8 ~ A Whole New World

25 13 1
                                    

Avia POV

Di ko alam kung tama ako pero napakalaking coincidence naman lahat. Tugmang tugma lahat ng nangyayari sa story ko.

Kung tama nga ako..paano ako napunta dito? At kelan pa?

Nagsimula lahat nung nasa ospital ako...dahil nahulog daw ako sa bangin..

TEKA! WALA NAMAN AKONG GINAWA SA STORY KO NA MAAAKSIDENTE SI AVIA AH! BAKIT PAREHO KAMING NAHULOG SA BANGIN AT SA EKSAKTONG LUGAR PA?!

ITO LANG NAMAN YUNG NANGYARI SA LAST CHAPTER NA GINAWA KO.

_____
Chapter 7 - The Surprise
Avia POV

After a long stress days...sa wakas weekend na.

Balak ko sanang bisitahin sila mommy at daddy, mag iisang buwan na yata akong di nakakauwi dahil sa sobrang hectic ng schedule ko.

*dingdong*

"Sino yan?"malakas na sigaw ni Nanny Yanna habang nagmamadaling lumabas ng gate.

Sya yung katiwala namin sa bahay at ang laging nag aalaga sakin kapag wala sila mommy. Kaya para ko na din syang mommy..

"WAHH!! AVIA!!"malakas na sabi ni Nanny habang pinagbubuksan ako ng gate.

Pagkabukas pa lang nya ng gate ay niyakap nya na ako agad...ng sobrang higpit....hahaha. Di naman halatang sobrang na miss nya ko noh?

"Bakit ang tagal mong di umuwi dito Avia?"tanong ni nanny na may halong pagtatampo.

"Sorry nanny sobrang busy lang talaga. Nandyan ba sila mommy?"biglang tanong ko sakanya.

"Ayy nasa states na sila. Kakaalis lang nila last week."-Nanny.

"Ayy ganun po ba?"-Avia

*bzztt*

Biglang nagvibrate cellphone ko kaya agad ko naman itong tinignan.

          Pumunta ka sa school ngayon na. Bilisan mo. Importante lang.
                                                      - Kenneth

"Magstay ka muna kaya dito Avia. Pagtimplahan kita ng paborito mong juice." sabi ni nanny sakin.

"Wag na po nanny. Something urgent came up po eh. Kailangan ko na po umalis agad."sabi ko sakanya.

Nakita ko namang nalungkot si nanny..Kahit gustuhin ko mang mag stay. Bihira lang mag ganto si Kenneth kaya paniguradong importante to.

Agad akong nagpaalam kay nanny at sumakay ulit ng kotse saka nag drive pabalik ng dorm.

_____

ACTUALLY DI KO PA NGA SYA NAPUPUBLISH EH...DI PA SYA TAPOS..ANG MANGYAYARI SANA AY YUNG....

Aamin na si Dharyl na gusto nya si Avia. Tinulungan lang sya ni Kenneth. Kaya nagtext sya na importante lang daw.

Pero di ko pa naman sya napupublish ah. Panong nangyari na agad nangyari dito yung di ko pa napupublish. May kusang buhay ba yung story ko??l

Ano nanaman ang nangyayari PUTEK.
May iisipin nanaman ako..ANG SAKIT NA NG ULO KOOO!! Bakit sakin ba nangyayari to?

"Hoyy moshiee...kanina pa namin tinatanong kung okay ka na ba?"biglang sabi sakin ni allysa.

The Story Of My Story (The Other Me)#wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon