The bad things (weeks in detention/ mid of august)
isang araw,, dalawang araw,, tatlong araw,, ang lumipas.. gusto ko nang matapos ang detention week!! nakakaasar na yung pang bubully nila mad sa akin, i did pay the price! pero hanggang kailan ba siya magiging ganito sa akin? 3 days is enough.
"okay mad, lets talk" sabi ko at tumabi sa kanya, maaga pa naman kasi at hindi pa dumadating si mrs. benjamin, ayaw ko na ng 50 pages!!
"ohhh" vin at patch at nag apiran, bored na napatingin si mad sa akin.
"yes wimp?"
"please ayaw ko na nang ganito!" sabi ko.
"please? again?" sabi niya at tiningnan ako sa mata, napalunok ako.
"dude you cant stop me, i will do things wherever i want! don't fuck up with me by your pleading "
"ano bang nagawa kong kasalanan sayo?? sabihin mo nga sa akin mad?"
tahimik lang siya at nag shrugged, the fuck?
biglang dumating si mrs. b at agad akong umupo sa lugar ko.
"good morning, today is your fourth day students! so our activity today is youll write in a one whole sheet of paper about what are the bad things you had done in your entire life at isa isa kayong magbabasa dito sa harapan!"
"seryoso?!" vin
"you can start writing now, matapos niyo sana before lunchbreak" at umupo siya tsaka naging busy, napatingin ako kay mad at nakatunganga pa siya binalewala ko nalang muna at nag isip ng isusulat.
after 2 hrs. medyo napuno ko na rin yung papel ko napansin ko si mad natutulog lang, tss sana tulog nalang siya lagi eh, ang bait niya tingnan. Napangiti ako kasi nakabukas yung bunganga niya, pagod na pagod ah? naisip kong kunan siya ng picture kaso naka surrender pala yung phone ko hays.
"mr. wilson? tapos ka naba diyan?" mrs. b
"ahh hindi pa po" sabi ko at ibinalik yung tingin ko sa papel ko.
biglang may kumatok sa pintuan kaya lahat kami napatingin sa pumasok , ang head principal ng school si miss clara. Napatayo agad si mrs. bejamin at tahimik silang nag usap sa labas, napansin ko rin na ang sama ng tingin niya kay mad na natutulog pagkatapos nun ginising ni mrs. b si mad.
"nandito si miss clara, hinahanap ka"
"bakit daw?" tanong niya sabay yawn.
"nasa labas siya iha, puntahan mo nalang"
tahimik na tumayo si mad, naging seryoso naman yung mukha nila vin at patch at nagbulungan, na curious tuloy ako pero hindi ko na pinansin at nagsulat ulit.
maya-maya bumalik si mad sa upuan niya at padabog na kinuha yung gamit niya at lumabas, kahit nagtataka kami lahat tahimik lang kaming nakasunod ng tingin sa kanya.
after one and a half hour..
Hindi parin kami natapos kaya pinalabas nalang kami para sa lunchbreak, patungo na ako sa cafeteria ng biglang may humila sa bag ko.
"oh shit" nasabi ko at napansin ko nalang na nasa isang masikip na kanto kami. Nakatitig si mad sa akin ng seryoso.
"hi?" sabi niya at weirdong ngumiti
napansin kong hindi maganda yung tingin ng mga mata niya kaya kinabahan ako, ang high?.
"ahh mad? ok kalang?" stupid na tanong ko.
"san ka?" at inamoy ako , mula sa leeg hanggang tshirt ko, kaya nailang at na werdohan ako sa ginawa niya.
"te teka, anong ginagawa mo?"
BINABASA MO ANG
HEY, MADISON (Completed)
RomanceDo you want to be with that person again from your past?