-Kristan-
Hanggang ngayon hindi parin matanggal ang ngiti ni Kristan sa labi pag naaalala niya ang mga pangyayari kahapon. Nag-enjoy talaga siya sa lakad nila ng girlfriend.
Anyway, nag-tataka siguro kayo kung bakit siya nagtatagalog yet He is at New York. His mom is a Filipina and his father is American. He grew up in the Philippines but when his mom died he decided to go to New York and start a new life.
He really don't want to talk about his family dahil para sa kanya matagal ng sarado ang parteng iyon ng kanyang buhay.
Binalingan niya ang kaso na nasa mesa niya. Naglalaman ito ng mga impormasyon tungkol grupo ni Xander Ismael Chua. Hanggang ngayon hindi parin nila ito nahuhuli. May pagka palos ata ang gago...
Ilang minuto pa ang nakalipas ng biglang tumunog ang telepono sa tabi niya
Krinnnnnnggggggg
"Hello?"
" How are you Daredevil?" ang sabi ng nasa kabilang linya.
"Who are you?", Kunot noong tanong ni Kristan
"Tsk tsk tsk. Don't tell me you've already forgotten about me Daredevil", sabi ng nasa kanilang linya at humalakhak pa ito.
Saglit na napa isip si Kristan saka biglang pumasok sa isip niya si Xander. Shit!
" Xander Ismael Chua! Don't tell me you are already excited to die"sabi niya dito habang mabilis ang kamay para i-on ang mga device para matrack ang location by kausap. Para saan ba't naturingin siyang Daredevil kung wala siyang utak.Tsss
"Hahhahaha"
"Hindi ka parin nagbabago Daredevil.Mayabang ka pa rin. Hindi mo ako gugustuhing kalabanin kung ako sayo." pagbabanta nito.
Sige magdrama kalang gago. Malaman ko lang kung nasaan ka maghello ka na kay Satanas.
" Tinatakot mo ba ako Chua?Hah! Mukhang ikaw ata ang nakalimot? Alam mong wala sa bukabularyo ko ang salitang takot", Mapanganib na saad niya rito
"Aww nakalimutan ko nga.Sorry naman.hahaha pero maiba ako, ang ganda pala ng nobya mo Daredevil...masarap ba siya? hahahaha..."
Biglang uminit ang ulo ni Kristan sa sinabi nito. Aba gago to ah. Kahit ganito ako nirerespeto ko naman ang girlfriend ko ano! Mahal ko ang isip batang babaeng iyon.May tamang panahon naman para doon pero syempre malapit na yun.
"Subukan mo lang na idamay ang girlfriend ko Chua makikita mo ang totoong Satanas. Papatayin kita ng paulit ulit at kahit magtago ka pa sa impyerno hahabulin at hahabulin kita. Pagbabayarin ko rin ang pamilya mo hanggang sa pinakamalayong kamag-anakan mo hanggat nabubuhay ang lahi ko. I'll be your worst nightmare"seryoso kong sabi dito.
"Hahahahha" tumawa lang ito at nawala na sa linya.
Shit! Pabagsak ding ibinaba ni Kristan ang telepono. Sakto namang pumasok si Celvin kaya nagtaka siya kong bakit mainit ang ulo ng Commander. Chineck niya ang device kung nakuha ba ang lokasyong ng gago pero wala.Lalo tuloy siyang nainis.
"Commander, is there any problem?
"Chua called"
"What did he say Commander?"nag-aalala nitong tanong.
"He warned me at may gana pa talaga siyang magbanta kay Megan", napangisi ng saad ni Kristan
"What?! That asshole! What are we going to do now Cammander?"
BINABASA MO ANG
She is Daredevil's Girlfriend
Romansa"Celvin! Help me", sabi ni Megan at tinaas ang kamay upang magpabuhat. Samantala, tumutulo na ang pawis ni Celvin sa noo dahil sa nerbiyos. Kitang kita niya kung gaano dumilim ang mukha ng kanilang boss. "No way!", gigil na sabi ni Kristan at mara...