Uwian na

539 15 0
                                    

OBENG POV

Mahigit dalawang buwan na kaming nakatira sa probensya at ngayun ay aalis na kami patungo sa Mati dahil malapit na ang pasukan.
kasama ko nga pala silang lahat maliban sa bestfriend kung si tikbalang dahil mananatili muna raw sya dito ng mga isang linggo. kaya ayun kami nalang munang apat ang magbabyahe patungo sa Mati at ang nag dadrive ay walang iba kundi si brix..







ayaw kasi ni kyle at brian na mag drive kaya walang nagawa si brix kundi ang magmaneho na lamang. magkatabi nga pala kami si kyle sa likuran samantalang si brian ay nasa frontseat.










kyle: inaantok kaba janah?? u can sleep on my shoulder alok niya sa akin.. syempre, ako pa ba.. walang keme keme.. at arte arte. nag alok na eh
.






actually nag iba na talaga ang siñorito kisa dati. kung dati napaka ma pride walang pakiaalam at walang mudo. ay ngayun medyo maayus ayus na ang pag uugali .






janah: sige salamat siñorito saad ko.syempre papalapit na kami sa Mati kaya amo ko na sya uli..










kyle: why do you call me siñorito again?? diba i told you, kyle or babe nalang! nakataas na kilay na saad nito










janah: eh kasi mo siñorito! malapit na tayo sa bahay niyo, kaya amo na ho kita uli.. wala na tayo sa probensy para tawagin kitang KYLE ok po?? mahabang litanya ko.. kaya sya ay wala ng nagawa at tumahimik ma lamang...











brix: tumigil na nga kayo kanina pa kayo eh napaka "alingogngog" ( ingay) niyo sa tinga reklamo naman ni manong drayber sa unahan.  na nakapag bisaya pa ng wala sa oras












kyle: tsk! just shout the f*ck up dude! just fucos on driving inis na saad nito.. tika bat nag iba agad ang kanyang mood?? nako baka na offen ko sya. oh baka nman may roon siya?? OH NOH!!  






janah; HINDI! HIND!! sigaw ko.. ngunit napatigil na lang ako ng makita ko na silang tatlo au nakatingin na pala sa akin... jejeje sorry.. sige drive kana brix. pasensyahan mo na si siñorito mayrro  kasi yan..









kyle; ano meron?? what do you mean?? seryoso nitong saad. habang naka taas ang kilay nito..






janah; hahaha wala naman... sigi pahiga ako sa shoulder mo ha... medyo malayo pa namn eh.. pag iiba ko sa diskasyon..









ilang sandali pa lamang ay naka rating na kami sa mansyon nila siñorito na may naka abang na mga maid at andoon rin si manang vergie na naka ngiti na sumalubong sa amin.







manang: magandang hapon siñorito.. at sa inyo rin sir brian at sir brix.. bati nito sa tatlo oh iha. mabuti naman at naka uwi na kayo sabay akap ko sa kanya.. sa mga buwan na magkasama kami ni manang ay naging malapit na rin kami sa isat isa kaya close na kami..










pinasok ko na ang mga gamit ko sa kwarto ko at ang tatlo naman ay kanya kanya ng nagsipag akyatan dahil sa pagod sa byahe..








janah: manang tulungan na ho kita riyan alok ko kay manang vergie naghahanda kasi to ng hapunan nila







manang; nako sige sigeito ilagay mo yan doon utos niya sa mga ulam na kanyang naluto na








nasahapagkainan na kaming lahat pati narin sila grandma at grandpa ni siñorito ay narito na rin... habang nasa kainan ay tudo kwento naman si brix sa matanda.








brix: nako lola napaka tahimik ho ng lugar nila jessica lola. and im welling to live there. pero mas gusto ko po talaga dito  natutuwa naman ang matanda sa pag kukwento ni brix sa kanya








brix; and u know what grandma KYLE COURTED JANAH na po!






janah; OHO! OHO! OHOnabilaukan tuloy ako ng wala sa oras dahil sa sinabi ni brix sa matanda...










Lola: WHAT!!!!???? Sigaw nito........

SHE IS PROBENSIYANA GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon