2 ~ It All Started With A....

60 15 1
                                    

Alexandra POV

September 4, 2019
6:30

This is the day when Caliber proposed to me. This is a very special day kaya naman nagluto ako ng marami. Oo nga pala, dahil nasa states pamilya ko, magkasama kami ni Caliber sa iisang bahay.

Pagkatapos kong magluto, hinanda ko yung table namin. Nilagyan ko ng white na tela at naghanda din ako ng wine. Maayos din ang pagkakalagay ng knife and fork. Ang kulang na lang ay si may bebe labs hehe^_^

*CALLING CALIBABY*

Bat ayaw nya sumagot?

*CALLING CALIBABY*
*CALLING CALIBABY*
*CALLING CALIBABY*
*CALLING CALIBABY*

Ilang beses ko na sya tinatawagan pero di pa din sya sumasagot. Lagi naman syang sumasagot agad pag tinatawagan ko at alam kong 7:30 pauwi na sya.. Sige na nga antayin ko na lang sya...^_^

8:00*
8:30*
9:00*

Parang sobrang tagal nya naman ata... Sige konting hintay pa...

Naglinis muna ako ng bahay...Nag cellphone hanggang sa mag 11 na.

Never syang umuwi ng bahay ng ganito ka late..

Di ko alam kung magagalit ako o mag aalala eh.

Mabuti pang puntahan ko na lang sya..
Agad naman akong sumakay sa kotse para puntahan sya sa office nya...

______

Nung malapit nako sa tapat ng building ni Caliber. Nagulat ako nung makita ko syang palabas ng building nila at may kasama syang babae. JUST WTF?!

AND WHAT MORE? SUMAKAY PA SILA SO KOTSE NI CALIBER!

Ang saket...sobrang saket na
Naiiyak nako...di ko na alam gagawin ko.

Nakakagago ka naman Caliber eh! Kaya pala di mo sinasagot mga tawag ko?!

Nakita ko sila papaalis na. Di naman ako tanga na agad agad mag ju jump into conclusions. Kailangan ko muna patunayan bago ko gumawa ako ng aksyon...kaya naman kahit na tumutulo na luha ko kahit na ang SAKIT SAKIT NA sinundan ko pa din sila...

Kahit na ganto may tiwala pa din ako sayo Caliber. Mahal kita eh

______

DI KO ALAM NUNG TUMIGIL SILA MAS LALONG SUMIKIP ANG DIBDIB KO...

TUMIGIL LANG NAMAN SILA SA ISANG MOTEL! P*TAN*INA LANG TALAGA. ANG SAKIT SAKIT NA. DI KO NA KAYANG MAKITA PA YUNG MGA SUSUNOD NILANG GAGAWIN. HALO HALO NA ANG NARARAMDAMAN KO.

Nag drive ako ng mabilis...mabilis na mabilis k. Halos di ko na nga makita yung dinadaanan ko dahil sa sobrang mugto ng mata ko. Wala na kong pake kung mabangga ako. Drive lang ako ng drive kahit di ko alam kung saan ako papunta.

*incoming call*
*Calibaby*

Agad kong tinignan yung cellphone ko at nung makita kong si Caliber. Nakatingin lang ako sa cellphone ko habang nag aalangan kung sasagutin ko ba o hindi.

Pero napaiyak nanaman ako nung maalala ko yung kanina. Kaya binato ko yung cellphone ko.

At nung tumingin na ulit ako sa harapan..
Nakita kong papunta na pala yung dinadaanan ko sa bangin....

*boogsh*
*boogsh*
*boogsh*

And everything went black...

To Be Continued....

~~~~~

Plagiarism is a form of cheating. Copying the ideas or writings of others and presenting them as our own ideas and writings amounts to stealing some of the credit for another person's work and dishonestly obtaining credit for ourselves.

THANKS FOR READING.
VOTE, COMMENT, AND SHARE^_^


The Story Of My Story (The Other Me)#wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon