Chapter 1

25K 143 7
                                    


"Annika, May ipapakilala ako sayo bukas." Saad ni Kuya Ash ng makarating ako sa lamesa.

"Sino nanaman yan?"

"Basta makikilala mo siya bukas." Nag kibit balikat nalang ako at nagsimulang kumain.

Kaming dalawa nalang ni Kuya Ash sa mundong ito. Sabay kasing kinuha ang mga magulang namin noong bata pa kami. Mahirap ang naging buhay namin noon pero nakaahon na kami ngayon.

"Lalabas nga pala ako mamaya. Nagaaya mga kaibigan ko."

"Oh sige. Basta yung oras mo ha. Huwag kang magpapabuntis." Inikutan ko nalang ng mata ang huling sentense nito.

Lagi naman niyang sinasabi iyon kapag lumalabas ako. As if naman nakikipag sex ako kahit kanino.

Natapos kaming kumain at siya ang nagprisinta na maghugas. Tinaasan ko pa nga siya ng kilay dahil parang ang bait niya ngayon.

Hindi narin ako nagpaalm sa kaniya ng umalis na ako ng bahay. Ganoon naman kami e. Walang pakialamanan.

Nakarating ako agad sa bar na pingusapan namin ng mga kaibigan ko.

"Annikaaa! 3! Dali! Ang pogi." Sarah. Hinila niya agad ako sa lamesa nila at sinunod ang sinabi niya.

(Yung kamay ng orasan ang base namin sa paglingon kung nasan ang gwapo.)

"Bakla." Bumeso ako sa iba ko pang kaibigan.

"I know right! Sinabi ko na nga kay Sarah e." Celine.

"Uminom na nga tayo." Nagorder pa ulit ako ng mga shots namin.

Sinabay ko ang dalawang shot ng tequila kaya naman pinalakpakan ako ng mga kaibigan ko.

"Hoy! Nagmamadali ka?" Jay. Bakla naming kaibigan.

"Gusto ko lang maging hype mamaya para maghanap ng lalake!"

"Alam mo ikaw! Buti hindi ka nabubuntis!" Tinawanan ko lng siya. Hindi naman kasi ako nagpapagalaw kung walang condom yung lalaki.

Mas naging wild at maingay sa loob ng bar.

"Sayaw na tayo!" Tinanggal ko na ang suot kong cardigan para maexpose ang tube dress ko. Pumito pa si Jay pero mahina ko itong sinampal. Minsan napapaisip ako kung totoong bakla ito e o gusto lang mamboso sa mga babae.

Nagsasayaw kami ng mga kaibigan ko nung merong humawak sa bewang ko. Ngumiti ako at tinignan siya.

Not bad.

The music changed into Body Party by Ciara. I started to grind myself to the person behind me. Damn, wala pang ilang minuto ay narardaman ko na ang kaniyang boner.

Oopsss. Not here, fella.

Ngumiti ako sa kaniya bago siya iwan sa dancefloor. Gwapo at maganda ang katawan niya pero hindi ako ganun kabilis bumigay. Sorry siya.

Nakita ko si Gwen na nakaupo sa table namin.

"Huy, you okay?"

Nag thumbs up lang siya saakin.

"I'll get you water. Stay here."

Umalis ako sa table namin at pumunta sa bar. Umupo muna ako sa bar stool habang hinihintay yung bartender na nagmimix ng mga cocktails.

"Yes, Miss?" Malandi nitong tanong saakin. Ngayon ko lang nakita ito a.

"Water please." Nakatingin siya saakin habang nagsasalin ng tubig. Kinunutan ko naman siya ng noo bago inumin iyon.

Aalis na sana ako pero nakalimutan kong hingian si Gwen. Hindi kasi nagseserve ng water sa mga tables e kaya kailangan mo talagang pumunta ng cocktail bar nila.

"Water." Nakatingin parin iyong bartender saakin ng bumalik ako sa inupuan ko kanina. May ngiti pa ito sa labi na parang nangaasar.

"You missed me already?"

What. The. Fuck. He's flirting with me!

"Oh please." Inikutan ko siya ng mata. I'm not good with flirting e.

"Here you go, Miss." Tinaasan ko siya ng kilay noong makita na meron pang kasama na cocktail ang tubig na inorder ko.

"I didn't-"

"On the house." Kumindat pa siya kaya inikutan ko ulit siya ng mata.

Nilagay ko sa lamesa yung mga bitbit ko ng makarating ako. Uminom naman agad si Gwen nung tubig.

At ng dumating na yung iba kong mga kaibigan from the dance floor ay naging maingay na uli kami. Ininom ko narin yung cocktail na bigay noong bartender. Matapang iyon kaya napainom ako sa tubig ni Gwen.

Hindi ko na alam kung nakailang shot na kami ng tequila. Tuloy lang kasi sa kwentuhan at minsan ay sasayaw sa dancefloor.

"Incoming! 5!" Sigaw ni Sarah. Ito talaga basta gwapo ang linaw ng mata. Lumingon kami at nakita ko yung bartender kanina. Nakangiti siya at parang nakatingin saakin?

Tumigil siya sa harap ng lamesa namin. May dala siyang tray na may mga cocktails.

"Hi ladies." Naka ngiti parin siya na nilapag ang tray sa lamesa namin.

"Hindi kami nagorder."

"On the house. Enjoy." Lumingon uli siya saakin at kinindatan ako.

Siko naman ng siko si Gwen saakin.

Umalis na yung bartender kaya naman saakin na sila nakatingin.

"What?" Pataray na sabi ko. "Hindi pa ba kayo sanay na may umaaligid saakin?" Inikutan naman nila ako ng mata.

Kumuha nalang ako sa laman nung tray. Nasagip pa ng mata ko yung bartender kaya naman tinaas ko nalang yung cocktail na hawak ko.

Alas kwatro na ng umaga at napagpasyan na naming umuwi. Lasing na yung iba kong kaibigan. Buti nalang kami ni Jay ay maayos ayos pa.

"Sarah! Umayos ka!" As if naririnig pa ako nito. Talagang tulog na ito sa sobrang kalasingan.

Nakadantay ang isang shoulder niya saakin at lahat ng bigat niya ay nasa akin. Malapit na kami sa pintuan ng bigla siyang napayuko kaya nahulog ako kasabay niya.

Hindi ko naramdaman ang sahig dahil pagdilat ko ay may nakahawak na sa bewang ko.

"Let me help you." Nakangiting mukha nung bartender ang naharap ko. Agad akong lumayo sa kaniya.

"Sarah!" Nakasalampak na siya ngayon sa sahig. Kukunin ko na sana uli siya pero binuhat na siya noong bartender.

Gusto kong matawa sa nangyayari kay Sarah ngayon pero mas inisip ko na maihatid siya sa sasakyan ni Jay.

Nakita ko ang sasakyan ni Jay kaya doon kami dumaretsyo nung bartender.

"Guuurrrll, una na me. Magpakaenjoy ka. " Kumindat pa ito bago pumasok sa kaniyang sasakyan.

Umubo muna ako bago lumingon doon sa bartender. "Uhm... Thanks kanina."

"No problem. That always happen here."

"Matagal na kami ng friends ko dito pumupunta. Pero ngayon lang kita nakita."

"I'm always at the back of the house." Tumango naman ako.

"So uhmm... I'll go ahead." Dumaretsyo na ako sa sasakyan ko. I have this feeling na nakasunod parin siya saakin. Lumingon ako at tama nga ako.

"Do you wanna grab coffee? I mean its bad to drive when drunk." Napangiti ako sa cuteness niya. Wait, what?

"I don't drink coffee." Tuluyan na akong pumasok sa sasakyan ko. "And I'm not that drunk. Bye!"

Nakangiti ako habang nagmamaneho paalis doon. Tinitignan ko pa ang paliit na paliit na figure niya saaking salamin.

Good morning, Annika.

My Brother's Boyfriend's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon