Chapter 24

176 4 2
                                    

anong araw nga ba ngayon? Bulong ko sa sarili ko.

Nawalan ako ng gana ng makita kong biyernes nanaman pala.

Hays! ayoko ng friday e! P.E nanaman!

Hays nakakaasar ewan ko pero ako lang ata may ayaw ng P.E na subject. Wala naman akong magagawa baka ma-i-summer ko pa yung subject na yun.

At pagkamalas-malas dodge ball pa lalaruin. Hays ano ba? nakakainis na di ko gusto ng tamaang bola. Sabi naman sir pepito may matutunan daw kami dun. Ewan ko bahala na nga.

te? sabay na tayo pasok.

sige intayin mo na lang ako sa baba.

sige dalian mo.

oo na.
Apurado masyado e. nakakainis talaga pag friday ewan ko ba.

Pagkatapos ko maligo at mag ayos bumaba naman agad ako ng kwarto ko, naghihintay si angelo sa baba puro bunganga nanaman yun.

ano te? bagal mo? male-late na tayo.

Edi mauna ka na! masyado ka!

E yoko nga, Tsaka andun si kian sa kotse.

huh si kian?

napakaripas naman ako ng galaw kaya dali dali akong umakyat sa kwarto para ayusin sarili ko, Nagpabango pa ko at nagpulbos at lip tint ulit.

Bakit kasi hindi sinasabi?
e bakit nga ba ko nagmamadali si kian lang naman yun e .

ughhhhh!! kainis ka angelo!

Sorry na te para lang talaga bumilis kang kumilos. tawang tawa ang loko

Ilang oras ang nakalipas, halos ang tagal tagal magpapasok ng guard sa school naiinis na ko. Hays buong araw ata ako maiinis.
Inspection ng bag para daw sure, Hindi parin kasi nahuhuli yung nagpasabog sa likod ng school. Well for safety naman siguro.

Te, kaklase mo pala si kian sa P.E?

HUH?!!  hindi ko alam, alam mong first p.e class namin e Hays pati ba naman dito sinusundan ako nun.



una na ko huh. late na ko sa english class ko.

Tumango na lang ako, pano naman kasi nakakawalang gana. ayoko ng dodge ball!!!

Hi! betty, Sabay siko sakin nito.

Anong ginagawa mo dito?

kaklase kita. ayaw mo ba? may gwapo kang kasama?

okay na ko sa isa! tsaka hindi ka gwapo no.

Bigla namang humarap sakin si kian at papalapit ng papalapit ang mukha niya sakin. Nanlaki na lang talaga ang mata ko sa ginagawa ng lalaking to.

kaya naman umiwas ako, at kunwari tinatawa si allison.

Anaaa!!! halika rito dali..

bakit anong nangyari?

dun tayo, may tatanong ako kay yumi. sabay hatak sakanya na parang walang nangyari.

SEE I'M HANDSOME! NA- INTIMIDATED KA E. BLEH!

TSE MANAHIMIK KA MUKHA KANG SUSO.

sabay takbo sa gawi ni yumi. Hays hindi na ata ako tatantanan ng mga baliw sa paligid ko e. Ang lala promise!



OKAY GUYS!! LINE UP! DITO KAYO SA HARAP KO!

sabay sabay kaming pumunta sa harap ni sir pepito.

Okay by partners kayo, 2 is to 2 tayo. bawal umangal! ang umangal cinco na!

Ay ano ba yan?
bawal tayo mamili?

Bulong bulunga ng mga kaklase ko, ewan ko huh parang hindi naintindihan yung sinabi ni sir.

Okay lets start to.. anna and mark
brittany fred , yumi raven

At hanggang sa tatlo na lang kami natira kian ako at si sven. Take note feeling ko mag aaway pa'tong dalawang to.

Sven and kian okay fine ganito tatlo kayo. wala namnag choice

La! sir!! ang amper mo! sagot ni eunice na kaka pa braces lang kaya kala mo ngo ngo.

cinco o mananahimik ka?

Sabay tawanan ng mga kaklase ko. Ewan ko ba sa babaeng yun, parang baliw kasi.
Habang naghihintay kami ng turn napansin ko namang hindi sila nag iimikan kung magsasalita naman sila ako lang talaga yung kakausapin.
bawal tatlo? bawal mag usap ng grupo? mga tanga e. kakaurat.



Oh eunice, 85 kayo. yung may pinaka mataas na grade yung maglalaban laban for 100 percent na grade. as in no first term exam so galingan niyo.

Tapos tinawag kami nina sir ang katapat namin edi sino pa si brittany at fred. hays. lord why o why!!

ok ready set go.

Unang bumato sina fred dahil nasa kanila yung bola ang rules kasi dapat matamaan kaming tatlo tapos matamaan yung dalawa . dapat matamaan ng bola para ma-out sila.

At ano pa nga ba edi ako ang pinapatamaan ni brittany talagang bumwelo pa sya. sinalag naman ni kian at sven ang bola, sabay tinginan sa isa't isa. minsan iisipin ko sarili lang nila ililigtas nila. ako wala.

pangalawang bato sinalag ni fred. Hanggang sa ako nanaman yung punterya ng bola. Napa pikit na lang ako akala ko kasi tatamaan ako.

Dumilat ka pag babatuhin ka! wag kang pipikit, matatamaan ka talaga.

tsssssk! maktol naman ni kian.

ano betty? magtatago ka na lang ba sa mga lalaki mo? hindi mo kayang humarap sa akin?

nag panting naman ang teinga ko. naiinis ako feeling ko kasi puro pasa na sila kian at sven. kaya naman yung susunod na bato. ako na ang sasalo.



Then okay!

Binato sa ere ni fred ang bola at tumalon naman si brittany, para spike ang depungal na bola;
ewan ko pero di ko alam tinulak ako ng anghel, at ayun na nga napa pikit na lang ako habang hinihintay ang bola na tumama.

Bettttttty!!!!!!

betttyyy??? naririnig ko na lang sila at ewan ko parang umiikot yung school namin.

Sveeee----

Sven MermanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon