No. 52. Fyodor Dostoyevksy - Boyfriend

5.5K 430 18
                                    

Rquest của bạn: __Fade__

------------------------------

Bạn là một vũ công. Bạn tự nhận rằng cuộc sống của mình khá bình thường, trừ việc bạn có chồng là Fyodor Dostoyevsky. Bạn biết công việc của Fyodor, và cả hai đã hứa rằng sẽ không ai can thiệp vào chuyện của người kia.

"Fyodor, ngày mai em sẽ về muộn nhé."

"Vậy ư?"

Hắn ngước lên khỏi quyển sách trên bàn, nhìn bạn. Bạn cũng bình tĩnh nhìn lại, nói. "Anh có thể ăn tối một mình không? Em sẽ làm sẵn đồ ăn, chỉ cần hâm nóng lại là được."

"Đương nhiên." Fyodor đáp. "Trời lạnh rồi, nhớ mặc ấm."

"Vâng."

...

Chỉnh lại chiếc váy poneva*, bạn nhìn mình trong gương. Đây là chiếc váy mà bạn thích mặc nhất mỗi khi đi nhảy. Bạn với lấy cây son môi trên bàn, và vì nó trông giống hệt chiếc bạn hay dùng, nên bạn không để ý mà đưa lên môi.

Bỗng nhiên, có một bàn tay từ phía sau nhẹ nhàng gỡ cây son ra khỏi tay bạn.

"Em không nên dùng loại này. Gương mặt và trang phục của em phù hợp với loại nhạt hơn một chút."

"Fyodor? Anh đến đây làm gì? Và làm thế nào mà anh vào được đây?" Bạn bất ngờ quay người lại.

Hắn tiện tay ném cây son vào thùng rác, rồi đá nó sang một bên. "Có điều gì không hợp lý sao?"

Đôi mắt tím không gợn sóng nhìn thẳng vào bạn, khiến bạn xấu hổ quay mặt lảng tránh. "Không phải vậy."

Khóe miệng hắn nhếch lên, và rồi hắn kéo chiếc ghế gần đó tới, đơn giản ra lệnh. "Ngồi xuống."

Bạn ngoan ngoãn làm theo.

Bạn cảm nhận được bàn tay lạnh băng của Fyodor luồn vào mái tóc bạn, chải đầu cho bạn. Mỗi sáng hắn đều chải tóc cho bạn, nhưng hôm nay có lẽ hắn đặc biệt thích làm vậy. Bạn khẽ tựa lưng về phía sau, nhắm mắt.

"Son của em đâu?"

"Anh vừa ném nó."

"Đó không phải son của em."

Bạn mở mắt. "Gì cơ!?"

Fyodor cười với bạn.

Bạn trừng mắt nhìn lại hắn.

Chuông đồng hồ trên điện thoại reo lên khiến bạn giật mình, lúng túng tắt máy. "Em sắp phải lên sân khấu rồi."

Hắn nắm lấy hai tay bạn, kéo bạn đứng dậy khỏi ghế. Bàn tay hắn nâng niu một lọn tóc của bạn và hắn đặt một nụ hôn lên đó. "Chúc em may mắn."

"Nhưng còn son môi của em?"

"Em sẽ không cần nó."

"Vậy thì em sẽ bị mất tự tin."

"Em có thể-"

Không để hắn nói hết câu, bạn rướn người, khẽ hôn lên môi hắn,

"Em lấy tạm cái này nhé.", kèm một cái nháy mắt.

...

Ngay khi vừa lùi ra sau cánh gà, có hai bạn cùng diễn của bạn tiến đến, thành khẩn xin lỗi bạn khiến bạn chẳng hiểu mô tê gì cả. Bạn vội vã chào để về trước, biết rằng Fyodor đang đợi bạn ở cửa hông.

Luôn là vậy.

"Fyodor!" Bạn nhào vào lòng hắn. "Lạnh quá."

"Ừ."

Fyodor nhẹ nhàng khoác cho bạn một chiếc áo lông mà hắn mang theo. Bạn nói cảm ơn và cả hai ra về.

"Fyodor."

"Hm?"

"Anh vừa chạm tay em."

"Không phải."

"..." Bạn im lặng, chủ động nắm tay hắn.

"Nói dối là không tốt."

Ngón tay của hắn vô thức cọ vào chiếc nhẫn cưới trên tay làm bạn cảm thấy ngưa ngứa. Bạn thắc mắc nhìn hắn. Nhìn thấy ý hỏi trong mắt bạn, hắn thả nhẹ một câu.

"Không ai được phép làm tổn thương em cả."

"Ừ." Bạn hào phóng gật đầu. "Đừng giết người đấy."

"Hôm nay anh không giết ai cả."

"Lòi đuôi rồi nhé." Bạn bật cười.

----------------

* Váy poneva: Một loại váy truyền thống của người Nga.

[Bungou Stray Dogs] Boyfriend MaterialsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ