Kenneth POV
"PRE! NAHULOG DAW SA BANGIN YUNG KOTSE NI AVIA..NASA OSPITAL SYA NGAYON" sabi ni Dharyl na biglang pumasok sa pinto.
"HUH?!"- kenneth
F*ck! Di ka talaga marunong mag ingat Avia!..
"PANO NAMAN KASI SYA NAHULOG SA BANGIN?!" -sabi ko habang mabilis ng tumatakbo paalis ng bahay.
"Malay ko ba ako ba si Avia?"sarkastikong sabi naman ni dharyl habang tumatakbo din kasunod ko.
Nung nakalabas kami...sumakay agad kami sa kotse ko...
Sana ayos ka lang Avia... Hintayin mo ko malapit nako...
SHIT....KINAKABAHAN AKO...
Sobrang binilisan ko na pagmamaneho ko...gusto ko na sya makita
DI AKO MAPAKALI...FIRST TIME KASI TO NANGYARI KAY AVIA...
KAHIT MALILIIT NA AKSIDENTE KASE NAIIWASAN NYA....MAINGAT SI AVIA SA LAHAT NG BAGAY..
Kaya nakakapagtaka kung bakit naaksidente sya...
Tahimik lang din sa Dharyl sa tabi ko...matagal na naming kaibigan si Avia eh.. For sure nag aalala din tong mokong na to....
_____
Maya maya pa nakarating na kami sa nasabing ospital.. Sa tapat kami ng ospital mismo bumaba..."Sir..bawal po dyan magpark ng kotse. Meron po sa likod na parkingan." sabi nung guard.
"WALA AKONG PAKE KAILANGAN KO MAKITA KAIBIGAN KO!!malakas na sigaw ko.
Nakita kong medyo natakot yung guard sakin..pero wala na kong pake....kailangan ko na makita si Avia. Iniwan ko na lang yung guard at dali daling pumasok sa pintuan ng ospital..
Pero bago pa ko makapasok hinarang nanaman ako ng guard..
"Di po talaga pwede mag park sa mismong harap ng ospital..kung ayaw nyo pa din po sumunod..mapipilitin kaming ipahila yung kotse nyo"pananakot pa sakin nung guard.
*Boogsh
"PRE! TAMA NA! PUMASOK NA TAYO"sabi ni dharyl habang inaawat ako.
Di ko alam pero sinapak ko yung guard. Naiinis nako eh..Umalis na ko agad at pumasok sa ospital..WALA NA KONG PAKE...KAILANGAN KO NG MAKITA SI AVIA..
"Miss..san yung room ni Avia Liechstein yung babaeng naaksidenteng nahulog ng bangin?"madaling sabi ko dun sa nurse.
"Wait lang po..hanapin ko lang po..hehehe"pacute na sabi nung nurse..
Ang tagal...putek talaga!
"Mis pwede bang bilisan mo...10 segundo na kong naghihintay"kalmado pero may halong pagbabanta na sabi ko dun sa babae..
"Easy pre! Chill ka lang"sabi ni dharyl
Medyo natakot na yung babae kaya binilisan nya na.DAPAT LANG WALA KONG TIME PARA PAGPAPACUTE MO...WALA KONG INTERES SA MGA GANYANG KLASENG BABAE..
"Room 256 po"sabi nung nurse sa wakas.
Pagkasabi nya ay agad kong hinanap yung room 256...
Room 256
Nung nakita ko agad yung nakasulat..binuksan ko agad yung pintuan..Nakita kong nakahiga si Avia..andaming mga nakakabit sakanya.. Andami din nyang sugat sa katawan...
Di ko kayang makitang ganto sitwasyon ni Avia... Ako yung nasasaktan para sakanya...
Umupo lang ako dun sa tabi nya..hinawakan ko kamay nya habang tinititigan ko sya..
Di ko alam pero naaala ko mga alaala naming dalawa simula nung bata pa kami.
Mas matanda ako ng isang taon kay Avia. Si Avia yung tipong astigin na babae. Matalino...Malakas..Matapang..Maingat sa lahat ng bagay..Di sya umiiyak kahit gaano pa kabigat yung problema nya.. Magaling din sya sa maraming bagay..pero di nya pa din ako matatalo...hahaha
Naaalala ko kung paano ako lagi hamunin ni Avia sa maraming mga contest..Mapa martial arts...mapa academics pati sports...Magaling sya pero lagi lang syang no.2 at yun ang dahilan kung bakit inis sya sakin. Di nya ko matalo talo...hahaha
Madalas wala mga magulang nya..Dahil nga simula nung bata pa kami ni Avia ay magkakilala na kami at dahil mas matanda din ako sakanya.. Sakin lagi pinapabantayan ng magulang ni Avia si Avia..
Napangiti nalang ako sa mga naaalala ko.
"Pre, may gusto ka na ba kay Avia?"seryosong tanong ni dharyl.
Oo matagal na naming kaibigan si Avia.. Matagal ko na ding alam na may gusto si dharyl kay Avia.
"Pre, alam mo namang kapatid lang turing ko kay Avia."seryoso ko ding sabi sakanya.
Oo totoo talaga yun...
Wala akong gusto kay Avia...hanggang kapatid lang ang maituturing ko sakanya at wala ng hihigit pa dun. Hindi sa dahil kaibigan ko si dharyl at may gusto sya kay Avia ay nagpapaubaya na lang ako... Sadyang wala lang talaga akong gusto kay Avia.
Oo magaling sya sa lahat.. Matalino..magaling sa sports..martial arts..talented din sya..mayaman..astig..sexy at maganda...She's too perfect for me..di kami bagay sa isat isa.
Di na nagsalita si dharyl. Umupo na lang din sya sa kabilang upuan at nagcellphone...
______
*tok tokMaya maya may biglang kumatok sa pintuan... Agad namang tumayo si dharyl at binuksan ang pinto.
Mga security guards..
Mukhang ako kailangan ng mga to ahh..
"Ikaw po ba si Kenneth Mendoza? Yung nagpark ng kotse sa tapat ng ospital at ang nanapak sa isa naming kasama?"sabi nung isang guard.Tumayo ako..
"Ako yun, baket?"simpleng sabi ko sakanila."Maaari po ba kayong pumunta sa office namin?"-guard.
Di na ko sumagot at lumabas na.
"Dharyl, ikaw muna bahala dito ah"sabi ko kay dharyl..
Tumango na lang sya saka ko sinarado yung pinto at sumama dun sa mga guard..
_____Di naman nagtagal pinaalis din nila ako...Ang parusa na lang daw sakin..di ko makukuha kotse ko ng isang linggo..ok lang naman. Marami naman akong kotse eh..
Nagexplain lang ako sakanila..at nagsorry dun sa nasapak kong guard...at sinabi nilang wag na daw ako uulit. Warning lang daw to, kung mangyayari pa daw ulit sa prisinto na ko pupunta..
Di ko naman talaga sinasadya...nadala lang ako ng emosyon ko..
Agad naman akong bumalik sa kwarto ni Avia..
Pagpasok ko walang tao..Nasan na kaya si dharyl? Pinapabantay ko lang saglit si Avia..di talaga maaasahan yung mokong na yun..
Nung nakalapit na ko sa kama ni Avia..may nakita akong note sa katabing table..
Sorry Pre..
May biglaang nangyari lang..ikaw na muna magbantay mag isa kay Avia..
- DharylTsk.. Ano pa bang magagawa ko...tinignan ko relo ko.. 11 pm na pala
Binantayan ko si Avia hanggang 2: 00 ng madaling araw...tapos saka ko natulog...
To Be Continued....
______
Plagiarism is a form of cheating. Copying the ideas or writings of others and presenting them as our own ideas and writings amounts to stealing some of the credit for another person's work and dishonestly obtaining credit for ourselves.
THANKS FOR READING.
VOTE, COMMENT, AND SHARE^_^
BINABASA MO ANG
The Story Of My Story (The Other Me)#wattys2019
Fantasy"Nakapasok ako sa storyang ginagawa ko na kung saan nasa loob ako ng katawan ng bidang babae sa story ko.." "Hindi na ako si Alexandra Montereal. Ako na si Avia Liechstein At nasaloob ako ng storya ko.." _______ I am Alexandra Montereal. A famous w...