Chapter 39

2.7K 68 1
                                    

The most awaited POV.

(BRENN’S POV)

“Xena… I’m not planning on anything. Sumunod lang ako sa sinabi ng parents ko at parents mo”

May halong pagtataka sa mukha niya. Because of what I did to her before nahirapan na siyang magtiwala sa ‘kin. Kasalanan ko din naman kung bakit siya nagkaganyan.

God knows how much I’ve missed her. Those 5 years were hell. Pure hell! I knew her address in Korea but I didn’t have the guts to face her. Nasaktan ko siya ng sobra. Her love was pure and sincere, yet, hinayaan ko yung masira.

None of our parents knew our relationship before at wala na ding kwenta kung sasabihin pa namin. But I admit, she’s really hard to forget. She left a deep impact on my life. She changed me. She loved me pero hindi ko pinahalagahan ‘yon.

I didn’t mean to hurt her. It’s just…..

****flashback

Atat na kong umuwi ng Pinas, gusto ko na kasing makita si Xena. Kaso, nagkaproblema yata sa isang branch namin sa Japan. Sinabi ko naman sakanila na mauna na kong umuwi but they insisted na sabay-sabay daw kami kaya naman na-delay ang pag-uwi namin.

Pababa na ako when I heard Dad talking to someone over the phone.

“What do you mean!? Someone hacked our computers!?”

Hacked our computers!? Who would do such thing!?

Akala ko maliit na problema lang at malulutas nila kaagad. Mom and Dad came to me and talked about something.

“Son, we might lose our company and I can’t afford to give it up”

Mom was crying and she held my hand, “Anak, I know you’ll hate us for deciding this on our own but please try to understand”

“What is it Mom?”

Huminga muna siya ng malalim, “Pakakasalan mo ang anak ni Mr. Woodley”

Napatawa nalang ako. Tss. Hindi na uso ang arranged marriage. Moreover, anak ni Mr. Woodley? You’ve gotta be kidding me.

“Mom how could you!? Of all people bakit siya pa?”

“Sooner or later ipapaubaya na namin sakanya ang Uni High. Please…for our family you have to do it”

IN MY ACADEMY [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon