AUTHOR'S POV.
gusto na ni janah na lamunin na sya ng lupa dahil sa hiya sa sinabi ni brix sa matanda. hindi niya lubos akalain na pati iyon ay sasabihin ng binata...
Grandma: WHATT??!!!! gulat na saad ng matanda. kaya si janah ay napatungo na lamang dahil sa hiya..
kyle: yes grandma, i courted janah and i ask the permission to her tita. and she said yes i can court janah saad naman ni kyle. kaya mas lalong namula na ang tainga ni janah sa sobrang hiya...
grandma: owh! kyle you choose the right girl. and im very happy but a little bit shocked ok.. but honestly i really like janah saad ng matanda kaya napa tingin si janah sa matanda dahil sa sinabi nito
janah: so, hindi ho kayo galit???nag aalangang tanong nito sa matanda
hindi kasi niya lubos na maisip na hindi nagalit ang matanda sa kanya. dahil pinayagan niya itong manligaw sa kanya.grandma: why would i?? im very happy that you allow him to court you iha. napangiti naman si janah dahil doon. nakita niya sa kanyang kiliran si kyle na naka ngiting nakatingin sa kanya..
KYLE POV.
i know that my grandma would be happy that i courted janah. ever since then, she likes janah for being a good person. ang i think thats one of the reason why i like her.
anyway today is wenesday and its almost a week na since nagsimula ang pasukan. and im going to my class.
hindi ko kasama si janah dahil ayaw niyang hinahatid . kaya nag iisa ako ngayun.pagpasok ko palang ay ang ingay ingay na sa classroom. tsk. palagi naman eh
may nakita akong nagkokompulan sa gitna ng classroombabae: your such a bitch inis galit na saad ng babae. hindi ko naman nakita ang mukha ng kanyang sinabihan dahil napakarming tao
isa pang babae: no! shes not a bitch! SHES A WH*RE! How could you flirt noah!? noah?? parang pamilyar yang pangalan na yan ah??
hindi ko siya nilalanda okay! AT PWEDE BA WAG NIYO KONG TINATAWAG NA WH*RE DAHIL HINDI AKO ISANG BAYARAN! Malakas na boses ni janah yun ah??? nako.!
dali dali akong sumuot sa maraming tao upang makita ko kong siya nga...
at pagkakita ko sa kanya ay.. parang binagyo na ang kanyang itsora.. ang buhok niyang subrang buhaghag at ang kanyang pisnge na namumula....
sasamplain na naman sana ng isang babae si janah ng saluhin ko ang kamay nito
babae; k-k-yle??? what are u doing??? gulat ngunit inis na saad ng babae sa akin..
kyle; thats enought! why do u keep bullying her marian?? sila marian pala itong nanampal kay janah...
kita ko namam ang gulat na reaction ni j anah ng makita niya ako...
janah! are u okay??? nah aalalang tanong ko sa kanyajanah: ayus lang ako... sigi punta muna ako sa cr. paalam nito at umalis na... galit na pinukulan ko naman ng tingin si marian at ang mga kasamahan niya. at sinundan ko si janah..
pag punta ko sa cr ay may isang lalaki ang nag aabang sa labas nito.
kyle; who are you?? inis kong saad di naman niya ako pinansin kaya mas lalo akong nainis sa lalaking to.
lalaki: janah ayus ka lang ba nakita kung lumabas si janah na maayus na ang mukha at buhok. pero mapaghahalataan parin ang pula sa kanyang pisnge.
janah: ayus labg ako noah! salamat so this is noah. the reason why janah got into trouble.. tsk...
kyle: janah lets go, im going to get you to the clinic aya ko sa kanya.
janah: hindi ayus na ako kyle salamat sa pagtatanggol mo sa akin kanina saad nito.
kyle: wala yun......
at sabay na kaming lumakad patungo sa klase namin.....hey hey quys! wazzuup! its been a while since i continue this story.. isang hi or anything sa comment jan oh! pampa inspire lang😅
BINABASA MO ANG
SHE IS PROBENSIYANA GIRL
RomanceCOMPLETED✔️ Siya si Janah o mas kilala bilang OBENG, na naninirahan sa probensya ng compostella valley. si Obeng ay simpleng babae lamang. >morena ang balat >mataas ang ilong >at di gaanong mataas naging maayos ang kanyang pamumuhay sa prob...