Avia POV
Di ako maka concentrate sa pinapanood ko....PUTEK TALAGAA!!
Hawak nya pa din kase kamay ko. Pag tinatanggal ko mas lalo nyang hinihigpitan.
Ang ganda pa naman ng palabas...hayyss'Liway'
Ito ay patungkol sa panahon ni President Ferdinand Marcos at sa Martial Law. Dito pinapakita ang naging buhay ng mga taong lumalaban o tumitiwalag sa pamumuno ni President Ferdinand Marcos.
It is also a story of a young mother who uses story-telling to protect her child from the reality of growing up in prison and the difficult life she endured.
Ang galing umarte ni Glaiza de Castro at Dominic Roco...lalo na si dakip.
Nakakatawa din yung part ng ice cream...HAHAHA
(Alam to ng mga nakanood...kaya sa mga di pa nakakanood. Grabe! Panoorin nyo na mga mamsh)_____
GRABEE ANG GANDA NG ENDING... TRUE STORY PALA TALAGA SYA....AKALA KO KASE PARANG STORY LANG SYA NA NAGPAPAKITA NG NAGING BUHAY NG MGA TAO SA PANAHON NG MARTIAL LAW...
ANDDD!! SI DAKIP PALA YUNG DIRECTOR NG LIWAY!! SYA NAG DIRECT SA STORY NG BUHAY NYA AT NG KANYANG MGA MAGULANG!! GRABE ANG ASTIGG!!
Nung natapos na. Napatingin ako kay Kenneth kase nag tatayuan na yung iba para lumabas.
Nung wala syang ginagawa...ako na lang yung tumayo, ayaw nya eh!
Pero hinila nya ko pabalik sa upuan ko.
"Mamaya na. Madami pang tao."kalmadong sabi nya sakin.
Kaya umupo na lang muna din ako. Kaso naalala ko may sunod pa palang pupuntahan pag tapos nito baka maiwan ako!
"K-kailangan ko ng u-umalis"sabi ko sakanya at saka ako ulit tumayo.
Tumayo na din sya.. WOOO NAKAKAINTINDI DIN PALA TONG KUMAG NA TO EH...
Lalakad na sana ako palabas kaso..... hinatak nya ko pa balik!!
"Dito ka lang."bulong nya sa tenga ko.
"May susunod pa kaming pupuntahan! Baka maiwan ako ng bus namin!"sigaw ko na sakanya saka ko sya tinulak palayo."Sa bus ka na lang namin. Wala naman kaming teacher na nagbabantay."kalmado na nyang sabi sakin.
WTF?! PAKE KO KUNG WALA KAYONG TEACHER SA BUS NYO! MAY SARILI SARILI KAMING NAKA ASSIGN NA BUS. AT SAKA DI PWEDE 4TH YEAR NA SYA 3RD YEAR PA LANG KAMI. BAKA ANO PANG SABIHIN NG MGA KAKLASE NYA.
"Wala ka ng magagawa.... Sa ayaw at sa gusto mo dun ka sa bus namin."matigas na nyang sabi sakin.
Saka nya ko hinila palabas. Grabe ang lakas nya.
Di ko alam pero parang gusto ko din syang kasama..pwede naman ako umangal kaso di ko talaga alam kung bakit nagpapatangay na lang ako sakanya..
_______
Kenneth POV"Pre, CR muna ko dyan muna kayo"sabi ko kela dharyl na katabi ko sa pila.
Agad akong tumalikod at pumunta sa cr.
'Si Avia ba yun?'
Si Avia nga. Papunta din ng cr. Balak ko sana syang lapitan kaso nakapasok na sya sa cr ng girls. Alangan namang sundan ko pa sya dun, diba?
Inantay ko lang sya sa labas. Kaso parang sobrang tagal nya naman ata.
Bat ko nga ba sya inaantay?
BINABASA MO ANG
The Story Of My Story (The Other Me)#wattys2019
Fantasy"Nakapasok ako sa storyang ginagawa ko na kung saan nasa loob ako ng katawan ng bidang babae sa story ko.." "Hindi na ako si Alexandra Montereal. Ako na si Avia Liechstein At nasaloob ako ng storya ko.." _______ I am Alexandra Montereal. A famous w...