(XENA ALVAREZ’ POV)
“Ma’am Xena nandito na po tayo”
“Thank you Mang Ben”, sabi ko at bumaba nang kotse.
Nasa tapat na ako ng Uni High Academy. My new school. I was transferred here kasi ayokong mag-aral sa Korea. Ang hirap mag catch up sa mga lessons dahil Korean ang gamit. Hindi pa ako ganun kasanay doon kaya naman nagdecide ako na sa Pilipinas nalang mag-aral.
I’ll be living on my own from now on.
I went to the Principal’s Office para kunin ang schedule ko. Friend ni Dad yung principal dito kaya naman naging smooth ang pagtatransfer ko.
Nakatingin ang lahat sa akin habang naglalakad ako sa corridor. Anong problema nila?
I looked at my schedule and my first class is Science at R30. Gosh, where will I find R30? Ang laki-laki ng school for God’s sake!
Tatanungin ko na sana yung girl behind me nang may humarang limang babae sa harap ko.
Tinignan nila ako mula ulo hanggang paa. I also did the same and from the looks of them mukha silang espasol. Yeah, they’re rich but sumobra yata ang foundation nila.
“Huwag kang umasta na parang ikaw na ang pinaka maganda dito”, wika nung nasa gitna. Siya siguro ang leader.
Ang kapal naman nila para sumbatan at harangan ako. Hindi lang ikaw ang bitch pagdating sa ganyan.
“Well maganda naman talaga ‘ko but as far as I can remember hindi ko pinangalandakan na maganda ako. You’re just insecure”, I proudly said. Kapal niya para sabihan ako nang ganun.
I saw her teeth clenched.
But before I knew it tinulak niya ‘ko. Good thing hindi ako na out-balance but I admit ang sakit ng pagkatulak niya lalo na sa maselang part nang katawan ko.
Ouch.
Madami nang nanonood sa amin but they really didn’t care. Umiling-iling nalang sila.
Just because I’m much beautiful than her kailangan na niyang gawin sa akin yon!?
"Nababagay lang yan sayo !! Para naman di na dumagdag ang mga karibal namin kay Brenn!", Gosh! Ni hindi ko nga alam kung sino yung Brenn na pinagsasabi niya!
"Hindi ka ba tinuruan ng GMRC? Basta basta ka nalang nanunulak just because you’re afraid that I’ll snatch the guy from you!?”
"Eh gaga ka pala!"
"Atleast maganda! Di katulad mo na puro wrinkles and pimples!"
BINABASA MO ANG
IN MY ACADEMY [COMPLETED]
Genç Kurgu[COMPLETED] Beauty. Charms. Attitudes. Personalities. Xena was so happy nang malaman niyang may gusto rin sakanya si Brenn, ang Mr. Uni High Seduction ng kanilang school. After all, they started as enemies or might as well say 'Fake Girlfriend/Boy...