Chapter 32

2.3K 56 1
                                    

(XENA’S POV)

“My daughter is so beautiful”

Today is my day. My 18th birthday.

Unfortunately, I feel sad and miserable. Two weeks na kaming hindi nag-uusap ni Brenn. We rarely see each other sa school. Ewan ko ba kung bakit humantong sa ganito?

We decided na si Ethan ang magiging escort ko. It was supposed to be Brenn!

Last week nalaman ko nalang na umalis siya ng bansa. Ano ba talagang problema? If it’s money I can help him. If it’s about their business I can also help him.

“What’s with that face? You should be happy! It’s your 18th birthday”

Kung alam mo lang Mom…..

Pumasok naman sa kwarto si Yaya Mel.

“Ma’am hinihintay na po kayo”

I walked with grace through the grand stairs and waiting for me was Ethan. He smiled wholeheartedly. Ang gwapo ng kapatid ko.

He held my hand and kissed me on the cheek.

“Happy Birthday dearest sister”

“Where is he?”, tanong ko.

I know they’re close kaya nagbakasakali ako.

“I don’t know Ate. Wala na kong connection sakanya. I’m sorry”, I wore that sad face again. Even Ethan….

I greeted my guests, performed all the rituals in a debut. Dapat masaya ako diba? It’s my party pero bakit ganito ang nararamdaman ko? Parang may kulang.

Nandito naman si Lance and Cassie, si Quinn at si…. si Tristan? Well, they’re together na daw. I hope they find happiness again at ibaon na yung mga past mistakes nila.

Nalaman din naming na si Steffani Woodley ay stepsister pala ni Tristan. It was just purely misunderstanding. At ngayon, okay na ang lahat sakanila.

“I’m sorry Euwi but hindi naming talaga alam kung nasaan si Brenn. He won’t talk to us”, said Quinn with a worried face.

I fake smiled, “It’s okay. He’s not part of my life anymore”

They all looked shocked sa sinabi ko. Kung kaya ni Brenn na kalimutan at hindi ako kausapin ng two weeks pwes kaya ko din.

“Hon, tawag ka yata ni Tita” – Quinn

“Wait lang Hon”, tapos humalik siya sa pisngi ni Quinn at umalis. Sige kayo ng sweet at ako na ang bitter.

Sinundan ko ng tingin kung saan nagtungo si Tristan. Nandun ang parents niya. si Steffani hindi nakapunta may inasikaso daw pero…. sino  yung isa pang babae na kasama nila?

IN MY ACADEMY [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon