Chapter 37

2.5K 57 0
                                    

(XENA’S POV)

“He gave me a letter before he left for Japan. In case you want to know, just open this goddamn letter I’ve kept for 4 years. I’m sorry if I read it. Na curious talaga ako because Brenn won’t open to us. He’s too secretive”

It was just a plain white envelope with a letter inside. Tinago ko muna iyon sa aking drawer. I don’t think I’m ready to know. Gusto ko munang sulitin ang masasayang araw at tahimik na buhay.

Sinabi ko kina Cassie na pag-iisipan ko muna ang pag-iinvest sakanila. Bago palang ako as President kaya naman ayokong magpadalos dalos sa mga decisions ko.

After work dumretso na ako sa bahay at nakita ko si Ethan na nanonood sa sala.

“How’s your first day?”, tanong ko

“Typical first day”, diretsong sagot niya. Oo nga naman. Pare-pareho lang naman ang nangyayari sa first day of school.

Tinawag na kami ni Yaya for dinner.

“Ate alam mo bang Woodley Company na ang nagmamay-ari sa Uni High?”

Muntik na kong nabilaukan sa sinabi niya.

WHAT!?

“E-Ethan what are you talking about?”

“Tristan Montemayor is the new owner”, he casually said

My God! The schools used to be rivals. Ngayon, pagmamay-ari na ni Tristan. I can’t believe this.

Tinawagan ko kaagad si Quinn and asked her about it. She said it’s true. Tristan did that to save the school and the students. Napabayaan na daw ng totoong may-ari ang eskwelahan kaya naman nagdecide si Tristan na bilhin daw ito. Pumayag din si Quinn dahil ayaw niyang mawala nalang ng basta ang Uni High. It was her Alma Mater after all.

_______

“Ma’am tumawag po si Sir Arman. Bakit hindi niyo daw po sinasagot ang tawag ni Ma’am Eleyna?”

Hindi ba nila alam na busy ako? Sangkatutak na files ang kailangan kong pirmahan at basahin.

I checked my phone.

10 missed calls

1 new message

All from Mom! Haha!

IN MY ACADEMY [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon