1

121 1 0
                                    

THE GRAY HEAD GIRL ( THIRD WEEK OF JUNE 2019)

I know the story of a gray head girl everytime she pass through the main hall way of our school with her two weird guy friends who are under her control, everyone talk about her and her squad. They say, weird nga daw sila in a cool way, at yung worst na sabi nila mga dating drug addict  daw na kalalabas lang sa rehab. Sabi nga, beware of them! don't try to talk to them or look at them kasi baka ma misinterpret ka kapag ganun. Tatlo silang transfer students at nasa third week na nang pasukan sila pumasok. Pero kung umasta sila parang mga senior bully na, daig pa nila yung mga old bully squad eh.

"DADAAN NA SILA!!" sigaw nang isang nerd na takot ma bully nila at tumakbo papalayo.

Kapag may sisigaw na nang ganun alam na nang lahat ang gagawin nila, lalo na yung mga takot ma bully agad agad na pumapagilid. Napalagay ako ng headset at pinatugtog ang paborito kong PARAMORE PLAYLIST YUNG BRAND NEW EYES ALBUM nila, pinindot yung shuffle on at yun na inenjoy ko na yung music habang nagbabasa ng libro at nakasandal lang sa tabi tabi kung saan makikita ko parin ang pagdaan ng 3 idiots, well i just named them that.

Pero ang hindi alam nang lahat, pa simple lang akong nag aantay kay gray head girl na titingin sa favorite spot standing position ko every morning, ewan pero i just feel some connection when our eyes meet! at sa hindi ko malamang dahilan may 1 minute staring habit kami araw araw kapag dadaan sila, minsan naiisip ko what if i will try to approach her? who knows baka weird girl ang soulmate ko? balang araw ibibigay din sakin ng tadhana yun, isang "HEY MADISON" lang naman yung gusto ko eh , may response man o wala galing sa kanya okay lang as long as i have the guts to say something to her na hindi magawa ng iba. Soon, i'll try to break our staring habit.

Napatingin ako sa watch ko, kahit wala akong nadidinig nakikita ko naman sa mga ekspresyon ng mga tao sa paligid na nandyan na nga sila, napa smirk ako at bumilang ng mga 10 seconds.

"it's time" at sa oras na itinaas ko yung tingin ko nagtama yung mga mata namin, there she goes looking cool with her baggy clothes, nakapamulsa siyang naglalakad habang nakabuntot yung dalawang shit, as 1 minute staring habit stops saming dalawa umiwas na siya at tumalikod na ako para pumasok sa class ko.

"hey!" biglang may kumuha sa headset ko habang nag chi chill ako sa loob ng classroom, si Zon ang feeling close na friend ko, actually mailap ako sa mga tao at ayaw kong bumuo ng friendship kahit sino dito sa school(except for the gray head mysterious girl) minsan na wewerdohan din sila sakin kaya iniiwasan nila ako but Zon is different eversince naging magkaklase kami mula last year lagi siyang naka buntot sakin kasi daw matalino ako kahit ang annoying na niya napipilit akong pansinin siya kasi may kapalit yung pagpapakopya ko sa kanya ng  assignments, exams or projects man yan, useful human being naman siya but still i'm not consider her as friend.

"may balita ako!" sigaw niya sa mukha ko, napapahid ako sa pisngi ko sanhi ng pagtalsik ng laway niya.

"oh sorry for being gross! pero seryoso may balita ako" sabi niya at ibinalik yung headset ko ng maayos, napataas yung dalawang kilay ko waiting for her serious news.

"busy ako, your wasting my fucking time"

ibinalik ko yung tingin ko sa paboritong libro ko na TO KILL A MOCKINGBIRD BY HARPER LEE pero patuloy parin siya sa pagsasalita.

"yung tatlong bibe! dude kilala mo ba sila? yung babaeng gray head, magiging classmate natin" at biglang.

naging tahimik yung buong klase, kahit si Zon umayos sa kinauupu.an niya, napatingin ako sa nakatayong babae sa pinto, wala siyang bag tanging binder lang niya at isang ballpen ang hawak niya.

"sabi ko sayo diba? dito papasok si crush" bulong ni zon sakin, pero yung mga mata ko hindi ko maalis sa kanya, napansin kong tahimik siyang lumakad sa bakanteng upu.an malapit sa bintana sa pinakahuling bahagi ng row.

HEY, MADISON (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon