Chương 14

4K 276 6
                                    

Còn bốn ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, sáng sớm Thứ Bảy tại viện bảo tàng Morhosk.

Hoàng Nhân Tuấn và La Tại Dân giả vờ tản bộ, đi một vòng quanh tường vây cao vút bên ngoài bảo tàng, tạm thời chưa phát hiện ra nơi thích hợp hơn để lẻn vào ngoại trừ sân sau thấp bé. Tuy nhiên, tường phía sau chỉ nối liền đến khu văn phòng phía bắc, ai nấy đều biết, còn một con đường phía trước đại sảnh bị chắn bởi một hàng rào có khóa, cách này cơ bản không thực hiện được.

Tại cổng chính viện bảo tàng, khi đi ngang qua bên dưới hơn chục bậc thềm to lớn, ánh mắt La Tại Dân vô tình liếc về phía góc phố đối diện, ngay sau đó một tay chỉnh trang vạt áo trước điềm nhiên như không.

Có người đang bám theo.

Trong vòng ba bước, hắn đã đưa ra nhận định, người kia ăn mặc nghiêm chỉnh khiêm tốn, trình độ ngụy trang vững vàng xuất sắc - nếu không phải tảng sáng người đi đường thưa thớt thì có lẽ hắn cũng hoàn toàn không phát hiện ra được.

Nhìn cái đã nhận ra ngay là người được huấn luyện xuất thân từ chính phủ.

Lòng La Tại Dân chùng xuống. Sáng sớm tinh mơ đi lang thang trên đường, chỉ cần để tâm chú ý một chút thì bất kể có nhìn thế nào cũng thấy đáng nghi vô cùng, hắn phát hiện ra đối phương, chưa hẳn đối phương không phát hiện ra hai người.

Không thể đi thêm vòng nữa.

Nhưng La Tại Dân nhận ra, có lẽ kẻ bám đuôi không phải đang theo hai người, hoặc có thể nghi ngờ cũng không rảnh truy đến cùng, cảm giác bị nhìn chằm chằm không mấy vui vẻ đã biến mất ngay khi hai người chuyển sang con đường khác, thứ kẻ kia quan sát chỉ đơn giản là cổng chính viện bảo tàng.

Mà điều trùng hợp là hắn và Hoàng Nhân Tuấn chậm rãi đi đến chỗ bức tường cao phía tây mới phát hiện ra cửa hông đã mở, xe đẩy của Ivanov dừng trên con đường rải đá, trên xe trống không, bột mì đã được chuyển vào trong.

Hắn ôm vai Hoàng Nhân Tuấn, một tay đút trong túi, giảm nhẹ âm thanh hết mức, nhìn ngó vào trong qua một khoảng xa xa, chỉ có Ảnh Bích rất to, trên tường xếp đầy tranh sơn dầu tôn giáo.

La Tại Dân nhìn bức bích họa đó khẽ nhíu mày, dường như là đồ lậu, toàn bộ thiên thần vừa tương tự vừa không giống với những vị thần mà hắn biết, tình tiết hắn cũng chưa thấy bao giờ. Nhưng nghĩ đến chính sách tôn giáo thắt chặt hiện nay của Liên Xô, lại cảm thấy có lẽ vì thông tin chênh lệch dẫn đến nhận thức không giống nhau, người dân nơi này vẽ thành như vậy cũng có thể hiểu được.

Hắn không tiếp tục truy cứu.

Hoàng Nhân Tuấn nhìn theo ánh mắt hắn, cũng đang thưởng thức hình vẽ trên Ảnh Bích, nhẹ nhàng ghé sát bên tai La Tại Dân cảm thán: “Tranh của Liên Xô dùng màu đều rất...”

Cậu nghiêng đầu tìm tính từ để miêu tả, hai giây sau lại nói: “Nghiêm trang.”

La Tại Dân dùng tay khoác lên vai Hoàng Nhân Tuấn vòng lên trước, sờ vài lượt cái cằm gầy nhọn của Hoàng Nhân Tuấn, ngón trỏ thon dài khẽ chọc vào quai hàm Hoàng Nhân Tuấn.

[NaJun | Dịch] Mãi mãi 1980Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ