Chương 16
-Kíng...koong- Chuông cửa nhà Jun reo lên
Jun nhanh chóng ra mở cửa. Một ngưòi đàn ông độ 50 tuổi đứng trước nhà, người này mặc đồ sang trọng, chắc là đối tác của ba Jun đây mà.
Jun lễ phép hỏi:
- Chú muốn tìm ba con thì khoảng chiều hả đến, ông ấy hiện đang ở công ty!
- À không...chú chỉ hỏi con việc này thôi...con có biết...
. . . . .
- Em xin nghỉ ở công ty LBP rồi hả?
- Dạ, em xin nghỉ rồi! Chắc em phải kiếm việc gì đó làm quá!
Ngay lúc đó, Jun xuất hiện, gọi tên Huy:
- Huy!
- Jun, lâu rồi mới gặp!
- Huy à, có người cần tìm mày!
Người đàn ông đó đi lại ôm chầm lấy Huy, nước mắt ông trào ra vì xúc động.
- Đúng là con rồi! Thành Dương, mười mấy năm qua ba tìm con và mẹ khắp nơi, cuối cùng cũng gặp
Đó ông Lê, ba của Huy. Ông Lê trở về Việt Nam để gặp lại đứa con trai duy nhất của ông, nhưng có lẽ Huy không muốn nhìn nhận lại.
- Ông nhầm người rồi, tôi chưa từng quen biết ông!
Huy vừa nói vừa xoay mặt ra chỗ khác.
- Ba không nhầm, con chính là Dương, là con trai duy nhất của ba! Ba biết con hận ba nên con không muốn nhìn mặt ba đúng không?
- ĐÚNG, TÔI HẬN ÔNG, CÁI LOẠI NGƯỜI KHÔNG CÓ NHÂN CÁCH!
Huy chạy đi ra, Jun đuổi theo Huy.
- Nè, Huy, đừng có chạy
Ngọc nãy giờ không nói không rằng, thì ra người này là ba của Huy, trước giờ mình chưa từng gặp ông ấy. Ngọc dìu ông Lê ngồi xuống, ông Lê đau khổ, dằn vặt khi bị chính con trai từ mặt, lỗi tại ông, tại ông hết!
- Bác, bác đừng buồn, anh ấy rồi sẽ hiểu thôi! Nhưng rốt cuộc bác và anh Huy đã xảy ra chuyện gì vậy?
- ...
18 năm trước
Một gia đình nhỏ hạnh phúc của ông Lê với một người vợ ngoan hiền, đảm đang và đứa con trai lên 4 tên là Lê Thành Dương biết nghe lời. Mặt dù nhà ông không dư giả gì nhưng cuộc sống rất ấm cúng.
Hai vợ chồng ông Lê làm việc vất vả nên để dành được chút đỉnh tiền. Từ đây, ông Lê sinh ra chán ghét cuộc sống cực khổ phải chi tiêu từng li từng tí mà chẳng đủ ăn. Và trong một phút dại dột, ông Lê đem toàn bộ số tiền để dành của gia đình đổ vào số đề nhưng đều bị thua trắng!
Khi bà Lê phát hiện thì đã quá muộn, ông Lê đã sa vào cờ bạc, số đề và còn mắc nợ một khoảng tiền gần 300 triệu.
Hai người đã có một cuộc cãi vã to tiếng với nhau. Chính vì cuộc cãi vã đó đã làm ông Lê nhận ra mình sai. Bà Lê cũng chỉ biết thở dài an ủi chồng cùng làm lại từ đầu. Nhưng những kẻ cho vay nặng lãi này hăm dọa đòi giết ông Lê khiến ông sợ hãi và chẳng dám ra khỏi nhà.
Lúc này có một người phụ nữ đã đến tìm ông, đó là bà Trần - một người bạn thời sinh viên của ông Lê và đã có tidnh cảm với ông từ lâu, bà ta là con của một vị doanh nhân giàu có. Bà ta tìm gặp ông Lê trong lúc bà Lê đang vắng nhà.
- Lâu rồi mới gặp lại anh!_ Bà Trần ngồi xuống ghế
- Cô đây là Thu Vân đúng không? Cũng lâu quá rồi nhỉ, gần 5 năm rồi!
- Lâu thật đấy! Lần này em về tìm anh
Ông Lê ngạc nhiên.
- Tìm tôi?
- Phải. Nghe nói anh đang thiếu nợ. Nếu được...tôi có cách này giúp anh, nhanh có tiền lắm!
Bà Trần dụ dỗ ông Lê trở thành bạn trai của bà ta. Trong phút giây hoảng sợ, ông Lê liền gật đầu đồng ý.
Kể từ sau ngày hôm đó, ông Lê nói dối bà Lê rằng ông vừa tìm được công việc làm đêm ở quá cafe kiếm tiền, nhưng thực chất ông đi đến nhà bà Trần để dây dưa, có khi lại đến khách sạn.
Ban đầu, bà Lê tin chồng nên chẳng mảy may nghi ngờ, nhưng có một người bạn của bà đã bắt gặp ông Lê và bà Trâdn nắm tay nhau đi vào khách sạn. Bà Lê bắt đầu nghi ngờ và theo dõi, cuối cùng cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, bà Lê bắt tại trận ông Lê trong khách sạn.
Vì đau khổ, bà Lê cắt đứt mối quan hệ với ông Lê và dắt đứa con trai nhỏ đi đến một nơi khác và thay đổi tên họ của con trai từ Lê Thành Dương trở thành Ngô Kiến Huy (Ngô là họ của bà Lê trước khi lấy chồng). Hai người dọn đến sống ở một căn nhà thuê gần nhà Ngọc nên Huy và Ngọc đã gặp nhau.
Còn ông Lê, sau khi vợ con bỏ đi, ông tự dằn vặt bản thân suốt mấy ngày. Bà Trần luôn thì thầm bên tai ông hãy quên người cũ đi khiến ông phát mệt. 1 năm sau, bà Trần và ông Lê đã kết hôn với nhau.
Sau khi nghe ông Lê kể, Ngọc thực sự bất ngờ. Trước giờ Ngọc chưa từng nghe Huy kể về ba mình, cô chỉ nghe Huy kể về người mẹ đã qua đời của Huy, không ngờ quá khứ của Huy lại buồn tới vậy, cô mang danh là bạn gái anh nhưng lại chẳng biết gì về anh cả!
. . . . .
- Huy, mày bị sao vậy?
- Tao chẳng bị gì cả. Tao không muốn nhìn mặt ông ta thôi
- Nhưng ông ấy là ba mày mà!
Huy trầm giọng xuống, guoeng mặt rõ không vui.
- Nhưng đối với tao, ông ta chẳng là gì cả! Nhân cách ông ta đã bị chuột tha đi mất rồi!
- Có chuyện gì? Kể tao nghe!
Khi Huy còn nhỏ, gia đình Huy nghèo khó nhưng ba mẹ anh lại yêu thương anh. Huy đã coi ba anh như một siêu anh hùng vì ông là trụ cột trong gia đình, lúc nhỏ mà...suy nghĩ vãn còn ngây thơ lắm!
Nhưng không ngờ, đằng sau lớp mật nạ đó lại là một con người cờ bạc, gái gú. Ngày mẹ Huy dắt anh rời khỏi nhà cũng là ngày anh biết được bộ mặt thật sự của người mà anh ngưỡng mộ, kính trọng bao lâu nay.
Từ đó, người thân duy nhất của Huy chỉ còn lại mẹ anh. Huy thương mẹ anh lắm, bà phải làm lụng vất vả nuôi anh ăn học. Chắc cũng vì lẽ đó mà Huy luôn được học sinh giỏi mười hai năm liền. Tới lúc bà Lê nhắm mắt cũng lo dặn dò Huy đủ thứ.
Hết chương 16
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bắp Nọc Couple - Chạy Đi Chờ Chi] Fall In Love
FanficAuthor: Tiểu Bảo Ly Ngày viết:8/7/2019 Thể loại:tình cảm, ngôn tình, nam nữ, lãng mạn, hài hước, đôi lúc hơi tục nhưng thật 🚫Truyện tự viết cấm copy🚫 🚫Không chuyển ver lung tung🚫 Fan Running Man Việt Nam- Chạy Đi Chờ Chi Couple ship chính: - Ngô...