Chapter 17

2.3K 65 3
                                    

Chapter 17

We were both silent after what happened last night. Not really silent, siguro ilang? Or ako lang nakakaramdam noon dahil sya ay parang wala lang. Sweet pa din sya tulad ng dati.

"Mama called, hindi na daw sila susunod." Aniya matapos kong bihisan ng pangswimming si Zk.

"Akala ko susunod pa? Bakit daw?"

Kumibit balikat sya. "Sabi moment daw nating tatlo ito."

I just nodded. Mabilis kong iniwas ang mata ko sa kanya. Ayan na. Nararamdaman ko na naman ang ilang, though hindi ko naman dapat talaga maramdaman iyon. Pero...

"Magswim na tayo, Mama?" Hinarap ni Zk iyong mukha ko sa kanya.

"Oo anak, wait lang ha."

Ngumuso iyong anak ko sabay tumango tango. Maya maya pa ay naningkit ang mata nya.

"Nagbite ka ng mosquito, Mama?"

My eyes widen as my son touch my neck. Pinisil ko ang ilong nya.

"Ikaw talaga. Ubusin mo na iyong gatas mo dun, pagkatapos swim na tayo."

Tumakbo sya sa kusina. Imbis na ipuyod ko ang buhok ko ay inilugay ko nalang iyon. Si Emoji kasi, nag iwan ng bakas ng kagabi.

"You okay?" He asked.

Tumayo ako at inayos ang suot kong red halter top.

"Oo naman."

Humalukiphip sya sa harapan ko. And he started to eyed me.

"Stop staring." I murmured

He cleared his throat and step forward infront of me.

"Sinag..." ramdam ko ang buntong hininga nya. "About what happened last night... I hop--"

"Pareho nating ginusto yun. Don't worry, you shouldn't be sorry." Putol ko sa kanya.

"I wasn't going to say sorry. Gusto ko lang i-klaro na hindi mo pinagsisihan iyon." Seryoso nyang sabi na titig na titig sa mata ko.

"Kakasabi ko lang diba, pareho nating ginusto yun. Tyaka it's just sex, para namang wala tayong anak nan." Sinabayan ko pa iyon ng tawa, pero seryoso talaga sya.

"I make love with you, it's not just plain sex."

Natigilan ako. "Okay. Bakit ang sungit mo?"

Emoji pouted. "I wanted to kiss you right now but.." sumulyap sya sa cellphone nya at napabuntong hininga.

Seconds later, we both heard a knock. Hindi lang basta katok kundi gigibain ata iyong pinto. Mabilis ngang napatakbo si Zk sa akin at yumapos sa binti ko.

"Ano nangyari po, Mama?"

Kinamot ni Emoji ang ulo nya bago pinagbuksan ang pinto. Bumungad doon ang Lausingco Clan with Rain, napatalon nga si Zk sa tuwa nang makita iyong mga Tito at Tita nya.

"Naks, happy family." Shinubo teased. Sinimangutan lang sya ni Emoji.

"Smile, Kuya. Parang ayaw mo kaming nandito ah." Si Emerald na may paghalakhak pa.

"Nakaistorbo ba kami sa pre-honeymoon?" Pio said with a qoutation finger.

"Hindi." Pekeng ngumiti si Emoji. "Ang saya ko nga eh. Gusto ko kayong ipaban dito."

Kaso hindi na ata sya narinig ng mga pinsan at kapatid dahil inaya na ni Zk ito doon sa labas. Lumingon sya sa akin at ngumuso. Natawa ako.

"Kailan pa sila?"

You're Still The One (Book2 Of You're Duology)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon