Nagising ako kinabukasan na natatakpan ang aming hubad na katawan ng kumot. Nakatulog kami sa couch ng office ni Javier matapos ang maraming rounds kagabi.
"Javi," I tapped his face. Pumipikit pikit pa ako dahil sa antok pero nararamdaman ko ng nagrarambulan na sa loob ko dahil sa gutom. "Javier," I called his name again. Papikit pikit rin ito bago dumilat ang singkit na mata. He smiled before kissing me on the lips.
"Baby, I'm hungry." Tinulak ko yung mukha niya dahil kung hindi pa kami titigil sa halikan ay baka tuluyan na akong sikmurain sa gutom.
Tumawa siya bago tanggalin ang kumot sa katawan at tumayo. Napasinghap ako ng makita ang kaniyang junior na sumasaludo saakin. Mas napalunok ako ng tumalikod ito at tumambad saakin ang matambok nitong pwet.
Nanghinayang pa ako noong pagkalabas niya ng banyo ay naka bathrobe na ito. Iniabot niya muna saakin ang isang pink robe bago dumaretsyo sa office table.
Tumayo narin ako sa sofa at habang may kausap siya sa telepono ay nakatitig ito saakin. Kinindatan ko siya bago pumasok ng banyo.
Naghilamos ako ng mukha bago pumasok si Javier sa banyo. Noong una nakatingin lang siya saakin pero di rin nagtagal lumapit rin siya at niyakap ako mula sa likod.
Mas lumapad ang ngiti ko ng magtama ang tingin namin sa salamin.
We bathe together and I tried so hard not to fuck with him again. I resist dahil nauuna na yung gutom ko kesa sa libog ko.
We changed into new clothes at kumain na ng dumating ang pagkain. Its past 3 pm na at ito ang unang kain naming dalawa.
Matapos kumain, we finally left his bar.
__1 Message
Jose Carlos
Can you come over? I need you.
__
Nanlaki ang mata ko sa text ni JC pagkabukas ko ng aking cellphone. Hindi ko naman kasi namalayan na nadeadbatt pala ang cellphone ko.
I tried calling his number pero hindi ito sumasagot. Kinakabahan ako kaya imbis na sa bahay ako magpahatid kay Javier ay doon na sa condo ni JC.
Hindi na ako nakapagpaalam kay Javier pagkababa ng kaniyang sasakyan. I ran as fast as I could sa tower ni JC.
I expected for the worst. Ang daming umiikot sa utak ko habang tinatakbo ko ang tower ni JC. Baka babae na ayaw umalis after nila magsex o kaya mga dati niyang babae na nakikipagbalikan. Hindi ko inaasahan na isang sanggol ang maabutan ko na umiiyak at karga ni JC.
I saw his eyes glow ng makita niya ako. Na akala mo ako nalang ang natitira niyang pag-asa. He looked so helpless habang karga ang baby na namumula na sa kakaiyak.
May kasamang bag yung baby. Merong mga bote at gatas. Yun ang una kong ginawa with the help of youtube. Ano ba namang alam ko diba?
Nagtimpla muna ako ng gatas bago kunin kay JC yung baby. Ako ang nagpainom ng gatas at doon lang tumahan si baby.
Tinignan ko si JC na nakaupo sa gilid ng kaniyang kama. Mukhang may malalim itong iniisip at kanina pa siyang ganyan.
Tinignan ko naman ang baby na hawak ko. Maliit palang ang mukha nito pero alam mo na kung kanino ito pinaglihi. Naalala ko tuloy ang mga baby pictures ni JC na pinakita saakin ni Tita. Speaking of Tita, kailangan nila itong malaman.
"No." Alam ko na iniisip nito sila Tita.
"Hindi mo ba nakikita itong baby? Ganito yung mukha mo sa baby pictures mo."
"I need proof na akin yan bago malaman nila Dad. They'll kill me, Annika."
Sinamaan ko siya ng tingin. Kung hindi ko lang hawak ang bata ay baka kanina ko pa nabigwasan si JC. Siya itong gagawa gawa ng bata tapos hindi rin naman pala kaya kapag may nabuo.
Huminga ako ng malalim at kahit kating kati na ako na tawagan si Tita Merce ay hindi ko ginawa. Kung sasabihin ko ito ngayon kay Tita, magugustuhan non na may apo na siya kay JC pero alam ko rin kung gaano ito masasaktan pag nalaman na hindi pala anak ito ni JC. Pati tuloy ako sumasakit ang ulo.
Nakahiga na si baby sa kama ni JC. Mahimbing narin ang tulog nito. May mga unan rin na nakapaligid sa kaniya dahil yun ang nakita ko sa internet.
Tinignan ko muna lahat ng laman nung bag. Sa pagkalikot ko sa bag, nakahanap ako ng isang photo album.
Napasinghap ako ng buksan ko ito ay mukha ni JC ang makita. Tumabi saakin si JC at sabay namin itong tinignan.
"Elena?" Tinignan ko siya ng magbanggit siya ng pangalan ng babae.
Hindi ko inaasahan na ganito ang mahahanap ko. Para itong scrapbook ng pagbubuntis noong babae pero ang nakapagtataka, wala ang panganganak nito.
"Nasan ang... Omg!" May nahulog na sulat mula sa album. May pangalan ni JC ang sulat na iyon. Nagkatinginan pa kami ni JC bago niya iyon pulutin. Katulad ko, takot rin ito sa malalaman mula sa liham na iyon.
Tahimik siya na binasa ang laman ng sulat. Matapos basahin ay tumingin siya kay baby na nasa kaniyang kama. Hindi nako makapaghintay na ibigay saakin yung letter kaya inagaw ko na para mabasa.
"This is Phoebe Claire, our daughter."
___
Nikie's Note:
One question answered. 😉
BINABASA MO ANG
My Brother's Boyfriend's Secret
ContoHighest Rating (not yet completed) Teen Fiction : #45 This story is not suitable for very young reader. This contains bold and malicious words.