Super busy sa school huhu yet I still tried to update my story coz I don't wanna disappoint those who patiently reading this....This chappy is dedicated to @IamSheii_ for adding my strory to your reading list...:) happy reading!
-Kristan POV-
"Hoy TANDA, anong son son ka diyan...linoloko mo ba kami? eh wala ka namang anak na dumating dito ah. Si Kristan ang ang-"napatigil si Megan sa pagsasalita ng mapagtagpi-tagpi niya ang mga nangyayari.
"Yes, you are right iha. He is my son. Kristan Miguel Villareal Steve is my only son", balewalang sagot ni Mr. Steve.
Laglag panga naman silang lahat. Kulang nalang ay mahulog ang mga eyeballs nila sa baba at magpagulong gulong.
"Tch" nasabi ko nalang.
Ilang minuto pa ang nakalipas pero wala manlang umimik sa amin. Ang awkward tuloy. Pati sina Mr. Sy laong lalo na si Mrs. Sy ay hindi makatingin sa akin ng diretso. Napansin ko naman na hindi na nagkomento pa si Megan. Mula sa kaninang gulat na reaksyon ay napalitan ng lungkot ang mukha nito at nakatutok lang ang tingin sa plato. Maya-maya pa'y walang sabi sabi itong tumayo na at umalis. Naalarma naman ako at sinundan siya kaagad. Nakita ko naman siya kaagad at nakatayo sa may madilim na bahagi ng garden sa labas.
"Hey...babe...is there any problem?" pag-aalala kong tanong dito at hinawakan ang kamay nito at dinala sa labi.
Malungkot itong tumingin sa akin at ngumiti ng mapait." Sobrang yaman mo pala. Bakit hindi mo sinabi sa akin ang totoo mong pagkatao? Akala ko kilalang kilala na kita yun pala kasinungalin lang ang alam ko tungkol sa iyo", malungkot nitong turan.
Tinusok naman ang puso ko sa sinabi nito dahil natamaan ako doon. "Babe, I am sorry kung hindi ko sinabi ang tungkol dito pero totoo yung ako na nakilala mo. Lalong lalo na ang pagmamahal ko. Please don't make this as an isuue", pagmamaka-awa ko dito.
"This is a trust issue Kristan. Kung may tiwala ka sa akin, sana sinabi mo ang totoong pagkatao mo. Kasi ako wala akong tinago sa iyo. Lahat lahat ng tungkol sa akin ultimo kaliit liitang detalye ay sinabi ko at pinagkatiwala ko sa iyo", punong-puno ng panunumbat ang boses nito. Para naman akong sinaksak ng tawagin niya ako sa pangala kon. Where is the babe now?
"Look babe..I am sorry okay. Bakit ba ginagawa mo pang issue ang pagiging Steve ko? Eh ano ngayon kung isa akong Steve? May magbabago ba?!" sabi ko dito at hindi ko napigilan na magtaas ng boses.
"Hindi mo kasi ako maintindihan eh! Feeling ko kasi hindi naman ako mahalaga sa iyo kasi iyang mahalagang impormasyon sa pagkatao mo eh hindi mo manlang nagawang ipagkatiwala sa akin..Bakit ha? Natatakot ka ba na baka iyan ang mahalin ko sa iyo?!" balik sigaw nito sa akin at unti-unti ng naglalandas ang patak ng luha nito mula sa kanyang mga mata.
"Fuck! Of course not!" mabilis na pagtanggi ko at hindi ko na napigilan ang maagmura. I feel so frustrated.
"That's it! You see? kahit hindi nga ang sagot. Ganun pa rin ang iniisip ko dahil sa ginawa mong paglilihim sa akin!"
"Stop it! You're being immature again! Can you hear me out first kung bakit hindi ko sinabi sa iyo ang pagkatao ko!"
"At ako pa ngayon ang immature ha?! Bakit hindi mo maintindihan ang salitang TRUST! Wala akong paki-alam kahit gaanu ka pa kayaman! Isaksak mo sa baga mo ang yaman mo! Dahil ang issue ko dito ay ang paglilihim mo! It's about TRUST!" histerikal nito at patuloy parin ang pagtulo ng luha nito.
"I already said SORRY, haven't I?! Ano pa bang gusto mong gawin ko hah! You know what I am so fucking tired with this conversation! " gigil kong sabi at tinalikuran ko siya at frustated kong sinabunutan ang buhok ko.
BINABASA MO ANG
She is Daredevil's Girlfriend
Romance"Celvin! Help me", sabi ni Megan at tinaas ang kamay upang magpabuhat. Samantala, tumutulo na ang pawis ni Celvin sa noo dahil sa nerbiyos. Kitang kita niya kung gaano dumilim ang mukha ng kanilang boss. "No way!", gigil na sabi ni Kristan at mara...