*wheres janah?*
naramdaman ko nalang na parang nabagok ang ulo ko sa isang matigas na bagay hinawakan ko ang ulo ko na may basa at nasiaiaguro kong its my blood. nang kinapa ko ang aking katabi na si janah ay wala na ito sa sasakyan. dahan dahan akong lunabas sa sasakyan at tiningnan ang paligid. madilim na ito, nakita ko ang sasakyan na nakakapit lang pala sa puno
janah!?? janah??WHERE ARE YOU??? JANAH??? paulit ulit na tawag ko sa kanya. kaso wolang janah ang sumagot sa akin. nagpadaosdos ako sa ibaba , nagbabakasakaling makita siya. kaso may basa akong nakapa sa aking kamay at amoy gasulina ito.
dalidali akong nagpadaos dos dahil sasabog ang sasakyan..
BOOGSH!!! isang malakas na pagsabog ang umalingawngaw sa buong paligid at. unti unti ng lumabo ang aking paningin..
****
NARRATOR
alas sais na ng umaga na rescue si kyle. na nakita ng mga rescue team na duguan at wala ng malay sa ilalim ng malaking puno. samantala, s janah naman ay nowhere to be found.
sir, did you find the girl togethere with kyle?? kinakabahang tanong ni brian. na deh mapakali dahil sa nangyari. sinisisi din niya ang kanyang sarili dahil wala siyang nagawa upang iligtas ang kaibigan.
nagmamadali siyang pumunta dito kanina, ng tawagan sila ng mga kapulisan dahil sa nangyari. at subrang kalabog ng kanyang dibdib pagdating palang dito.im sorry sir, but not yet. our team is doing there best to find her. umalis kaagad ang pulis. nanlumo nalang si brian sa nangyari hindi niya lubos na maisip na mangyayari ang bagay na ito. lalo pat napakasaya nila nitong nakaraang araw. at sa tingin niya, walang mangyayari.
iniisip din niya na siguro hindi mo maprepredict kong ano ang mangyayari. and it seems like all of this has a reason. lahat naman ata merong rason kong bakit may nangyayaring ganito..
andito siya upang tumulong sa paghahanap sa dalawa. at si brix at jessica naman ay nasa bahay pa nila. dahil lasing na lasing ito kagabi.
hindi nalang din niya pinagkaabalahang gisingin ang dalawa dahil sa pagmamadali niya kanina.hindi rin niya maintindihan kung bakit nag iba ng daan sila kyle kagabi. na sa pagkakawari niya ay naka sunod lang ito sa kanila. pero bigla nalang nawala.
janah??? janah??? pumunta siya sa may bandang ilalim, pero napa atras siya dahil bangin na ito at ang laks ng daloy ng tubig sa ibaba. kulay brown din ito. Jesus! that was closed! bumalik nalang siya sa itaas at tinuloy nalang ang paghahanap sa ibang direksiyon.
****
lahat ay andito sa ospital, ang grandma at gramdpa ni kyle, si brian na nagmamadaling makarating sa ospital uoang malaman ang kalagayan ni kyle. at masaya siya na nakaligtas si kyle kaso hindi pa nagigising simula kanina.
brian, hows the searching?? did you find her?? nag aalalang tanong ng matanda. na halatang kinakabahan din sa pwedeng mangyari sa dalaga.
not yet grandma. but i think the rescue team will be here soon. tulad ng natanda ay mas kinakabahan din siya sa ano mang masamang mangyari sa dalaga. mensan ng naging emportante sa buhay niya si ianah. at sobrang natatakot siya sa pwedeng masamang mangyari sa kanya.
JANAH!!!!! KYLE!!! napatingin naman sipa sa labas ng may magsisigaw. pumasok naman agad ito.
kyle??? tiningnan niya si kyle na maraming abobot na naka lagay sa kamay. may benda din ang ulo nito, na ani moy isang mummy kaso sa ulo lang...
wheres janah brian?? binalingan naman nito si brian na naka tingin lang sa kanya. mahahalata din sa mukha ng dalaga na bagong gising pa at wala pa ngang palit ng damit. dahil naka dress parin ito. buhaghag din ang buhok.
we still searching for miss janah de magiba maam and sir. agad namang nabaling ang atensiyon nila sa nagsalita sa likuran. at yun ang pulis na naghahanap kay janah. napakunot naman ang noo ni jessica dahil sa turan ng pulis.
searching??? NAGHAHANAP KAYO?? EH BAKIT HANGGANG NGAYUN WALA PARIN KAYONG NAKIKITANG JANAH DE MAGIBA??? umalingawngaw ang malakas na sigaw ni jessica sa buong kwarto. pati nga sa labas ay rinig na rinig.. sobramg galit narin niya dahil baka may masamang nangyari sa besfriend niya. hinawakan naman siya sa balikat ni brix na nasa likuran lang niya upang pakalmahin siya.
im sorry maam but were really doing our best to find her. at hindi kami titigil hanggang hindi sya makita... napatulo naman ang luha ni jessica dahil sa turan ng pulis na kaharap. samantalang ang ibang mga kasama naman ay tumahimik nalang.
thank you chief. but please do you best, just to find her. saad naman ng lola ni kyle na kalmado lang na nakipag usap sa pulis. tumango naman ang pulis at umalis narin.
samantala, si jessica naman ay deh parin tumitigil sa pag iyak. hindi niya alam kong anong gagawin oag nawala ang bestfriend niya. at kung anong sasabihin nito sa mga kapatid ni janah. hindi niya talaga alam.
dont worry jess. we will find her. just trust us okay??? pagpapalakas loob naman ni brix sa kanya. pati rin ito ay natatakot rin. actually lahat sila natatakot. lalong lalo na kay kyle.
BINABASA MO ANG
SHE IS PROBENSIYANA GIRL
RomanceCOMPLETED✔️ Siya si Janah o mas kilala bilang OBENG, na naninirahan sa probensya ng compostella valley. si Obeng ay simpleng babae lamang. >morena ang balat >mataas ang ilong >at di gaanong mataas naging maayos ang kanyang pamumuhay sa prob...