như đang trong tòa nhà Mafia Cảng mà nghe tin cô ấy bị tai nạn (loại nhẹ thôi), Dazai cũng sẽ ào ào xông tới và ôm lấy cô gái của hắn như thể không có ngày mai.

[Bungou Stray Dogs] Boyfriend MaterialsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ