JANAH POV.
today is monday, another typical day for every student here. But i think not for me.ang nangyari nong nakaraan, ay di ko maiwasang maalala at gustong balikan.. kasi, ramdam ko na kahit minsan minahal din ako ni kyle..
pero parang panandalian lamang yung mga oras na yun. kaya umalis na lamang ako agad, ay dahil ayaw kong umasa pa ang puso ko
hoy! ding andito lang yung rom natin oh?? hindi ko na namalayan na lumagpas na pala ako sa classroom namin..
Well, well, well,!!! the probinsyana girl is here quys! hinarangan agad ako ng babaeng ito sa pinto at sabay palakpak pa.. do you know quys, she work at kyle's house?? and she... is.... a... MAID! nagbulong bulongan naman ang mga kaklase ko..
"what?? hahaha kaya pala.."
"such a pity"
"oh my shes poor"
ilan lang yan sa mga narinig ko mula sa mga tao dito..
yup! and thats not it, she also seducing kyle to get more money.. shes a WHORE!! at don na umunit ang ulo ko. seduce?? whore??? sinisira talaga ng babaeng to ang lunes ko ha..
hinarap ko siya ng taas noo pati narin ang mga kaklase ko..
Para sa sagot ng una niyong bulongbulongan. Yes! im a maid of kyle. pero hindi ibig sabihin non, MASAMA na akong tao. tiningnan ko sila isa, isa at natahimik naman ang iba. kayo! mayayaman kayo diba hindi kayo nakaranas ng hirap?? tumango naman sila.. nakakaya niyo bang gawin ang mga gawain ng isang katulong?? i pause for a moment. diba hindi! dahil may pera kayo at kung hindi dahil sa aming nga MAID! hindi kayo namumuhay ngayun ng magaan.at ikaw! turo ko naman sa babae na nasa harapan ko . Whore??/malandi/haliparot at kung ano paman ang tawag diyan, sinisiguro ko sayo na hindi ako ganung tao. Iwan ko lang sayo. nilagpasan ko naman siya.
maya-maya pa ay dumating na ang guro namin.. kaya nagsibalikan na ang mga kaklase ko sa upuan nila. pero si marian, lumabas ng classroom at hindi na bumalik...
ding! bilib na talaga ako sayo! akalain mo yun, napataob mo sa salitaan si marian! hindi naman ako umimik.. busy kasi ang isip ko kakaisip ng ibang bagay..
papunta kami ngayun sa canteen dahil lunch break na. kaya kakain muna kami ni tik.
ding! ako na mag oorder.. tumango naman ako sa sinabi niya..
may nakita akong bakanting upuan sa may bandang unahan sa pinakasulok.. kaya agad akong pumunta roon.
hindi naman nagtagal ay dumating na si tikbalang.oh! kain na tayo ding nagugutom na ako eh. nagsimula na kaming kumain ng dumaldal na namn si tik. alam mo ding, nakita ko si kyle kanina.. napahinto naman ako sa pag kain at napatitig sa kanya.. at alam mo ba, kasama niya kanina si marian, kaya siguro hindi na yun bumalik dahil nag da---- hindi na niya natuloy ang pagsasalita niya ng makita niyang, tumulo na talaga ang mga luha ko..
ding! ayus ka lang ba?? tumango naman ako, kahit hindi ko na kaya.. gusto kong sabihin lahat kay jessica ang dinaramdam ko ngayun, kaso baka hindi naman ako maintindihan nito...
o-o sigi una nako sayo. at tumayo na ako, dumiretso naman ako patungo sa gate ng habulin ako ni jessica.
woy ding! grabeh ka naman, pwede mo naman akong sabihan ng problema mo eh.. ako parin to ang bestfriend mo no! kahit kalog ako, maiintindihan namn kita eh.. napayakap naman ako sa kanya habang tuluyan ng umiyak ...
sa bahay ko nalang e kwekwento, tara! cutting muna tayo, hindi ko kayang humarap sa mga tao sa klase ng hindi ko to nailalabas eh.. tumango namam siya at hinila ko na siya... pumara narin ako ng masasakyan...
BINABASA MO ANG
SHE IS PROBENSIYANA GIRL
RomanceCOMPLETED✔️ Siya si Janah o mas kilala bilang OBENG, na naninirahan sa probensya ng compostella valley. si Obeng ay simpleng babae lamang. >morena ang balat >mataas ang ilong >at di gaanong mataas naging maayos ang kanyang pamumuhay sa prob...